Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Phép lạ Đàn Chiên Tôn Kính Mình Thánh Chúa

PHÉP LẠ CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ

ĐÀN CHIÊN KÍNH TÔN CHÚA

Ngày 25.7.1516, một việc hi hữu xảy ra ở Rellinghausen, thuộc Tổng giáo phận Koeln (Đức)

Hôm đó, sáng sớm, cha sở ra Nhà Thờ làm lễ. Ngài sửng sốt, thấy Nhà Tạm mở toang. Cả Bình Thánh cả Mình Thánh Chúa đều biến đâu mất. Thật là một việc phạm thánh quái gở, trước đến giờ chưa bao giờ xảy ra. Nhất là giáo dân Rellinghausen cũng như vùng phụ cận, xưa rầy vốn nổi tiếng sùng đạo. Cha sở cho kéo chuông báo động. Tất cả giáo dân, lớn, bé, trẻ, già, đều tuôn đến nhà thờ. Cha sở thông tin... Rồi tất cả cùng nhau làm giờ thánh đền tạ về tội phạm thánh ghê gớm. Đồng thời cùng nhau kêu xin Chúa cho tìm ra thủ phạm, hay ít ra cho tìm thấy Mình Chúa đã bị quân ác ôn ăn trộm đi.

Sáng hôm sau, ngày 26.7.1516, lối 9 giờ sáng, một em bé chăn chiên hối hả tới, tìm gặp cha sở, hồi hộp thưa cha: "Con lùa chiên ra đồng như mọi khi. Nhưng kỳ quá, chẳng hiểu sao, cả mấy chục con chiên cứ bon bon chạy đến trước một bụi cây, gập hai chân trước xuống, chúi đầu vào đó. Con hú gọi khản cả cổ, rồi đánh đập, mà nó cứ ỳ ra. Không chịu đi. Không nhúc nhích.
Không sợ hãi... Khi con lại gần, thì thấy một đống Bánh-trắng-tròn nằm dưới đất... Có thể, hôm qua chú trộm băng qua đấy, rồi trút Mình Chúa ra đó. Còn bình thánh thì chú cầm theo luôn??"

Cha sở và mọi người hối hả theo em bé chăn chiên, ra chỗ bụi cây. Quả thật, mấy chục con chiên vẫn còn quỳ hai chân trước, châu đầu vào chỗ có Mình Thánh Chúa, như để kính thờ, tôn vinh, nhìn nhận ra Đấng Tạo Thành của mình.
Cha sở cung kính hốt lấy hết Mình Chúa vào bình thánh. Rồi cùng giáo dân vui mừng, trống phách, rước Chúa về nhà thờ.. Dâng lễ tạ ơn...

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét