Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Linh Mục Đồng Trung: Tại sao ngày nay Thiên Chúa và Mẹ Maria lại đau khổ vô cùng?

Đồng Trung dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ Fatima, Mẹ của Ơn Cứu Rỗi ; đồng thời rất xúc động trước những tấm lòng hết sức dễ thương và thiện chí tốt lành đầy quảng đại của rất nhiều bạn trên khắp thế giới đang muốn an ủi cảm thương Chúa Cứu Thế Hài Nhi Giêsu thật nhiều. 
Ngày nay, dịp Lễ Giáng Sinh sắp tới đây, cũng đang diễn lại cảnh bi thương cách đây 2000 năm, Cha Thánh Giuse đưa Mẹ Rất Thánh đi xin chỗ trọ để sinh Chúa Thơ Nhi Nhỏ Bé, nhưng tất cả đều từ chối và đóng sập cái rầm cửa nhà của họ, thậm chí còn xua đuổi các Ngài như đuổi tà.., để rồi các Ngài phải ngậm ngùi và cám cảnh đau thương tê tái cõi lòng, quặn thắt con tim, gạt nước mắt lủi thủi ra đi tiến vào đồng không mông quạnh, giá rét cắt da đang run run lạnh cóng đêm đông mà vào hang bò lừa súc vật tá túc, để sinh Chúa Giêsu Bé Thơ, Đấng đến chỉ là vì yêu thương và chỉ có mục đích duy nhất là làm cho loài người hạnh phúc. 

Nhưng ngày hôm nay, Chúa và Đức Mẹ còn đau khổ vô cùng, vì bị chính những người con mà Chúa đã đổ Máu Cứu Chuộc, đã chọn gọi và nâng lên hàng Tư Tế Thánh.v.v, xúc phạm xua đuổi trắng trợn, không những phủ nhận và xua đuổi Chúa ra khỏi lòng mình, mà còn dã tâm độc ác hơn nữa, là tìm mọi cách khéo léo tinh vi khó thấy, để xua đuổi và gạt Chúa ra khỏi cuộc sống của biết bao linh hồn Giá Máu vô cùng của Chúa.
Xin chia sẻ cùng các bạn câu chuyện sau đây: 

CỨU TA VỚI ! GIẤU TA ĐI !
Thánh Nữ Đồng Trinh Maria có lần hiện đến với thánh nữ Coleta, dòng thánh Phanxico, cho thánh nữ xem thấy Chúa Giêsu Hài Đồng đầy vết thương mà phán rằng : " Con xem tội nhân hành hạ Con Mẹ chừng nào, và bắt Chúa lại phải chịu chết làm Mẹ đau đớn vô cùng. Con hãy cầu nguyện cho chúng cải hoá đi " . Thánh Anphongso Ligori, vị sáng lập dòng Chúa Cứu Thế còn kể câu chuyện như sau: Bà đáng kính Gioanna Giêsu Maria, cũng là nữ tu dòng thánh Phanxico, một lần đang lúc suy niệm về Chúa Hài Đồng Giêsu bị Hêrode cho tầm nã, thì nghe thấy những tiếng ồn ào quát tháo như có cả một đạo quân hùng hậu rượt đuổi kẻ thù. Rồi nữ tu thấy một hài nhi khôi ngô, thở hổn hển chạy đến bên mà nói : " Gioanna, cứu Ta với, giấu Ta đi ! Ta là Giêsu Nagiaret. Các tội nhân theo lối Herode đang rượt đuổi để giết Ta, Ta trốn vào đây. Cứu Ta với ! ".

Mặc dầu các bạn và ĐT vẫn đang miệt mài hăng say với áo mã giáp Đức Tin và không quên thường xuyên sử dụng những vũ khí hiện đại nhất trong tay như Kinh Mân Côi, Kinh Lòng Thương Xót, Kinh Chiến Dịch Cầu Nguyện theo Sứ Điệp Từ Trời.v.v.v, để Dọn Mừng Chúa Giáng Sinh năm 2014, chúng ta còn đang cùng nhau, với tình nghĩa anh chị em con một Cha Trên Trời, dâng thêm một chút cố gắng hy sinh nữa ( mà ĐT mạo muội ngỏ xin với các bạn lần trước ), để cùng nhau an ủi, lau khô những giọt nước mắt đau thương quá sớm của Hài Nhi Giêsu vô cùng thương mến, như là chúng ta đang niềm nở hân hoan can đảm quảng đại thưa lên với Chúa : " Xin Chúa hãy cứ tự nhiên vào nhà linh hồn chúng con, chúng con đang mong mỏi và hãnh diện vui mừng vì được Chúa quá bộ đến với Hồn, Lòng chúng con. Nếu thế giới này xua đuổi Chúa, thì còn có chúng con sung sướng đón rước Chúa...".

Nếu được và có điều kiện, xin quý bạn nào quen kiếm được một số VideoClip mà đâu đó Chúa Hài Đồng đã khóc nước mắt thường và cả khóc máu nữa, và những hình ảnh tương tự để đăng lên cho anh chị em mình trên thế giới xem, nghe, hy vọng có thể là một khích lệ thêm nữa bằng những dấu hiệu khả giác bên ngoài, để càng có nhiều anh chị em hiểu được nỗi đau thương của Chúa Hài Nhi mà đồng cảm, mà hy sinh an ủi và nhất là sẽ sống tốt lành yêu Thiên Chúa hết lòng hết trí khôn hết linh hồn, hết sức lực và yêu thương hết mọi anh chị em mình trên thế giới như Chúa đã dạy và làm gương cho chúng ta ( Yêu Như Thầy Yêu ). 
Một lần nữa, ĐT xin hết lòng quí mến cám ơn các bạn và cầu chúc các bạn thành công thật nhiều trong việc an ủi và làm vui lòng Chúa Hài Nhi, Mẹ Maria Rất Thánh và Thánh Cả Giuse trong dịp Đại Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh năm nay. 
LM. ĐaMinh Đồng Trung 
Thứ Năm, 27.11.2014

1 nhận xét:

  1. Mời anh chị em vào you Tube xem đoạn video "Hang đá mầu nhiệm" nói về Chúa Hài Đồng và Mẹ Maria chảy Huyết Lệ. Chúng ta xem và cầu nguyện nhé.

    Trả lờiXóa