Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Nhận giải thưởng, Đức Benedict XVI công nhận chứng tá của Thánh Gioan Phaolô II

Nhận giải thưởng, Đức Benedict XVI công nhận chứng tá của Thánh Gioan Phaolô IÌ

Sau khi nhận 2 bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Giáo hoàng Phaolô II của Krakow và Viện Âm nhạc Krakow, Đức Giáo hoàng Benedict XVI hồi hưu đã ghi nhận gương thánh thiện của người tiền nhiệm đối với những thành tựu tâm linh và thần học của mình.

Đức Benedict cho biết ngài đã nhận được một “niềm vui đặc biệt” trong việc tiếp nhận học vị tiến sĩ, bởi vì “vằng cách này sự ràng buộc của tôi với Ba Lan, với Krakow, với quê hương của Thánh Gioan Phaolô II vĩ đại, đã trở nên sâu sắc hơn.”

“Nếu không có ngài hành trình tâm linh và thần học của tôi sẽ không thể tưởng tượng được.”

Đức Hồng y Stanislaw Dziwisz, Tổng Giám Mục Krakow và là cựu thư ký của Thánh Gioan Phaolô II, đã trao tặng những bằng này. Buổi lễ diễn ra tại thành phố Castel Gandolfo, Ý, nơi mà Đức Benedict hiện đang có một kỳ nghỉ hai tuần tại nơi cư trú mùa hè của giáo hoàng.

Đức Gioan Phaolô II là một “tấm gương sinh động” của cách mà “niềm vui của âm nhạc thiêng liêng và nhiệm vụ tham gia phổ biến trong phụng vụ thánh, niềm vui mừng long trọng và đơn giản của nghĩa cử khiêm tốn đức tin” có thể song hành, Đức Benedict nói .

Vào cuối bài phát biểu của mình, Đức Benedict nói rằng mặc dù chúng ta không biết nơi mà tương lai của nền văn hóa của chúng ta và thánh nhạc của chúng ta đang bước tới, có một điều rõ ràng là: “Nơi mà có một cuộc gặp gỡ thực sự với Thiên Chúa hằng sống là Đức Kitô hiện diện trong chúng ta, nơi mà sự phúc đáp còn được sinh ra và lớn lên, vẻ đẹp của nó bắt nguồn từ chân lý tự thân.”

Jos. Tú Nạc, NMS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét