Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Nghèo rất vui (Phần 1)

NGHÈO RẤT VUI - Phần 1

Thưa bà con Sứ Điệp!
Vài tâm tình con ngỏ, sau khi đọc ý truyền giáo tháng 7:
Ý chung: Cầu cho những người có trách nhiệm về chính trị biết sống mực thước như là hình thức cao cả của đức ái.
Ý truyền giáo: Cầu cho các Kitô hữu tại châu Mỹ Latinh, giữa những bất bình đẳng xã hội, biết làm chứng bằng việc yêu thương người nghèo và góp phần xây dựng một xã hội huynh đệ hơn.

Con muốn đem cái niềm vui ngược đời của con và của rất nhiều linh hồn bước chân theo con đường thập giá của Chúa Giê su, để tán tụng Lòng Thương Xót, Sự Khôn Ngoan khôn dò của Thiên Chúa chúng ta: cái nghèo rất vui. Vâng, con vui mừng vì con nghèo.

Con nghèo vật chất. Ôi linh hồn được Thiên Chúa tạo dựng cao quý lắm thay, còn thân xác thì phải chết. Vật chất mà quá giàu sang thì con mắt sẽ bị che mờ, lối đi đến với Chúa chất lổn nhổn những thứ phù phiếm dương gian. Tâm trí con lạc lối chạy theo cơn mơ điên cuồng được thỏa mãn, được khen ngợi, ngất ngưởng trên tầng cao của đống bạc tiền lạnh lẽo không tình người. Bỏ được một đồ đẹp đẽ, Chúa ban ơn trang sức cho tình yêu Thiên Chúa dãi sáng trên linh hồn tội lỗi của con. Bỏ được một loại thức ăn đắt tiền, Chúa ban thêm ân sủng để linh hồn con no thỏa tự do trong Chúa. Bỏ được tính ưa thích khen ngợi, Chúa cho con bước đi vững chãi trên con đường khiêm nhường với Chúa. Con vui vì cái nghèo của con, và tự thẹn với cái tự nguyện nghèo của các linh hồn thánh thiện. Kì lạ và hạnh phúc thay cái nghèo vật chất của những người theo Chúa Giê su. Phúc thay linh hồn chẳng bị xiềng xích bởi vật chất dương gian. Nghèo đi để linh hồn ta thỏa sức bay cao vươn tới những điều đẹp đẽ đang chờ đợi ta ở Trời Mới.
Hoa Nhỏ
Phần 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét