Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Vatican: Quan hệ giữa ĐGH Phanxicô và TT Obama rất mật thiết

Đại sứ Hoa Kỳ tại Tòa Thánh: Quan hệ giữa ĐGH Phanxicô và TT Obama rất mật thiết
Đại sứ Hoa Kỳ tại Tòa Thánh nói rằng Đức Thánh Cha Phanxicô có “một cái nhìn rất tích cực về Tổng thống Obama,” và lên tiếng về những nghi ngờ của ông rằng Đức Thánh Cha sẽ nói chuyện với nhà lãnh đạo Hoa Kỳ về các chủ đề như phá thai và hôn nhân đồng giới trong chuyến thăm của ngài tới Hoa Kỳ vào tháng 9 tới, trong một cuộc phỏng vấn dài với Vatican Insider.

Ông Kenneth Hackett nói rằng Tổng thống Obama và Đức Thánh Cha “tiến triển một số vấn đề,” danh sách nhập cư, nghèo đói, phúc lợi, và môi trường. Ông tuyên bố rằng cả hai cũng tán thành về tự do tôn giáo và hoàn cảnh của các Kitô hữu bị bách hại.
Khi được hỏi liệu Đức Thánh Cha có thể “dịu giọng” lời chỉ trích của ngài về chủ nghĩa tư bản trong chuyến đi sang Hoa Kỳ không, ông đại sứ trả lời: “Không! Dịu giọng hả? Không!”

Theo: http://thanhlinh.net/node/92683

1 nhận xét:

  1. SĐTT số 724 cho chúng ta biết rằng:
    "Những hành động đó của hắn sẽ không thể hiện ra ngay lập tức, nhưng chẳng bao lâu sau đó người ta sẽ thấy những dấu chỉ khi hắn bắt đầu tìm kiếm sự ủng hộ của những nhà lãnh đạo có thế lực trên thế giới và những người có địa vị cao.
    Khi sự ghê tởm này bắt đầu bén rễ thì những biến đổi sẽ bất ngờ xảy ra."
    Những biến đổi bất ngờ xảy ra gồm tất cả những bất ổn trong xã hội và giáo hội như đã được tiên báo.
    Những biến đổi này sẽ ào ạt xảy đến kiểu như kẻ trộm xuất hiện trong đêm.
    Khi ấy, những ai tin vào quy luật tự nhiên sẽ không thể dựa trên quy luật tự nhiên để lý luận được nữa, và họ chỉ còn môt cách duy nhất để lý giải những sự kiện lạ lùng này là tin vào "Quyền Năng Thiên Chúa."
    Còn chúng ta gồm những ai đón nhận Sự Thật thì dĩ nhiên là đức tin của chúng ta sẽ càng được cũng cố hơn khi những điều ấy xảy đến để ứng nghiệm Sự Thật trong Lời Chúa.

    Trả lờiXóa