Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Lm Đồng Trung: Chúc Tết - Ngưỡng Vọng Trời Mới Đất Mới

CHÚC TẾT - NGƯỠNG VỌNG TRỜI MỚI ĐẤT MỚI
Tôi là Linh mục Đaminh Đồng Trung xin Kính chúc Tết quý Ông Bà và Anh Chị Em, cách đặc biệt các Bạn đang tin và sống, cũng như đang hăng say dấn thân quên mình vì yêu Chúa Giêsu, yêu mến Đức Mẹ Đồng Trinh Vô Nhiễm và vì phần rỗi của muôn ức triệu linh hồn giá máu Chúa của anh chị em đồng loại, mà loan báo SỨ ĐIỆP TỪ TRỜI cho anh chị em trên thế giới của mình :
- Một Đức Tin kiên bền và bất khuất,
- Một Lòng Cậy Trông gan lỳ, táo bạo và bao la,
- Một Lòng Mến Chúa, Yêu Người say sưa,
Trong niềm Tín Thác Tuyệt Đối vào Thiên Chúa là Cha hay Thương Xót !
Có lẽ một trong những điều phải đạo và hợp lý là chúng ta cùng nhau dâng lời Tạ Ơn Chúa vì biết bao ơn phúc Ngài đã tuôn đổ xuống trên chúng ta, nhất là cho chúng ta được hạnh phúc làm con Chúa. 
Đặc biệt, hết các bạn đang là những " người nhà " của Sứ Điệp Từ Trời, chúng ta phải hết lòng cám ơn Thiên Chúa Ba Ngôi đã thương ưu đãi chúng ta hơn rất nhiều người khác, mặc dầu chúng ta yếu hèn và rất bất xứng. Ngài đã khứng ban cho chúng ta đón nhận Sứ Điệp Từ Trời một cách rất ngoan thảo dễ thương, và nhờ đó mà chúng ta đã, đang được biết bao nhiêu ơn lành phần hồn, phần xác. 
Chúng ta không nghĩ là Chúa và Mẹ Maria Rất Thánh ban cho như thế là để chúng ta giữ riêng, mà còn có bổn phận chia sẻ ( share ) cho anh chị em chúng ta càng nhân lên nhiều bao nhiêu càng mừng và tốt bấy nhiêu, như những nén bạc Chúa trao mà chúng ta có bổn phận làm sinh lời. 
Chúng ta cũng không được phép chỉ lo và nghĩ tới gia đình và những người thân thương của mình thôi, mà còn buộc phải quan tâm tới hết mọi anh chị em chúng ta đủ mọi dân tộc, mọi ngôn ngữ mầu da thuộc đủ mọi tầng lớp trong xã hội trên thế giới, nếu chúng ta không muốn nói là chúng ta chỉ yêu Chúa bằng đầu môi chóp lưỡi !
Cứ đọc Các Chiến Dịch Cầu Nguyện của Sứ Điệp Từ Trời, thì chúng ta không được phép quên ai trong các lời cầu nguyện của chúng ta; đồng thời, không được phép loại trừ ai ra khỏi trái tim yêu thương của chúng ta, vì yêu hay không yêu, làm ơn hay không làm ơn, cầu nguyện hay không cầu nguyện cho bất kỳ ai, là chúng ta yêu hay không yêu, làm ơn hay không làm ơn, cầu nguyện hay không cầu nguyện cho chính Thiên Chúa đấy !
Thiên Chúa quyền năng và công bằng vô cùng, Ngài truyền cho chúng ta phải yêu và cầu nguyện, làm ơn giúp đỡ mọi người mà không trừ một ai, ngay cả kẻ thù cũng vậy. Ngài biết chúng ta đâu có thể gặp và giúp đỡ hỏi thăm hết mọi người ở những không gian xa lắc xa lơ nơi này nơi khác, ở những tận chân trời góc biển. Ngài quá biết giới hạn của chúng ta đã hiện diện ở đây thì không thể cùng một lúc hiện diện ở nơi khác. Ngài càng biết chúng ta nhiều khi đâu phải lúc nào cũng có tiền bạc, của cải để giúp người nghèo này, người khổ kia chung quanh chúng ta. 
Nhưng Ngài đã yêu thương tuyệt vời mà ban cho chúng ta có khả năng rất lớn để có thể giúp được hết mọi anh chị em ta trên thế giới, để có thể chu toàn được thật tốt đẹp yêu thương và làm ơn cho được hết mọi người như Cha chúng ta ở trên trời là Đấng Trọn Lành. Đó là Lời Cầu Nguyện với Lòng Tin Tưởng tuyệt đối có một sức lạ lùng vĩ đại, có một sức mạnh vô song. Trước những bế tắc, những bất lực, những bó tay bó chân của con người, thì lời cầu nguyện có thể giải quyết được hết. 
Một Kinh Mân côi, một Lời Nguyện Yêu Mến, một Chiến Dịch Cầu Nguyện, một Kinh Lòng Thương Xót mà khi đọc lên với tận đáy lòng, và có ý chỉ cho từng người trên thế giới, cách riêng cho những anh chị em hấp hối trong ngày hôm đó.v.v.v, thì chúng ta cứ tin chắc chắn là những ai mình có ý cầu nguyện chỉ cho họ hôm đấy, là từng người một cũng sẽ nhận được nguyên lời cầu nguyện của chúng ta cho họ, vì chúng ta cầu xin là dựa vào thế giá vô cùng của Chúa Giêsu . Chúa đã chẳng rất thân thương bảo chúng ta, với Chúa không có gì là không thể, đó sao ? Dĩ nhiên là chúng ta phải cầu nguyện trong tình trạng linh hồn có ơn nghĩa thánh, tức là không có tội trọng.
Và nếu những lời cầu nguyện kèm theo những hy sinh đó, chúng ta lại muốn gởi xuống cả các Linh hồn nơi Luyện Tội nữa thì cứ tin mạnh mẽ đi các bạn, từng Linh hồn trong Luyện tội cũng sẽ nhận được quà yêu thương cứu giúp chúng ta ân cần tế nhị gởi xuống cho các ngài. Và cứ thế, chúng ta dư đủ chu toàn bổn phận Đức Bác ái yêu thương mọi người mà Chúa truyền buộc chúng ta. Và cứ thế, chúng ta đang trả lời câu khảo hạch mà Chúa sẽ hỏi chúng ta trong ngày phán xét : Xưa Ta đói các con cho Ta ăn, Ta khát các con cho uống, Ta mình trần các con cho mặc, Ta đau yếu và tù đầy các con viếng thăm Ta....
Bởi vì khi cầu nguyện là ta được diện kiến, tiếp xúc với Thiên Chúa, nhất là chúng ta biết nhỏ bé khiêm tốn cậy nhờ Đức Mẹ cùng cầu nguyện với chúng ta nữa, thì càng OK đối với Chúa hơn ! 
Đâu có lạ gì mà nhà bác học vĩ đại Ampere đã nói câu rất đúng và chí lý đầy kinh nghiệm Đức tin như sau : " CHÚNG TA CHỈ VĨ ĐẠI KHI CHÚNG TA CẦU NGUYỆN MÀ THÔI ", vì khi tiếp xúc với Thiên Chúa Cả Trời Đất, chúng ta được trở nên người có thế giá nhờ thế giá vô cùng của Chúa, được trở nên vĩ đại nhờ sự vĩ đại vô cùng của Thiên Chúa.
Đây, bạn hãy tâm tình sốt sắng khiêm nhường trong tin tưởng tín thác đọc lời cầu nguyện mà chính Chúa đã dậy chúng ta trong Chiến Dịch Cầu Nguyện số 39 nhé : 
" LẬY CHÚA GIÊSU ,CON CHỈ LÀ HƯ KHÔNG NẾU KHÔNG CÓ CHÚA, NHƯNG VỚI SỰ TRỢ GIÚP BAO LA CỦA CHÚA, CON SẼ CHIẾN ĐẤU NHÂN DANH CHÚA ĐỂ GIÚP CỨU RỖI CẢ NHÂN LOẠI. AMEN " .
