Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

ĐGH bổ nhiệm Tổng Giám Mục mới của Berlin người bảo vệ cộng đoàn đồng tính

Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm Tổng Giám Mục mới của Berlin người bảo vệ cộng đoàn đồng tính
Ảnh minh họa
BERLIN, 09 tháng 6 năm 2015 ( LifeSiteNews ) - Hôm Thứ Hai, 8 Tháng Sáu, Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm Giám Mục Heiner Koch của Dresden-Meißen là Tổng giám mục mới của Berlin, một giáo phận cấu thành nên một vị trí quan trọng trong Giáo Hội Công Giáo tại Đức. Đức Giám mục Koch trước đây đã được chọn là một trong ba đại biểu của Hội đồng Giám mục Đức để tham gia sắp tới tháng 10 năm 2015 Hội Đồng Giám Mục về gia đình. Koch là Chủ tịch Ủy ban Đức Bishops 'Hội nghị về Hôn nhân và Gia đình.

Ông cũng đã từng là một người tham gia vào 25 tháng 5 vừa qua hội nghị Rome tin tại Đại học Gregorian gây ra tranh cãi về nội dung không chính thống và thiếu sự minh bạch. Theo báo cáo trước đó, một trong những người tham gia khác của Đại hội tin này, Giáo sư Eberhard Schockenhoff, vừa mới đây cũng công khai bảo vệ người đồng tính.

Đức Giám mục Koch đã được biết đến với những khuynh hướng và sự cảm thông đối với các cặp vợ chồng đồng tính tự do hóa của mình, cũng như đối với những người ly dị "tái hôn". Như tờ báo Công giáo Đức, Die Tagespost, báo cáo ngày 08 Tháng 6, ví dụ, Đức Giám mục Koch gần đây cho biết như sau: "Bất kỳ trái phiếu sẽ củng cố và giữ người là trong mắt tôi tốt; đó cũng áp dụng cho các mối quan hệ đồng tính. "

Vào tháng Hai năm 2015, Koch đã nhận xét cho các tờ báo Đức Nordwest-Zeitung (Oldenburg) tiết lộ sâu sắc hơn quan điểm riêng của mình. Ông tuyên bố rằng Giáo Hội cần một ngôn ngữ mới khi đối xử với người đồng tính. "Để trình bày đồng tính luyến ái là tội lỗi đang bị thương," Koch cho biết. Và ông tiếp tục: "Tôi biết các cặp đồng tính sống giá trị như độ tin cậy và trách nhiệm một cách gương mẫu."

Liên quan đến "tái hôn" những người ly dị, Đức Giám mục Koch nói với Nordwest-Zeitung: "Câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có thể - trong điều kiện nhất định - thừa nhận Thánh Thể ly dị và tái hôn với người tín hữu có lòng đạo đức sâu sắc." Và ông tiếp tục: "Điều này có thể, Ví dụ, diễn ra sau khi một cuộc trò chuyện dài với các cha giải tội. "

Sự bổ nhiệm này của Đức Giám mục Koch của Đức Thánh Cha Phanxicô đến ngay sau khi Đức Hồng Y Walter Kasper - promoter chính của chương trình nghị sự tự do hóa tại Thượng Hội Đồng Giám Mục mới nhất về gia đình - đã phần nào stammeringly rút báo cáo rõ ràng thực hiện trước đó của ông rằng Giáo hoàng Francis đã tự mình ủng hộ đề nghị cải cách của ông . Trong một cuộc phỏng vấn với EWTN News Giám đốc Raymond Arroyo, chủ nhà của Thế giới Over , vào tháng 4, trong khi thăm Hoa Kỳ, Đức Hồng Y Kasper nói một cách mơ hồ và ngập ngừng: "Đức Giáo Hoàng muốn mà tôi đặt câu hỏi [mong], và, sau đó, một cách tổng quát, trước khi tất cả các hồng y, ông bày tỏ sự hài lòng với cuộc nói chuyện của tôi. Nhưng không phải là kết thúc, không phải trong. ... Tôi sẽ không nói rằng ông chấp thuận đề nghị, không, không, không. "

Đối với một người quan sát không đầy đủ thông tin, lập lờ nước đôi như vậy chỉ làm tăng thêm sự nhầm lẫn về ý định của Đức giáo hoàng thực tế và sự động viên - cũng như về phương pháp thủ tục của mình và hẹn giám mục đã được phê duyệt, chẳng hạn như Đức Tổng Giám mục Heiner Koch bây giờ.
Theo: https://www.lifesitenews.com/news/vaticans-new-archbishop-of-berlin-defends-gay-unions-kasper-proposal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét