Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Tại sao họ lại theo Tam Điểm?

Bình luận : Tại sao HỌ theo Tam Điểm ???

Hôm nay, nhóm Dấu Hiệu Thời Cuối xin nói lên sự thật về vấn đề này cũng chính là vấn đề làm nhiều anh chị em không hiểu, mà một mực vẫn bênh vực cho ĐGH Phanxicô. Chúng ta phải nhìn nhận thực tế, xin các anh chị đừng trốn tránh Sự Thật.
Trong đề tài này, nhóm DHTC không bàn đến cấp bậc giáo dân, mà chỉ bàn tới cấp bậc từ hàng giáo sĩ trở lên, bởi khi đọc xong bài này thì các anh chị sẽ hiểu ra đối với cấp bậc giáo dân thì sẽ như thế nào.
Trước hết, xin xét đến hàng giáo sĩ ở các nước đang phát triển hoặc kém phát triển, mà điển hình là Việt Nam, cụ thể hơn nữa là chính giáo phận Sài Gòn. Mọi bổng lễ mỗi ngày ở một giáo xứ đều được gom lại và giao cho cha chánh xứ.
Ví dụ : mỗi ngày tiền bổng lễ là 100.000 vnd, và cứ như vậy cuối tháng tổng kết lại vị chi là 3.000.000 vnd. Thì vị linh mục chánh xứ sẽ được phép giữ lại 50%, tức 1.500.000 vnd để lo trang trải tiền điện, hoa, nến ... Còn 50% còn lại sẽ nộp về Tòa Tổng Giám Mục để nuôi dưỡng các chủng sinh. Đó là chưa kể đến tiền "lắc rổ".
Nếu trong tháng đó tiền bổng lễ càng nhiều thì số tiền mà vị linh mục chánh xứ được giữ sẽ nhiều hơn.
Ở đây, nhóm DHTC chỉ mới xét đến Giáo phận Sài Gòn, còn các Giáo phận khác thì số % mà linh mục chánh xứ được phép giữ thay đổi tùy theo hoàn cảnh.
Ngược lại, ở các nước phát triển như Hoa Kỳ chẳng hạn, thì vị linh mục chánh xứ không được phép như vậy. Mỗi tháng, vị linh mục này sẽ được phát lương cố định và tiền lương này không phụ thuộc vào bổng lễ nhiều hay ít. Mọi bổng lễ đều do vị chủ tịch hội đồng giáo xứ nắm hết. Ví dụ, lương của linh mục chánh xứ là 1.500 $/một tháng thì cho dù trong tháng đó bổng lễ lên đến 1.000.000 $ thì lương của vị linh mục đó vẫn chỉ là 1.500 $ mà thôi. Ngoài ra, tất cả các giáo dân đều phải đóng thuế cho giáo hội Rôma mà có lần nhóm DHTC đã đưa tin.
Như các anh chị đã thấy hai trường hợp khác nhau trong cùng một Tòa thánh Rôma, rõ ràng là tại các nước đang phát triển hoặc phát triển kém thì tài chánh của vị linh mục chánh xứ xem ra "nổi trội" hơn ở các nước phát triển. Vậy thì tại sao lại phải đề cập đến Tam Điểm ở đây ?
Nếu các anh chị lên google và tìm kiếm tài liệu đọc về Tam Điểm thì sẽ hiểu rất rõ. Chúng ta không nên giới hạn tầm nhìn gói gọn trong đất nước Việt Nam nhỏ bé này, hãy mở rộng tầm mắt hướng ra ngoài thế giới và đặc biệt ở các nước phát triển sẽ thấy số người tham gia Hội Tam Điểm rất nhiều. Tại sao họ theo Tam Điểm, theo Tam Điểm thì được lợi lộc gì ?
Vâng, nếu theo Tam Điểm thì họ sẽ được Satan ban cho danh vọng, tiền bạc và quyền lực. Nếu để ý thì các vị nguyên thủ quốc gia đều theo Tam Điểm mà nhóm DHTC đã từng liệt kê vào sổ đen cho các vị này lẫn những tài tử điện ảnh.
Để kết thúc, nhóm DHTC mong các anh chị hãy mở rộng tầm nhìn của chính mình ra, đừng tránh né Sự Thật và đặc biệt đừng sợ Tam Điểm vì "cho dù cửa Hỏa Ngục có dấy lên cũng không thắng được".

Thân chào,
Nhóm Dấu Hiệu Thời Cuối !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét