Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Tiếng nói cực khẩn và cực sốc từ luyện ngục. Đọc ngay vì đã được Giáo Hội chuẩn nhận

TIẾNG NÓI TỪ LUYỆN NGỤC 

( Một linh Hồn được Chúa cho về để nói chuyện với một nữ tu ).

1. Mẹ bề trên đã lên trời ngay ngày Mẹ chết, vì Mẹ đã đau khổ nhiều lắm và vì Mẹ rất thương người.

2. Nếu chị trọn lành như Chúa muốn thì Ngài đã ban cho chị biết bao ân sủng!

3. Cha L. đang ở luyện ngục vì cha đã quá thích giảng cấm phòng và giảng khắp nơi!... Vâng, giảng cấm phòng thì tốt thật, nhưng cha đã bỏ bê công việc giáo xứ.

4. Chúa sẽ nhận điều chị làm cho tất cả các linh hồn trong luyện ngục dường như chị làm cho một linh hồn thôi, nếu chị hướng dẫn ý chỉ của chị.

5. Lúc này, chính em là kẻ phải đau khổ nhất ở đây, vì em đã không sống theo ơn thiên triệu của em.
Gẫm chặng đàng Thánh Giá là kinh nguyện tốt nhất sau Thánh lễ.
Em phải khổ hơn chị X. vì chị ấy đã biết sống theo ơn kêu gọi. Có điều đau đớn đã biến tính chị ấy thành chua chát, thêm vào, người ta đã chỉ giáo cho chị ấy sai lạc.

6. Em không thể biểu lộ cho chị một chứng cớ. Chúa sẽ không ban phép; em tội lỗi quá.
(Chúa cho em hiện đến với chị) vì khi còn sống em đã làm cực lòng chị và vì Chúa muốn chị phải cầu nguyện cho em!
Chị cũng có thể nói điều này với chị X. mà em cũng đã làm cực lòng và với Mẹ Bề trên, người đã phải đau khổ vì em biết bao... Ước mong Mẹ xin cho em mấy thánh lễ.
Xin chỉ cho em mấy tràng Mân Côi! Cả những giờ nguyện gẫm hẳn hoi của chị, vì em đã chẳng hề nguyện gẫm! Cả việc chị đọc Phụng Vụ giờ kinh sốt sắng, vì em đã chẳng đọc nên! Cả đức đoan trang nghiêm chỉnh chị giữ khắp nơi, vì em đã luôn đưa mắt nhìn những gì em không nên nhìn!... Cả những việc nâng lòng lên cùng Chúa! Và một lòng vâng phục hoàn hảo Mẹ bề trên mà em đã làm cho đau khổ quá nhiều! Tội nghiệp Mẹ bề trên! Tội nghiệp Mẹ bề trên! (lặp đi lặp lại tới 10 hay 15 lần).

7. Than ôi! Nếu chị biết em đau khổ chừng nào! Xin chị vui lòng cầu nguyện cho em, bởi chưng em đau đớn khắp nơi tới cực độ. Chúa ôi! Chúa thương xót nhường bao! Than ôi! người ta không tưởng tượng nổi thế nào là luyện ngục!

8. Phải có hảo tâm và thương xót các linh hồn luyện ngục! Mấy lời khuyên làm việc lành!... gẫm chặng đàng Thánh Giá (chỉ cho họ). Trên dương thế, chị sẽ luôn luôn đau khổ thể xác và tâm hồn, thường cả hai một lúc!

9. Cảnh Thiên đàng đẹp quá! Giữa luyện ngục và Thiên Quốc có một khoảng không gian rất rộng. Đôi lần chúng em nghe được như một dư vang những niềm vui các Thánh hưởng trên Thiên đàng. Nhưng điều đó gần như là một hình phạt vì làm cho chúng em quá thèm khát ngắm nhìn tôn nhan Chúa nhân lành! Trên Thiên đàng toàn ánh sáng trong, dưới luyện ngực chỉ có tối tăm mịt mù!

10. Chúa yêu thương chị hơn bao người khác.... Ngài đã không cho chị nhiều bằng chứng yêu thương là gì?

11. Mẹ E. đã lên Thiên đàng. Xưa Mẹ là một người sống thầm kín và rất mực nội tâm!
Không! Em không phải là con quỷ đâu! Em là nữ tu Marie Gabrielle. Em còn quấy phá chị cho đến khi em được về trời. Sau đó, tới lượt em cầu nguyện cho chị.
Vâng, ngay từ bây giờ em có thể cầu nguyện lắm chứ và em sẽ cầu nguyện hằng ngày. Chị sẽ coi các linh hồn trong luyện ngục có vô ơn không!

12. Những tội nhân cỡ lớn không được nhìn thấy Đức Mẹ đồng trinh.

13. Giải thoát một linh hồn khỏi luyện ngục là gây cho chính Chúa một niềm vui lớn. Những gì chị đã đọc trong sách vở về điểm này đều rất đúng.

14. Ngày lễ Phục Sinh, em sẽ được bớt khổ đôi chút.

15. Nếu chị cẩn thận giữ mình, Chúa sẽ ban cho chị những ơn mà Ngài chưa từng ban cho ai.

16. Chị có thể đọc kinh Nhật Khoá chỉ cho nhiều linh hồn một trật, nếu trước khi đọc chị để tâm hướng dẩn ý chỉ, dường như chị có thể đọc cho từng linh hồn. Các linh hồn ấy sẽ được thông phần kinh, dường như chị đọc cho mỗi một linh hồn vậy.

17. Trong luyện ngục có một hình phạt dành riêng cho các nữ tu nào đã gây đau khổ cho Bề trên: luyện ngục thật là khủng khiếp đối với những nữ tu đó. Họ sẽ gặp em nơi đây và nhìn thấy hình phạt mà họ sẽ cùng phải chịu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét