Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Lm Đồng Trung: "Mấy chiêu" giúp chúng ta trung thành với Sứ Điệp Từ Trời đến cùng

Linh mục Đa Minh Đồng Trung xin phép kính gởi một chút tâm tình rất chân thành đến quý anh chị đang tin theo và đang đem hết khả năng của mình để chuyển tải những thông điệp của Thiên Chúa Cha, của Đức Giêsu Kito và của Đức Mẹ Maria Rất Thánh trong SÁCH SỰ THẬT đến cho hết mọi anh chị em mình trên toàn thế giới.
Kính thăm quý anh chị quí yêu với sự trân trọng đầy cảm phục và mến thương.
Đêm qua Đồng Trung thức giấc và cũng như các đêm khác, ĐT có thói quen dâng lên Mẹ 270 Kinh Mân Côi, đến 3g sáng thì quỳ dâng Chuỗi Thương Xót cùng với tất cả quý anh chị thiện chí trên khắp thế giới, nhưng ĐT lại cứ bị miên man nghĩ tới quý anh chị đã và đang hăng say cho công việc quí hoá và đáng Chúa chúc phúc này.
Vâng, chúng ta đang vì Chúa, vì Mẹ Thiên Chúa, vì Hội Thánh Chúa thiết lập và đặt trên Đá Tảng Thánh Phêro, vì hạnh phúc của Giáo Hội và thế giới, nhất là vì phần rỗi đời đời cho linh hồn anh chị em đồng loại của chúng ta mà chúng ta sẵn sàng hy sinh, cầu nguyện, dâng mình cho Hai Thánh Tâm Chúa Giêsu và Trái Tim Mẹ cùng tất cả mọi sinh hoạt trong ngoài nhất là Thánh Lễ và Hiệp Lễ, để cầu nguyện theo ý chỉ và mục đích trên.
Việc cộng tác nhỏ bé, nhưng hết mình hết tình cho một Công Trình Yêu Thương Cứu Rỗi lớn lao vô cùng của Thiên Chúa dành cho nhân loại, chắc chắn sẽ tiếp tục còn bị chống đối bách hại từ đủ mọi phía, ngay cả từ phía những người thân thương nhất. Đúng như Chúa đã báo trước để chúng ta không phải ngạc nhiên khi thấy nhiều những sự thử thách khó khăn xảy ra trên đường mà chính mình có khi cũng chẳng ngờ : " Các con sẽ bị người ta ghen ghét, chống đối, lên án, bách hại vu khống đủ điều...vì Danh Thầy, NHƯNG AI BỀN TÂM ĐẾN CÙNG MỚI ĐƯỢC CỨU RỖI ".
Đồng Trung cảm thấy yếu đuối lo lắng nhiều cho mình, cho quý anh chị, cho mọi người trên thế giới về chữ Bền Đỗ Đến Cùng. ĐT có ý nói đến sức mạnh và mưu thâm quỷ quyệt và vô cùng hiểm độc của thần tăm tối là Satan và bè lũ của chúng. Chúng nó chắc chắn không tha chúng ta và sẽ tiếp tục tìm mọi cách, bằng mọi giá muốn phá hỏng công việc tốt lành chúng ta đang làm cho Vinh Danh Chúa Cả và cứu rỗi các linh hồn. Chúng ta còn mất giờ để ăn, để học, để làm, để ngủ, để giải trí..., nhưng ma quỷ nó chỉ duy có một việc ngày đêm kiếm cách bắt và tiêu diệt chúng ta mà thôi. Nó quỷ quyệt tới nỗi, không những dùng những người không đồng quan điểm với chúng ta để phá chúng ta, mà có khi nó còn thành công trong việc dùng cả những người bạn rất thân, những người đang cùng sát cánh với chúng ta cho cùng một mục đích, để phá tán và gây chia rẽ chúng ta nữa, thưa quý anh chị. 
Chúng ta được mời gọi rất thận trọng để đề phòng những mưu mô tinh vi của quỷ dữ, mưu mô mà cả những người ngay chính,nếu không cẩn trọng vẫn có thể dính tròng, mắc bẫy của chúng. Đứng trước những người mà có khi ta thấy đang tìm cách ngăn cản và phá đổ những công việc chung vì ích lợi linh hồn anh chị em chúng ta, hoặc những người đang thọc gậy bánh xe, và cũng có thể xảy ra có những người đang phản bội chúng ta để làm tay sai cho thế lực khác, chúng ta dễ bị cám dỗ rơi vào vết xe của Thánh Gioan và Thánh Giacobe Tông đồ, khi Thầy trò đi ngang qua xứ Samari mà người ta coi thường không đón tiếp : thưa Thầy, nếu Thầy cho phép, chúng con sẽ khiến lửa trời xuống để thiêu hủy luôn cả làng này, vì họ không đón tiếp chúng ta. Nhưng Chúa Giêsu đã trả lời các ông và hôm nay, Ngài cũng có thể lưu ý chúng ta : " Các con không biết các con phải có tinh thần nào ? Con Người đến không phải là để hủy diệt nhưng là để cứu vớt ".
Vậy chúng ta phải làm sao ? 
Vâng, các bạn ơi, cũng đơn giản như trẻ thơ thôi, thưa các bạn !
Đồng Trung xin phép giới thiệu với các bạn mấy chiêu tuy nhỏ và không có gì mới mẻ lắm, nhưng hy vọng có thể giúp các bạn vượt qua những khó khăn thử thách này mà không đến nỗi phải tiêu hao " năng lực " bao nhiêu.
1/ Chúng ta cùng nhau hạ mình xuống trước mặt Thiên Chúa và cả hạ mình khiêm tốn trước mặt anh chị em chúng ta nữa, và không bao giờ đưa mình lên trên người khác, muốn nổi hơn người khác, muốn cầm đầu điều khiển người khác với oai quyền thống trị theo kiểu của người thế. Chúng ta khiêm tốn để nhận rõ rằng, thế giới này là của Chúa và Chúa có toàn quyền trên tất cả, còn chúng ta chỉ là hư vô và còn thấp hơn sự hư vô nữa, do bởi chúng ta đều là những tội nhân khốn cùng mà được Chúa thương ban ơn nhưng không cho, chứ chẳng có gì gọi là xứng đáng. Vì thế khi thấy những anh chị em ta có thể rơi vào tình trạng đáng thương đang " giơ chân đạp mũi nhọn", chúng ta khiêm tốn xin Chúa thương xót những anh chị em đó....
2/ Chúng ta cùng nhau suy phục Thánh Ý vô cùng khôn ngoan của Thiên Chúa. Ngài chẳng bao giờ muốn sự dữ xảy ra cho thế giới và cho chúng ta, chỉ là tại bởi tự do hướng về điều xấu, về điều tội, về điều phản nghịch của con người gây ra mà Chúa mần ngơ tôn trọng tự do của họ... Nhưng Chúa cũng để xảy ra tới một mức độ nào đó thôi, và vì yêu thương Ngài lại dùng chính những đau khổ đấy để thanh luyện thánh hoá chúng ta, cũng như dùng những đau khổ chúng ta chịu đó để cứu vớt nhiều linh hồn chính ra sẽ hư đi mất đời đời... Chúng ta đừng bao giờ quên, Thiên Chúa vẽ đường thẳng trên những nét cong của con người, Ngài luôn rút tỉa từ sự dữ ra những sự lành cho con cái. Vì thế thái độ khôn ngoan đẹp lòng Chúa nhất và có sức sinh ơn cứu độ cho người khác là khiêm tốn vui lòng chấp nhận thưa xin vâng cùng với Đức Mẹ hôm qua hôm nay và ngày mai, cũng như hôm nay tương lai và suốt đời. Và luôn biết làm mọi việc, hy sinh chiu đau khổ chỉ vì để yêu Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết linh hồn và hết sức lực của chúng ta.
3/ Chúng ta luôn cố gắng giữ lòng yêu thương kính trọng mọi người, không dám khinh thường ai, không coi ai là kẻ thù của mình, dù người đó làm khổ mình mấy đi nữa, chỉ biết thương và cầu nguyện cho họ. Theo gương và Lời Chúa dậy,chúng ta luôn dùng bí quyết vàng là dùng tình yêu để xóa bỏ hận thù, dùng tình yêu thương để chinh phục người khác, dùng tình yêu để chiến thắng mưu mô cạm bẫy của Satan và quỷ dữ. Khi cần phải bênh vực cho chân lý, cho lẽ phải, chúng ta vẫn cứ luôn nhẹ nhàng ăn nói tế nhị và trọng kính.
4/ Chúng ta tin vô điều kiện vào Sức Mạnh ( Fortitudo ) của Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ không dung tha cho bất cứ một sức cạnh tranh nào ( mà Kinh Thánh Cựu ước đã kể lại cho chúng ta ), để đem hết mọi ý định yêu thương của Thiên Chúa Cha tới nơi tới chốn. Chính Ngài sẽ ban ơn giúp chúng ta bền đỗ đến cùng giữa những cơn thử thách để về đến bến bờ bình an. 
5/ Chúng ta đừng bao giờ bỏ tham dự Thánh Lễ và Rước Lễ khi có thể, năng tận hiến mình và gia đình mình cho Hai Thánh Tâm Giêsu Maria ,đồng thời năng thường xuyên sử dụng những vũ khi tối tân đem đến bách chiến bách thắng ( bằng tình yêu thương ) mà Thiên Chúa và Đức Trinh Nữ Maria ban cho chúng ta như Kinh Mân Côi, Kinh Lòng Thương Xót, Kinh Chiến Dịch Cầu Nguyện ( gồm 170 kinh nguyện rất hay, vắn tắt và hiệu quả lớn ), Kinh Tác động Yêu Mến... Và luôn luôn chúng ta hợp cùng với tất cả những người thiện chí trên thế giới này để cầu nguyện xin ơn và cầu phúc cho hết mọi anh chị em chúng ta, không trừ một ai, không trừ một thành phần nào trên toàn thế giới.
Hy vọng 5 điểm trên đây, ĐT có ý xin được kính Năm Dấu Thánh Chúa, sẽ có thể giúp chút ít gì cho các bạn ( ĐT mạo muội nghĩ thế ! ).
Các bạn cố lên nhé ! ĐT rất cảm phục và quí mến các bạn lắm đấy ! Mọi người đang hy vọng ở các bạn đó ! Chúng ta có cả Trời Cao ủng hộ và trợ giúp chúng ta.
Kính yêu gởi đến các bạn gần xa !
LM. ĐaMinh Đồng Trung
( Lễ Thánh Lêo Cả giáo hoàng, tiến sĩ Hội Thánh năm 2014 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét