Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Ai Cập : Mưa châu chấu ập xuống thủ đô Madagascar

Hàng triệu con châu chấu ập xuống thành phố Antananarivo của thủ đô Madagascar vào ngày 28/08, khiến một khoảng bầu trời tối sầm và làm hệ thống giao thông tê liệt.
Sự nóng lên của vùng đô thị đã thu hút sự hình thành đám mây châu chấu đổ về nơi đây trong hơn 2 năm qua ở các quốc gia Châu Phi.

"Nó nhắc nhở chúng ta về 10 loại dịch bệnh của Ai Cập" - Ronald Miller, một nhà truyền giáo làm việc tại Madagascar và gia đình ông cho biết. Miller đã ghi lại đoạn video trên và tung trên facebook.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết các bệnh dịch hiện nay đã xuất hiện vào tháng 04/2012 khiến chính phủ phải ra tuyên bố thảm họa quốc gia ở Madagascar vào tháng 10 năm đó.

Chính phủ đảo quốc này đã công bố một kế hoạch khẩn cấp trong ba năm từ tháng 09/2013, khi mưa châu chấu đe dọa an ninh lương thực của hơn 13 triệu người, chiếm khoảng 60% dân số của Madagascar.

Nhưng khi những hình ảnh đáng báo động xuất hiện như vậy thì nhân viên Annie Monard của FAO cho Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) biết rằng những đàn châu chấu ồ ạt xuất hiện trong thành phố là do nhiệt độ cao bất thường, không phải là một sự đột biến mới trong quần thể gây hại cho môi trường.

Cho đến nay, FAO và Chính phủ Madagascar đã thành công trong việc kiểm soát các loài gây hại tại hơn 4.600 dặm vuông đất nông nghiệp. Chính sách khẩn cấp của chính phủ Madagascar sẽ tiếp tục cho đến năm 2016 và dự kiến sẽ tốn hơn 41 triệu USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét