Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Trái Tim Đau Buồn Của Chúa Giêsu

TRÁI TIM ĐAU BUỒN CỦA CHÚA GIÊ SU

Đây là những ngày cuối cùng của tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu, nhưng trong ước mong làm cho trái tim Chúa được yêu mến và an ủi. Con muốn viết vài lời về Trái tim rất đau buồn của Chúa Giê su.

Nỗi đau đó là nỗi đau buồn của một tình yêu không được đáp lại bằng tình yêu. Đó là tình yêu bị đáp lại bằng ơ hờ, xúc phạm, khinh chê và quên lãng. Thánh Anphong Liguori nói rõ: "Người nói với chúng ta rằng trái tim Người bị chất đầy những nỗi buồn đau: "Linh hồn thầy buồn phiền đến chết được" (Mc 14,34). Nỗi đau buồn chính làm khổ Chúa không phải là những cảnh tượng cực hình và sỉ nhục mà nhân loại đã chuẩn bị cho Chúa, nhưng là cảnh tượng những sự vong ân đối với tình yêu bao la của Người."

Khi chúng ta ngồi cạnh những người làm chúng ta thương tổn, đọc được những thứ làm chúng ta đau đầu, và nhìn thấy những thứ làm lòng chúng ta đau đớn, ta có nhiều sự lựa chọn, trong đó có một sự lựa chọn thượng sách là: "chuồn". Ta có thể tránh đi, gạt đi, đi chỗ khác, đóng cửa sổ giao diện lại, chặn người nọ người kia.

Nhưng Trái tim Chúa thì không như vậy. Người xem thấy và cảm thấy mọi nỗi đau mà nhân loại đã xúc phạm đến Chúa. Người không tránh cái vả nào, cái đánh nào, hay cái gai nào trong cuộc khổ hình. Ngày qua ngày, người xem thấy, nhìn thấy tất cả và biết tất cả những điều chúng ta nghĩ. 
Người là Thiên Chúa Hằng Sống vẫn luôn yêu thương cho đến muôn đời.

Trong các thông điệp, nếu chúng ta để ý, Chúa luôn nhắc đến nỗi thống khổ của Chúa ngày nay.
Như sứ điệp ngày 22 -12 - 2010 Chúa nói: "Nỗi đau buồn và thống khổ càng nhức nhối hơn bao giờ hết khi thế giới tổ chức mừng Lễ Giáng Sinh. Tự đáy lòng Cha biết rằng, trong Ngày Lễ Công Giáo quan trọng nhất này, những Giáo Huấn của Cha lại không được công bố đúng cách.". Có lẽ mỗi lần Lời Chúa bị giải thích khác đi cho phù hợp với thời đại, Trái tim đau buồn Chúa đang muốn hỏi: "Sao các con nỡ xua đuổi Ta và các Giáo Huấn của Ta."

Hay trong sứ điệp ngày 13 tháng 4 năm 2011, Chúa cũng nhắc lại nỗi đau đó:
"Nỗi đau của Cha ngày nay thậm chí còn lớn hơn khi Cha chịu đóng đinh lần đầu. Giờ đây, Cha đang sống lại Nỗi Đau Đớn cực độ mà Cha đã phải chịu đựng khi những tội lỗi của nhân loại đâm thấu Thánh Tâm Cha giống như một lưỡi gươm, một lưỡi gươm dài hơn, sắc hơn và đau đớn hơn. Hãy lắng nghe lời cầu xin của Cha. Hãy lắng nghe tiếng khóc của Cha. Hỡi tất cả các con, hãy an ủi Cha trong nỗi đau đớn tột cùng mà Cha đang chịu đựng trong hiện tại. Hằng ngày, Cha phải chứng kiến nỗi buồn sâu thẳm, nỗi đau đớn và sự tra tấn gây ra bởi con người đối với con người, bởi con người đối với trẻ em. Những kẻ giết người này không chút hối hận vì linh hồn đen tối của họ bị tàn phá bởi Satan, tên lừa dối. Hắn không tỏ ra chút lòng trắc ẩn nào đối với bất kỳ ai trong các con, bởi vì hắn không có linh hồn. Tuy nhiên, người ta khờ dại đầu hàng trước sức cám dỗ của hắn như những người mù. Họ quá mù quáng tự cho phép chính mình bị cuốn hút vào bóng tối khủng khiếp này đến nỗi mà Cha phải cậy dựa vào những tín hữu cầu nguyện thật siêng năng để cứu rỗi những linh hồn này."

Mặc cho bao ơn lành soi sáng của Chúa, bao tiếng gọi tha thiết đến với Ngài trong Nhà Tạm nơi bàn thờ, bao tiếng thúc giục lương tâm quay trở về với Thiên Chúa là nguồn mạch bình an và hạnh phúc, quá nhiều linh hồn thờ ơ, quá nhiều linh hồn chậm trễ, quá nhiều linh hồn không nhận ra Tình Yêu vô bờ của Chúa.

Kết thúc tháng Thánh Tâm, con trộm nghĩ, có lẽ hằng ngày con nên xin một ơn đặc biệt này cho các linh hồn cứng lòng: ơn khóc lóc tội. Trái tim con người nào chai đá đến độ, đã cảm thấy tình yêu dịu dàng tha thiết của Chúa Giê su, và nỗi đau đớn khốn cực của Người đã bị mình khinh chê, khước từ, xỉ nhục, quên lãng... mà không hối hận?
Hoa Nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét