Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Cẩn thận với dưa hấu của Trung Quốc

CẨN THẬN VỚI DƯA HẤU TRUNG QUỐC

Tiếp tục vụ Cục Trưởng cục Bảo vệ thực vật Nguyễn Xuân Hồng gây shock với phát ngôn "HOA QUẢ TRUNG QUỐC NHIỄM ĐỘC VẪN ...AN TOÀN" cách đây mấy ngày.


Lục lại quá khứ với cái tên Nguyễn Xuân Hồng thì người dân ắt sẽ hiểu tại sao.

Cách đây đúng một năm, báo Người Lao Động đã có bài viết tựa đề "KÍNH THƯA CỤC TRƯỞNG : CHẤT ĐỘC KHÔNG THỂ ĂN ĐƯỢC" đăng ngày 23/06/2013.

Bài viết có đoạn "...Đây không phải lần đầu tiên ông Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng phát biểu gây sốc mà theo bạn đọc là quá vô cảm trước người dân.

Còn nhớ ở vụ táo Trung Quốc nhiễm độc, trên Báo Người Lao Động số ra ngày 22-6-2012, ông Nguyễn Xuân Hồng cũng khẳng định: Chất độc trong táo Trung Quốc ở ngưỡng an toàn. Dẫn kết quả phân tích 40 mẫu táo Trung Quốc có chứa hóa chất độc hại thiram với hàm lượng 0,08 ppm, trong đó 15 mẫu có hóa chất aren ở mức từ 0,02 - 0,11 ppm, ông Hồng khẳng định chất độc thấp hơn ngưỡng cho phép và trong ngưỡng an toàn khi sử dụng. 

Ngay sau tuyên bố này, hàng trăm bạn đọc đã gửi ý kiến phản đối kịch liệt. Bạn đọc cho rằng chất độc vẫn là chất độc và khi đã là chất độc thì không có ngưỡng, chỉ thấy nguy hại cho sức khỏe..."

Xem qua bài báo, chúng ta đều thấy rõ rằng ông Nguyễn Xuân Hồng đã kiên định lập trường "CHẤT ĐỘC AN TOÀN VÀ CÓ THỂ ĂN ĐƯỢC" suốt 3 năm qua. Nội việc ông ấy tích tụ "độc tính" mấy năm, cộng thêm vẫn có thể ngồi được cái ghế cục trưởng ấy mà không bị bắt đi khám ...tâm thần thì quả đã là điều đáng khâm phục rồi. 

Việt Nam ta, ngẫm ra toàn anh hùng hào kiệt lãnh đạo đất nước đó chứ. Đã có nào là những "Tiến Kim Tiêm", "Độc Xuân Hồng", mới cách đây cũng chỉ vài ngày nổi lên là "Phử Vé Số", và hàng loạt những hào kiệt khác vài dòng không thể kể hết. Các bạn bổ sung thử xem ?

Việt Nam ta, không sớm thì muộn, ắt sẽ "hưng" thôi!

Xem bài viết KÍNH THƯA CỤC TRƯỞNG : CHẤT ĐỘC KHÔNG THỂ ĂN ĐƯỢC (http://m.nld.com.vn/thoi-su-trong-nuo...)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét