Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Sứ Điệp Từ Trời Ứng Nghiệm: Trợ tế công giáo có vợ được ĐGH Phanxicô cho phép phong chức Lm

TRỢ TẾ CÔNG GIÁO ĐÃ KẾT HÔN ĐƯỢC PHONG CHỨC THẦY TẾ - TRƯỜNG HỢP ĐẦU TIÊN TẠI NHÀ THỜ CÔNG GIÁO MARONITE MỸ.
Wissam Akiki, một trợ tế phụng vụ tại Thánh đường St. Raymond's Maronite vừa qua được ĐGH Francis cho phép thụ chức Thầy Tế. " Akiki là một trợ tế tại Nhà thờ St. Louis Maronite trong gần một thập kỷ qua và đã lập gia đình được 10 -11 năm" Đức Giám Mục Elias Zaidan thuộc Giáo phận the Maronite Eparchy of Our Lady of Lebanon cho biết. Wissam Akiki sẽ được thụ phong vào thời gian sắp tới tại Thánh đường St. Raymond's Maronite. Việc lập gia đình và trở thành Thầy tế là trường hợp đầu tiên được phép tại Nhà Thờ Công Giáo tại Mỹ. Và đây được xem là " động thái mở " cho một vài nhà thờ Công Giáo khác trên khắp nước Mỹ đối với những trường hợp sau này.

Việc tu sĩ Công Giáo vừa có gia đình vừa phụng sự Thiên Chúa chưa bao giờ được chấp thuận và đó là một sự trái qui định Giáo Hội Công Giáo La Mã. Nhưng nay sự việc xem ra đã thay đổi. Chẳng mấy chốc Hội Thánh Công Giáo của Chúa Kito chẳng khác nào giống như Giáo Hội Anh Giáo và Tin Lành đã bị thế gian tục hóa. Đã một lòng theo Chúa thì phải bỏ những ham muốn riêng tư ô uế thân xác nhục dục của Thế gian. Như vậy, Sự Thật đang dần được hé lộ ra ánh sáng khi Công Đồng Vatican II ra đời. Ở Việt Nam đã có trường hợp tương tự như vậy chưa ?
THIÊN CHÚA PHÁN QUA MARIA DEVINE MERCY -NGÔN SỨ THỜI CUỐI:

" Những lực lượng Ma Quỷ này đã được xâm nhập vào Giáo Hội Ta từ Công Đồng Vatican II và đã làm phai đi những giáo huấn của Ta. Nhiều luật lệ được thông qua xúc phạm đến Ta..." Hãy mở rộng lòng nghe Lời Chúa phán qua thông điệp quan trọng: http://sudieptutroi.com/su-diep/nguoi-nay-da-duoc-gui-den-de-pha-huy-va-nghien-nat-hoi-thanh-cua-ta-ra-thanh-tung-manh

(PS: A special thank you to Ally Ann for colabration with TDHB_DHTC group)
http://www.ksdk.com/story/news/local/2014/02/24/wissam-akiki-ordained-as-priest-maronite-catholic-church/5785101/

THẦY TRỢ TẾ ĐÃ KẾT HÔN ĐƯỢC PHONG CHỨC THÁNH - TRỞ THÀNH SỰ THẬT. THẦY TRỢ TẾ ĐÃ KẾT HÔN ĐƯỢC PHONG CHỨC THÁNH - " NGÀY LỊCH SỬ CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO " - THÔNG ĐIỆP MARIA DEVINE MERCY ĐÃ ỨNG NGHIỆM. 
Vào ngày 12/09/2013, Nhóm TDHB có đề cập đến vấn đề liên quan đến "Linh Mục có được phép lấy vợ " thì bây giờ đã trở thành Sự Thật - SỨ ĐIỆP TỪ TRỜI HOÀN TOÀN CHÍNH XÁC VÀ ĐÃ ỨNG NGHIỆM. Dù không muốn tin điều này nhưng rõ ràng, chúng ta không thể phủ nhận được Sự Thật đang diễn ra Thời Nay. Ngày 27/02/2014 vừa qua, tại Thánh đường St. Raymond’s Maronite đã diễn ra Nghi Thức phong chức Thánh cho thầy trợ tế Wissam Akiki (41 tuổi). Như vậy, thầy Akiki chính thức trở thành Linh Mục đã kết hôn đầu tiên ở Giáo Hội Công Giáo tại Mỹ trong gần 1 Thế Kỷ qua dưới sự cho phép của Đức Giáo Hoàng Francis. Hàng trăm người bao gồm cả vợ và con gái đã có mặt tham dự mừng Thánh lễ truyền chức của Cha Wissam Akiki. Phát biểu tại cuối Thánh lễ truyền chức, cha Akiki đã nói " Đó là 1 Ngày Lịch Sử " và cho biết Cha được 2 Ơn lớn lao: Được lập Gia đình và " Giấc mơ được phụng vụ Chúa như là một vị Linh Mục " . Nhiều tín hữu có mặt hào hứng cho biết họ sẵn sàng chào đón vị Cha mới. " Ông ấy sẽ là một vị Linh Mục tuyệt vời " , một trong các tín hữu nói.
( PS: Thầy Tế Lế: Tên dùng trong Cựu Ước, là tên gọi Linh mục Công Giáo La Mã thời nay trong bài Nhóm TDHB đăng vừa qua )
Link :http://news.yahoo.com/married-man-becomes-maronite-catholic-priest-us-025427457.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét