Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

Kết quả kỳ lạ của Công Đồng Vatican 2

Bạn nghĩ sao về hình ảnh này?

7 nhận xét:

  1. Toi nghi hinh anh nay khong co gi dang phe phan dau. Chung ta tho Chua song song voi viec ton kinh ong ba to tien, do la dieu tot dep thoi. Chua da ban cho chung ta dieu ran thu 4 la gi? ton kinh ong ba to tien la bon phan cua chung ta vi vay trong nha co hinh anh cua nguoi qua co duoc ton kinh chung to chung ta biet nghi den nguoi than va ton kinh ho. O day hinh nguoi qua co duoc dat duoi ban tho Chua thi cung la dieu tot thoi, khong co gi nghich voi giao ly ca. Con viec thap nhan toi nghi Chua cung khong cap toi chung ta dau vi Chua hieu tam long cua chung ta.

    Trả lờiXóa
  2. ĐIều răn thứ 4 là thảo kính chứ ko phải tôn kính hai ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.satan nó rất tinh vi nó sẽ gieo cho chúng ta tư tương hiếu thảo với cha mẹ hay bất cứ việc làm tốt đẹp nào khác mà chỉ cốt là hình thức thì vô nghĩa đối với thiên chúa thờ cúng cắm nhang lại càng chẳng ơn ích gì thay vì lấy tiền nhang cúng đem đi mà xin lễ thì ong ba cha me vui sứong biết bao.nhà mình mẹ và các e mình ko bao giờ nói đến việc xin lễ chỉ biết cắm nhang và Lạy.mình ko cắng nhang còn nói mình là ko thương ba mình mình đau lòng lắm.Bây giờ đa số các tín hữu ko tin vào thiên đàng hỏa ngục và sự đời đời mà thừong yeu thích và mê đắm những sự phải hư nát chóng qua satan Nó đang vui thích vì đieu đó.

    Trả lờiXóa
  3. Mình thấy 2 điều:
    Mình thấy có trái bưởi trên bàn thờ của Chúa.(Từ trong nhà thờ đến các gia đình, có ai lại để những đồ ăn trên bàn thờ Chúa, mình góp ý vậy thôi).

    Mình thấy bàn thờ Chúa chụp sáng đẹp quá.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ có Số ít những ai ở trong ánh sáng của thiên chúa mới nhận biết đúng sai với đúng bản chất thật của nó.Số ngừoi ko nhận biét sự thật rất rất đông vậy những ai ở trong sự thật xin hãy kiên vững và Trung thành cho đến chết đừng để thế gian làm cho chúng ta nao núng. Đừng để điều gì làm phiền các bạn đừng để điều gì làm cho các Bạn sợ hãy kiên nhẫn và chiến thắng tất cả mọi sự sẽ qua đi nhưng chúa ko thay đổi nhưng ai có chúa thì ko thiếu gì một mình chúa là đủ mọi sự cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thấy bàn thờ cho người thân quá cố trên nầy là sai đó,kiểu cách đó là của những người ngọai giáo họ cúng bái cho người quá cố,vì họ tin hồn ma người đó về ăn,còn chúng ta là người Công Giáo đừng làm như kẻ ngoại giáo,Linh hồn Ông Bà Cha Mẹ người thân quá cố của chúng ta chỉ rất cần xin lễ và cầu nguyện thường xuyên để giải thoát họ khỏi lửa luyện tội mà sớm được vào Thiên Đàng thôi,điều quan trọng tỏ lòng yêu thương người quá cố là hằng ngày cầu nguyện và thường xuyên có thể hàng tháng xin lễ cho họ là điều làm cho người quá cố hạnh phúc nhất,họ không hề ăn được những thức ăn trần gian,những người ngoại giáo tin bậy bạ mình cũng học theo là sai to. đó.Còn bà thờ Chúa và Mẹ chúng ta chỉ cấm hoa và đèn nến thôi chứ đừng bỏ thức ăn hoặc trái cây...Mình thành thật chia xẽ như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Đọc Trong Sách Lê Vi, Sách Xuất Hành

    (Đnl 5, 1-3;5b;8-10): Ông Môse triệu tập toàn thể It-ra-en và nói với họ :
    " Hỡi It-ra-en, hãy nghe những thánh chỉ và quyết định mà hôm nay
    tôi nói cho anh em nghe; anh em phải học cho biết những điều ấy và lo đem ra thực hành. Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, đã lập một giao ước với chúng ta tại núi Khô-rếp.”
    Đức Chúa đã lập giao ước này không phải với cha ông chúng ta, mà là với chúng ta, những người hôm nay đang ở đây, tất cả còn đang sống.
    Người phán:
    “Ngươi không được tạc tượng về hình bất cứ vật gì ở trên trời cao cũng như dưới đất thấp, hoặc ở trong nước phía dưới mặt đất, để mà thờ.
    Ngươi không đuợc phủ phục trước những thứ đó mà phụng thờ: vì Ta, Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, là một vị thần ghen tuơng.
    Đối với những kẻ ghét ta, Ta phạt con cháu đến ba bốn đời vì tội lỗi của cha ông.
    Còn đối với những ai yêu mến Ta và giữ các mệnh lệnh của Ta, thì Ta trọn niềm nhân nghĩa đến ngàn đời.”

    (Xh34,10a;11a): Đức Chúa phán: Hãy giữ kỹ ĐIỀU TA TRUYỀN cho ngươi hôm nay.
    (Xh34, 12;14-15): Hãy ý tứ đừng lập giao ước với dân cư trong xứ ngươi sắp vào, kẻo chúng trở thành một CẠM BẪY ở giữa ngươi.
    Vậy ngươi không được phủ phục trước một thần nào khác, vì Đức Chúa mang danh là Đấng Ghen Tương, Người là một Vị Thần Ghen Tương.
    Ngươi không được lập giao ước với dân cư trong xứ, kẻo khi chúng ĐÀNG ĐIẾM với CÁC THẦN của chúng và TẾ HỌ, chúng sẽ mời ngươi và ngươi SẼ ĂN ĐỒ CÚNG của chúng.
    (Lv19, 4;19): Các ngươi không đuợc hướng về các Tà THẦN, không được đúc tượng thần mà thờ. Ta là Đức Chúa, Thiên Chúa của các ngươi.
    CÁC NGƯƠI PHẢI GIỮ CÁC QUI TẮC CỦA TA.

    (Lv20,7): Các ngươi phải NÊN THÁNH và phải Thánh Thiện, vì TA là Đức Chúa, Thiên Chúa của các ngươi.

    Chỉ thị cuối cùng của ông Môsê:
    Mac Khải tại núi Khô-Rếp:
    (Đnl 4, 15a; 16-20): Anh em hãy cẩn thận giữ mình, vì thế đừng có ra hư hỏng mà làm cho mình Một Tượng Mang Hình Ảnh Bất Cứ Cái Gì,
    hình NGƯỜI NAM hay NGƯỜI NỮ , hình bất cứ loài vật nào trên mặt đất, hình bất cứ Loài Chim Chóc nào bay trên trời, hình bất cứ loài nào bò dưới đất, hình bất cứ loài cá nào ở trong nước phía dưới mặt đất.
    Khi anh em ngước mắt nhìn lên trời và thấy MẶT TRỜI, MẶT TRĂNG và các NGÔI SAO, Toàn Thể THIÊN BINH, THÌ ĐỪNG bị lôi cuốn mà SỤP XUỐNG LẬY và PHỤNG THỜ chúng.
    Đức Chúa , Thiên Chúa của anh em đã phân chia chúng cho mọi dân thiên hạ. Còn anh em thì Đức Chúa đã chọn lấy anh em và đưa ra khỏi cái Lò Nung Sắt là Ai Cập, để anh em trở nên DÂN NGƯỜI, nên cơ nghiệp của Người, như ngày nay.
    (Đnl 4,23-24): Anh em hãy ý tứ đừng quên giao ước mà Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em đã lập với anh em.
    ĐỪNG LÀM TƯỢNG THỜ MANG HÌNH ẢNH BẤT CỨ CÁI GÌ mà Đức Chúa, Thiên CHúa của anh em ĐÃ CẤM anh em.
    Thật vậy Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em là
    MỘT NGỌN LỬA THIÊU, MỘT VỊ THẦN GHEN TUÔNG.

    Lời Kêu gọi trung thành:

    (Đnl 6, 15b;17): hãy coi chừng kẻo Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em
    NỔI CƠN THỊNH NỘ với anh em và TIÊU DIỆT anh em,
    không còn cho sống trên mặt đất.

    Phải cẩn thận giữ các mệnh lệnh của Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, cũng như CÁC THÁNH Ý và THÁNH CHỈ NGƯỜI đã TRUYỀN cho anh em.





    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta hãy Thờ phựong 1 đức chúa trời và kính mến ngừoi trên hết mọi sự.là một Điều răn quan trọng nhất thờ phựong 1 đức chúa mà chỉ có một mình thiên chúa mà thôi.chúng ta đừng Để lý trí con nguoi tự nâng chúng ta lên Vì toàn thể chúng ta chỉ là tội nhân mà thiên chúa đã hy sinh con một của ngài làm hy tế Để cứu chúng ta.nếu chúa kito ko đến thì chúng ta xẽ phải chết và chết muôn đời

    Trả lờiXóa