Nay là ngày 30 Tết, nhưng cũng là ngày thứ Tư Lễ Tro, ngày khải mở Mùa Chay Thánh, Mùa Giáo Hội kêu gọi con cái bỏ đàng tội lỗi, bỏ được các tà thần và ngẫu tượng để trở về với Thiên Chúa là Cha, để đáng lãnh nhận Lòng Thương Xót khoan hồng của Ngài.
Xem ra loài người chúng ta vào thế kỷ này đang mắc một chứng bệnh rất lớn và nghiêm trọng nguy hiểm hơn hết, đó là Cứ Vẫn Muốn Van Xin Lòng Thương Xót Tha Thứ của Thiên Chúa, nhưng lại Không Muốn Bỏ Đàng Tội Lỗi để trở về với Ngài làm lại cuộc đời mới. Nhất là từ khi vị tiên tri giả ngồi vào ghế Thánh Phêro, thì người ta càng được đà để phạm tội đang khi cứ vẫn xin Lòng Thương Xót Chúa. 
Những hộp mà trong đó có cỗ chuỗi tràng hạt Mân Côi, ở ngoài hộp có chữ to tướng Misericordia, Đức Phanxico tặng cho khoảng 20 nghìn người khi ngài mới ngồi ghế Phêro, cộng vào những bài giảng và nhiều bài giáo lý cũng như những lời nói với cá nhân hay một cộng đoàn riêng biệt, ngài đã đều khai thác triệt để tối đa về Lòng Thương Xót Chúa mà ít để ý khai thác nhắc nhở cho người ta phải thực lòng ăn năn quay trở về với Thiên Chúa như là một điều kiện tiên quyết và cần thiết, để xứng đáng hưởng Lòng Thương Xót của Thiên Chúa trong Chúa Giêsu Kito, Chúa chúng ta..., phải chăng là rất " ắc co ", rất hợp với nhau để dẫn dắt người ta trông cậy một cách càn dỡ nơi Thiên Chúa, một đàng không muốn bỏ ma quỷ, một đàng lại cứ xin Chúa thương; một đàng không muốn bỏ con đàng tội lỗi, một đàng vẫn xin Chúa tha tội, chẳng khác nào một đàng vẫn muốn được mạnh khoẻ, muốn sống trong khi đó vẫn muốn giữ và nuôi trong mình con bệnh ung thư ác tính; cũng như một đàng vẫn muốn cho khỏi bị rắn độc cắn chết, một đàng vẫn nuôi con rắn rất độc trong người và hàng ngày vẫn muốn chọc tức để cho nó cắn chết ?
Chúng ta vẫn kiên trì không ngơi nghỉ để cứu anh chị em chúng ta ra khỏi cơn mê ngủ của tình tiền tài, tự do sống phóng túng, của tự do ăn chơi, tự do thờ bụt thần ma quỷ, tự do đồng tính và thú vui xác thịt, của tự do bỏ Chúa là Đường, là Sự Thật duy nhất và là Sự Sống.
Bằng lời cầu nguyện và những hy sinh âm thầm nhỏ bé.v.v.v, chúng ta có thể làm được rất nhiều điều tốt lành cho anh chị em chúng ta.
-Chúng ta có thể là như Môisen quỳ giang tay cầu nguyện thay cho anh chị em chúng ta.
-Chúng ta có thể là như Bà Esther xin Chúa thương cứu khỏi chết đời đời cho hết mọi anh chị em.
Bằng những lời cầu nguyện chân thành khiêm tốn, 
-Chúng ta có thể hạ gục Luxipher Gôliat khổng lồ và đoàn quân độc ác của nó, như cậu bé Đavit xưa.
-Chúng ta có thể hạ gục biết bao tên quỷ, biết bao phong trào, triết thuyết quảng bá cho người ta bỏ Chúa chân thật và duy nhất để đi thờ con người hay chết, như Samson vì tin tưởng nơi Chúa, đã hạ gục mấy nghìn quân Philitinh vóc người to lớn, chỉ bằng một cái hàm lừa.
Và dĩ nhiên là chúng ta đừng quên cảnh giác những pha đánh úp, nhưng pha tung hoả mù, doạ nạt, những xui xiểm cám dỗ có khi ngay từ phía người nhà, người thân quen, để làm chúng ta từ bỏ dấn thân theo Chúa tiến bước mạnh mẽ kiên trung trong Sứ Mạng lớn lao trọng đại có một không hai trong lịch sử nhân loại này.
Đồng thời ngay từ bây giờ, chúng ta cũng tập quen để ngoài tai những chống đối, những vu khống, những lên án chúng là là lầm lạc và dị giáo dần dần, để mai sau những đau thương, những bị loại bỏ ra khỏi giáo xứ, ra khỏi giáo hội do tiên tri giả cầm quyền...., chúng ta cũng sẵn sàng chấp nhận chịu đấm để Xin Chúa thương tha thứ và mau cứu vớt anh chị em chúng ta, vì họ bị tiên tri giả dẫn dắt sai lầm mà không biết !
Về phần chúng ta, chúng ta tin tưởng phó thác cao độ là Chúa sẽ có những cách hết sức lạ lùng, tuyệt vời và kỳ diệu để bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng cũng như lo liệu, để chúng ta vẫn được tham dự Thánh Lễ Truyền Thống và vẫn lãnh nhận được các Bí Tích Thánh thiêng đích thực của Chúa. Các Tổng Thần và các Thiên Thần cùng đoàn hùng binh vô cùng đông đảo các Thánh cũng như biết bao vị Linh mục thề quyết trung thành với Chúa và Giáo Hội chính truyền, và vô vàn vô số các người lành khác, đang đợi Chúa ra lệnh để đến túc trực ngay nâng đỡ bảo vệ chúng ta trên các nẻo đường và trong những khu vực an toàn dành cho người lành của Thiên Chúa và Đức Trinh Nữ Maria Rất Thánh. Chúng ta cứ an tâm tín thác là OK !
Giờ đây, chúng ta cùng nhau thưa lên với Chúa : 
" Lậy Chúa Giêsu là Vua và là Đấng Cứu Thế của thế giới,
Chúng con cam kết danh dự, lòng trung thành và những việc làm của chúng con với Chúa, để tuyên xưng vinh quang của Chúa cho hết thảy mọi người.
Xin giúp chúng con có được sức mạnh và sự tự tin, để đứng lên tuyên xưng Sự Thật trong mọi lúc.
Xin đừng để chúng con do dự hoặc trì hoãn để vững bước hướng đến chiến thắng, và xin đừng để chúng con do dự hoặc trì hoãn trong kế hoạch của chúng con nhằm cứu lấy các linh hồn.
Chúng con long trọng thề hứa bằng sự đầu phục của chúng con, bằng cả tâm hồn và mọi sự thuộc về chúng con, để chúng con thoát khỏi những trở ngại khi chúng con tiếp tục con đường chông gai hướng tới cổng Thiên Đàng Mới.
Xin tuôn đổ trên chúng con Ơn Che Chở của Chúa. Xin bao bọc chúng con bằng Máu Châu Báu của Chúa, để chúng con được tràn đầy lòng can đảm và tình yêu, nhằm đứng lên tuyên bố Sự Thật về Vương Quốc Mới của Chúa ( CDCN. 82 ).
Lậy Mẹ của Ơn Cứu Độ, xin gìn giữ những người bước theo Con Mẹ tránh xa Tên Lừa Dối, trong nỗ lực để bảo vệ linh hồn họ, để họ xứng đáng tiến vào Cổng Thiên Đàng Mới ngay trên trái đất này. Amen ( CDCN. 38 ).
LM. ĐaMinh Đồng Trung
( Thứ Tư Lễ Tro và là ngày 30 Tết Dân Tộc Việt Nam, 18.02.2015 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét