Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Không sợ ISIS, đức tin của một bé gái Iraq chiến thắng sự độc ác

Không sợ ISIS, đức tin của một bé gái Iraq chiến thắng sự độc ác
Tính đến bây giờ là được một năm kể từ khi Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng nhiều vùng ở miền bắc Iraq. ISIS đã đánh đập, hãm hiếp và giết hại hàng ngàn người.

Chúng ta đã được chia sẻ nhiều câu chuyện kinh hoàng, nhưng chúng ta còn học được từ một bé gái Kitô giáo đã vượt qua mọi khó khăn, và đã truyền cảm hứng cho chúng ta. Đức tin trung kiên của cô bé Maryam Behnam đã khuyến khích các Kitô hữu ở Iraq cũng như trên toàn thế giới.

Đối với Iraq, mùa hè năm 2014, hầu như không còn gì khi một nhóm Hồi giáo vũ trang được biết là Nhà nước Hồi giáo, chiếm đóng thành phố Mosul và các làng lân cận. Hàng nghìn người thiệt mạng, hoặc bị bắt cóc và hơn một triệu người chạy trốn vào khu vực người Kurdistan Iraq.

Hơn một năm qua, những Kitô hữu đã buộc phải rời bỏ nhà cửa vì ISIS. Nhưng câu chuyện của Maryam đã tiêu tan sự độc ác. 

Đức tin không khiếp sợ của một em bé

Cuối năm ngoái, thế giới đã phải ngạc nhiên khi nghe Maryam nói với một phóng viên rằng em sẵn sàng tha thứ cho ISIS. 

Phóng viên Essam Nagy hỏi Maryam, “cảm xúc của cháu đối với những người xua đuổi cháu ra khỏi nhà và gây cho cháu những khó khăn là gì?

Maryam trả lời: “Cháu sẽ không làm bất cứ điều gì đối với họ, cháu chỉ cầu xin Chúa tha thứ cho họ.”


Vậy tại sao Maryam không sợ ISIS, và tại sao cô bé lại tha thứ cho các chiến binh thánh chiến này, những người đã đuổi cô bé ra khỏi nhà ở Qaraqoush?

“Trong Kinh Thánh Chúa Giêsu nói với chúng ta, ‘Đừng sợ, ta ở cùng ngươi.’ Và cũng vậy, Người nói tha thứ cho người khác cho dù họ là người ghét bạn. Bạn cần phải tha thứ cho họ,” cô bé nói. “Chúa Giêsu là Cha tôi, và Người là Đấng Sáng Tạo của tôi. Tôi không có người nào khác tốt hơn Người. Khi ISIS đuổi chúng tôi ra khỏi nhà, bàn tay của Người dìu dắt chúng tôi và Người đã cứu chúng tôi.”

Mơ ước tương lai

Khi Maryam lớn lên cô muốn tham gia vào tổ chức Bác sỹ không Biên giới. 

“Có những người ở khắp mọi nơi, họ cần được điều trị, nhưng họ không thể có được nó bởi vì họ không có đủ tiền để đi khám bác sĩ và các bác sĩ thường không có sẵn,” cô bé say sưa nói. “Vì vậy, đây là lý do tại sao. Như Chúa Giêsu đã nói: ‘Bạn đã được lãnh nhận một cách hào phóng, bạn cũng nên cho đi một cách hào phóng.’ Đây là lý do tại sao chúng ta phải yêu thương họ và điều trị cho họ.”

Maryam cho biết cô yêu mến Kinh Thánh vì đó là câu chuyện tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại.

“Câu chuyện duy nhất trong Kinh Thánh là câu chuyện về sự sống lại của Chúa Giêsu Kitô, bởi vì qua câu chuyện đó, chúng ta có thể có hy vọng.”

Cô bé Kitô giáo ly hương này nói khi cầu nguyện, không phải là cầu có một ngôi nhà to hơn hoặc nhiều của cải hơn.

“Khi tôi cầu nguyện, tôi cầu nguyện rằng Chúa sẽ giúp chúng tôi trở về nhà. Và còn cầu sự bình an của Thiên Chúa có thể trải khắp đất nước Iraq và cũng cầu xin Thiên Chúa tha thứ cho ISIS.”

Suối nguồn khôn ngoan

Vì vậy, suối nguồn đức tin trung kiên của Maryam và những lời khôn ngoan trước tuổi của cô bé là gì?

“Những lời tôi đang nói với bạn không phải bắt nguồn từ chốn ngẫu nhiên. Nó đến từ Chúa Thánh Thần,” cô bé nhấn mạnh. “Chúa Thánh Thần đã ban cho tôi những lời này để nói với bạn.”

Ông bố Walid của Maryam tự hào về con gái của mình đã làm xúc động trên mạng lưới toàn cầu. 

Ông cảm ơn Chúa vì Maryam, vì Người “đã ban cho tôi một đứa con gái xinh đẹp, phổ biến Lời Chúa Giêsu cho tất cả thế giới thông qua các phương tiện truyền thông, không phải để nổi tiếng, mà để đem đến cho tất cả mọi người sự quan tâm của Thiên Chúa và cho hòa bình.”

Maryam và em gái Zomorod rất thích hát thánh ca. Mẹ Alice đã dạy cho họ những bài thánh ca Kitô giáo. 

“Hình như Chúa Thánh Thần đặt trong tâm hồn của chúng những bài hát và dành một phần tính cách của chúng để yêu mến Thiên Chúa và ngợi khen Thiên Chúa,” bà nói. “nên chúng say mê thờ phượng theo cách này.”


Jos. Tú Nạc, NMS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét