Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Ý nghĩa ĐGH Phanxicô khoác lên người chiếc khăn choàng của giáo phái Hindu

CHỦ NGHĨA TRUNG LẬP VỀ TÔN GIÁO (An indifferentist) MẶC CHO ĐGH PHANXICÔ CHIẾC KHĂN CHOÀNG MÀU NGHỆ.
Dưới sự quản lý của việc thúc đẩy Hòa bình tại Sirilanka sau khoảng 25 năm chiến tranh tôn giáo trên đảo đó. ĐGH Francis đã tận dụng chuyến thăm gần đây của ĐGH để nhấn mạnh về sự hòa hợp với các nhân vật liên tông giáo trong triều đại Giáo Hoàng của mình.

Thật vậy trên sân khấu của các cuộc họp liên tôn giáo được tổ chức tại Colombo vào ngày 13/1/2015 ĐGH đã được long trọng khoác lên người bằng 1 chiếc khăn choàng mầu vàng nghệ của giáo phái Hindu được mệnh danh là những con hổ Tamil để tỏ lòng kính trọng đối với người đã ủng hộ cho niềm tin của họ.
Đức Francis vẫn khoác trên mình vỏ bọc biểu tượng ngoại giáo trong suốt cả buổi lễ, cả khi ĐGH ngồi đọc lời phát biểu của mình.

Chúng ta đừng quên rằng cũng chính ĐGH Phanxicô đã từ chối mặc chiếc áo Choàng Đỏ của ĐGH ngay sau khi ĐGH được bầu làm GH và ra mắt sau đó trước công chúng.
 
Cũng chính vì lẽ đó khi ĐGH khoác lên mình biểu tượng này cũng là ĐGH phải gánh chịu sự lên án của dân Chúa vì ĐGH đã dửng dưng với truyền thống ngàn đời của các ĐGH trước. 

Và chúng ta cũng không quên rằng giáo phái Hindu thuộc phe những con Hổ Giải phóng Tamil là thành phần khủng bố cực đoan tại Ấn Độ và Apganictan vẫn còn là nỗi ám ảnh trong dân chúng về các cuộc tấn công dã man.

Quang Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét