Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Hồ sơ mật của 8 vị Hồng Y trong nhóm G8 do ĐGH Phanxicô thành lập

Vào ngày 13/04/2013, ĐGH Phanxicô đã thành lập nhóm Hồng Y G8 với khẩu hiệu được nói trên các phương tiện truyền thông đại chúng là “cố vấn cho ĐGH Phanxicô về cải cách Giáo triều Rôma và cai quản Giáo hội Công giáo”.

Sau đây là danh sách 8 vị Hồng Y nằm trong nhóm G8 :

1 - Giuseppe Bertello

2 - Francisco Javier Errazuriz Ossa

3 - Oswald Gracias

4 - Reinhard Marx

5 - Sean Patrick O'Malley

6 - George Pell

7 - Oscar Rodriguez Maradiaga

8 - Laurent Monsengwo Pasinya

Tuy nhiên khẩu hiệu trên có đúng là khẩu hiệu thật sự hay không ? Các anh chị trong Ban Biên Tập nhóm Dấu Hiệu Thời Cuối đã đi tìm hiểu thực tế “hồ sơ mật” của họ và nhóm DHTC không khỏi bàng hoàng đến ngỡ ngàng về “tiểu sử lừng danh” của 8 vị Hồng Y này. Mời các anh chị tìm hiểu từng vị một nhé :

1 - ĐHY Giuseppe Bertello : 71 tuổi, người Ý, thống đốc thành Vatican, là người theo chủ nghĩa tự do. Tác giả của cuốn sách “Sự Thèm Khát của Vatican” là Eric Frattini đã đề cập đến Bertello là người nắm đầy quyền lực nhất trong giáo triều Rôma khi ở cương vị của mình và tên của vị Hồng Y này có trên Vatileaks (thông tin rò rỉ từ Vatican). Nếu các anh chị không tin vào Vatileaks thì đừng tin vào những tin tức mà Edward Snowden đã đăng trên Wikileaks.

Vào tháng 04/2011, khi ĐTC Benedict XVI ra quyết định “làm sạch” Viện Giáo Vụ - I.O.R (IOR có nhiệm vụ quản lý tài sản và hoạt động tài chánh của Tòa thánh) lẫn ngân hàng Vatican thì ĐHY Bertello đã ban hành nghị định 157 để ngăn cản quyết định của ĐTC Benedict XVI, và trong nghị định 157 đã nói rằng việc cải cách chỉ là một phần và không phải Giáo Hoàng đã ra lệnh. ĐHY Bertello nói đó là một trong những cuộc cải cách có thể ngăn cản quyết định của ĐTC Benedict XVI.

“Đây giống như một sự không tuân phục mệnh lệnh" - Frattini nói rằng một quyết định không thể tưởng tượng được việc ĐHY Bertello làm trái với quyết định của ĐTC Benedict XVI. Cuối cùng, ông nói thêm, thanh tra Moneyvall và Hội đồng Châu Âu đã xác nhận có một cuộc cải cách như vậy, và họ đã từ chối cung cấp chứng thực cho ngân hàng Vatican, chỉ đơn giản là vì họ đã bị ngăn cản khi cố gắng truy cập vào các tài khoản của Viện Giáo Vụ. Frattini nói rằng : "Chính ĐHY Bertone và ĐHY Bertello đã từ chối mở tài khoản Vatican và một cuộc đấu đá giữa Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Ý và ĐTC Benedict XVI đã bùng nổ khiến chủ tịch ngân hàng Vatican là ông Ettore Gotti Tedeschi bị sa thải, làm giải tỏa tâm lý của cảnh sát Ý khi cảnh sát Ý cứ nghĩ rằng có những tay súng đã đột nhập vào nhà của ông nhằm giết ông.

2 - ĐHY Francisco Javier Errazuriz Ossa : 80 tuổi, người Chilê, được chính Hồng Y Tổng Giám Mục giáo phận Buenos Aires là Jorge Bergoglio (hiện nay là ĐGH Phanxicô) phong chức Hồng Y vào năm 2001. Là người theo chủ nghĩa tự do.

Trước cuộc bầu cử Tân Giáo Hoàng (vào tháng 03/2013) vài ngày thì tờ báo New York Times đã liệt kê các trường hợp ấu dâm của tu sĩ Fernando Karadima tại Vatican mà ĐHY Errazuriz Ossa này đã che giấu.

3 - ĐHY Oswald Gracias : 69 tuổi, người Ấn Độ, nguyên Tổng Giám Mục giáo phận Bombay. Là người theo chủ nghĩa tự do.

Vị Hồng Y này đã viết một lá thư thống thiết gởi tới nhóm đồng tính Queer Azaadi Mumbai-qam, bởi vì một linh mục trong giáo phận của ông nói rằng quan hệ tình dục đồng tính là một tội trọng và vị linh mục này phản đối hôn nhân đồng tính. Và Hồng Y Oswald Gracias bảo đảm rằng “Giáo Hội yêu thương tất cả mọi người, bao gồm cả những người có quan hệ tính dục theo định hướng khác nhau. Tôi kêu gọi các linh mục phải biết giữ ý giữ tứ với những người đồng tính”.

Đây là nơi công cộng và cộng đồng đồng tính cảm thấy rất vui mừng và hoan nghênh những lời của Tổng Giám Mục khi ông khẳng định không chống đối chuyện đồng tính luyến ái.

4 - ĐHY Reinhard Marx : 61 tuổi, người Đức, nguyên Tổng Giám Mục giáo phận Munich.

Là một trong những thành viên trẻ nhất của Hồng Y Đoàn đã bác bỏ cách dẫn giải của Giáo Hội về sự hiện hữu của Hỏa Ngục và Luyện Ngục, ông nói Giáo Hội sẽ phải ân hận về điều này.

Ông không tin Hỏa Ngục và Luyện Ngục có thật, đối nghịch với chính Đức Giêsu Kitô và thúc đẩy một kỷ nguyên tân thời mới mẻ, mở ra thời kỳ của Tam Điểm, nghĩa là "Tất cả mọi người đều được cứu độ". Rõ ràng là Hồng Y Marx đã ám chỉ những người đã li dị sẽ được rước lễ trở lại.

5 - ĐHY Sean Patrick O'Malley : 69 tuổi, người Mĩ, nguyên Tổng Giám Mục giáo phận Boston.

Là người có một bề dày lịch sử của nhiều vụ bê bối ở Boston. Là kẻ hủy diệt Giáo Hội Công Giáo, thúc đẩy chủ nghĩa tự do, Tôn Giáo Đại Kết và Đối Thoại Liên Tôn mà rốt cuộc những điều đó không phải là “Cuộc Đối Thoại” mà chính là một học thuyết ô hợp của Tam Điểm.

Vừa qua, vị Hồng Y này đã yêu cầu một nữ linh mục của giáo phái Methodist (thuộc Tin Lành) là bà Rev Anne Robertson xức Nước Phép cho ông mà nhóm Dấu Hiệu Thời Cuối đã đưa tin. Chính bà này đã "rửa tội" cho nhiều trẻ em và thanh thiếu niên ở các tiểu bang Massachusetts, New Hampshire, Florida, để "tái khẳng định việc rửa tội" một cách công khai.

Nhóm DHTC có nhiều điều để nói về kẻ phản bội sự thật này, cũng giống như ĐGH Phanxicô đã quỳ xuống để nhận phép lành từ 20 mục sư tin lành (Nhóm DHTC cũng đã đưa tin) thì vị Hồng Y này cũng cầu nguyện cùng với những người Hồi giáo, Hare Krishnas, tín đồ đạo Hindu ... những người từ chối Chúa Giêsu - Đấng cứu thế duy nhất, chống lại Phúc Âm đều là ma quỷ.

6 - ĐHY George Pell : 72 tuổi, người Úc, nguyên Tổng Giám Mục giáo phận Sydney. Là người theo chủ nghĩa tự do.

Là người bào chữa cho những lời nói của ĐGH Phanxicô, biện hộ công khai cho ĐGH Phanxicô bất cứ khi nào và ông không được đề cập nhiều về vấn đề phá thai, đồng tính luyến ái ...

7 - ĐHY Oscar Rodriguez Maradiaga : 71 tuổi, người Honduras (thuộc Châu Mỹ La Tinh).

Là điều phối viên của Hội Đồng và là một trong những tay sai thân cận của vị Giáo Hoàng yêu thích nhạc Jazz (ĐGH Phanxicô).

Trong lời thú nhận của ông, ông kết luận rằng Công Đồng Vatican II không phải là nơi trú ẩn duy nhất của lòng tốt và đức hạnh, hay nói cách khác thế giới chúng ta đang sống là Vương Quốc của tội lỗi và cái ác.

Ông còn nói : “Trong nhiều trường hợp thì chủ nghĩa hiện đại là sự phản ứng chống lại những bất công và lạm dụng bất chấp vấn đề phẩm giá và quyền con người”.

Liên quan tới một số vụ việc bê bối trong nước, vị Hồng Y này khẳng định ông là người đồng tính.

8 - ĐHY Laurent Monsengwo Pasinya : 74 tuổi, người Công-gô, nguyên Tổng Giám Mục giáo phận Kinshasa.

Trong những thập niên 90, ông đã tham gia vào việc chuyển đổi từ chế độ Độc Tài thành Dân Chủ. Là người trung gian hòa giải chính trị, khuyến khích sự dị giáo khi cho rằng người Do Thái và Tà Giáo, tất cả chúng ta có thể là một, tất cả vì hòa bình ... Rõ ràng là trái ngược với thông điệp của Chúa Giêsu Kitô - con đường của Sự Thật - và sự khuyến khích của vị Hồng Y trên là điều rất khó để thế giới ghét bỏ.

Ông không chấp nhận sự gian dối nhưng đồng thời cũng là người xem nhẹ tội lỗi. Chính vì vậy ông thúc đẩy việc hòa giải của tất cả mọi người thuộc mọi tôn giáo dù đúng hay sai (Đây là một trong 33 Huấn thị của Tam Điểm).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét