Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Nhà Tổ Chức Lễ Đen Đối Diện Với Vụ Kiện Vì Dám Ăn Cắp Công Thức Truyền Phép


Oklahoma, 21/08/2014 (MAS/SLM) – Các nhà tổ chức của một buổi lễ đen thuộc về satan đã được lên kế hoạch diễn ra tại Thành Phố Oklahoma, Mỹ, vào tháng tới sẽ phải đối diện với một vụ kiện trên cơ sở Công Thức Truyền Phép được dùng cho sự kiện phạm thánh này bị đánh cắp.

“Chúng tôi thật vinh dự được đại diện cho Đức TGM Coakley trong cuộc chiến chống lại sự bất kính Bí Tích Cực Thánh”, luật sư Michael W. Caspino nói với tớ The National Catholic Register. “Chúng ta cần phải khen ngợi Đức TGM về lập trường can đảm của Ngài chống lại những kẻ thù của Giáo Hội”. 

“Cơ sở pháp lý của chúng tôi rất đơn giản”, ông nói, “một Bánh Thánh Thể được Truyền Phép thuộc về Giáo Hội”. 

“Giáo Hội đã thực thi và giữ gìn Thánh Thể hơn 2000 năm nay. Những kẻ thờ Satan đã lấy Công ThứcTruyền Phép bằng phương tiện bất hợp pháp, bằng việc ăn cắp hoặc gian lận. Chúng tôi chỉ đơn giản yêu cầu Toà Án trả lại tài sản đã bị đánh cắp cho chủ sở hữu hợp pháp của nó, Giáo Hội Công Giáo Rôma”. 

Vụ án đã được thành lập thành hồ sơ tại Toà Án Cấp Quận thuộc Thành Phố Oklahoma vào ngày 20/07 đại diện cho tổng giáo phận địa phương bởi hãng luật Busch & Caspino.

Vào ngày 21/09, một lễ đen được lên kế hoạch sẽ diễn ra tại phòng âm nhạc Trung Tâm Dân Sự Thành Phố Oklahoma (City Civic Center). 

Có liên hệ với trò phù thuỷ và tôn thờ Satan, một lễ đen là một buổi cử hành phạm thánh được kết cấu như là một sự nhạo báng Thánh Lễ Giáo Hội Công Giáo. Khẩn cầu Satan, công thức đặt trọng tâm vào sự phỉ báng Thánh Thể, một việc làm được thực hiện thông qua việc ăn cắp một công thức truyền phép từ một nhà thờ Công Giáo và sử dụng nó trong một nghi thức mang tính tình dục phạm thánh, hoặc đại tiện hoặc tiểu tiện lên Thánh Thể”.

Nhà tổ chức sự kiện là Adam Daniels nói rằng một Công Thức Thánh Thể có mục đích đã “được gửi mail cho chúng tôi bởi một người bạn”.

“Đến giờ thì tôi biết, công thức được mail cho chúng tôi đã được truyền phép”, ông nói với tờ tin Công Giáo Aleteia vào ngày 06/08. 

Vào Tháng Bảy, một quan chức của nhà hát thành phố đã bảo vệ quyết định, đưa ra chính sách trung dung của hội trường. Bà nói với CNA rằng miễn là không có điều khoản pháp luật nào bị phá vỡ trong suốt sự kiện, thì hội trường thành phố sẽ không bận tâm đến các điều luật có đang bị phá vỡ trong việc lấy một công thức truyền phép theo thời gian hay không. Bà nói rằng những sự kiện tương tự đã lên kế hoạch vào những năm trước đã có số lượng người tham dự nghèo nàn hoặc chẳng có ai. 

Đức TGM Paul Coakley thuộc TGP Thành phố Oklahoma đã kêu gọi trung tâm dân sự xem xét lại việc tổ chức sự kiện, một sự kiện mà Ngài đã diễn tả là “sự sự phạm thánh và phạm thượng kinh khiếp đối với phẩm trật đầu tiên”. 

Các lễ đen, Ngài nói với CNA vào hồi Tháng Bảy, diễn ra xung quanh “việc lấy đi điều là thánh thiêng nhất đối với chúng tôi là những người Công Giáo, và phỉ báng điều ấy, bất kính điều ấy, một cách hèn mạt, thường là bằng cách phô diễn bạo lực và đam mê dâm dục”.

“Điều đó rõ ràng là vô cùng khủng khiếp....điều mà họ dự dịnh làm với Công Thức đã thánh hiến đó là một sự xúc phạm vượt quá mọi sự diễn tả”. 

Đức TGM Coakley và các đức giám mục khác ở các giáo phận lân cận đã kêu gọi thực hiện nhiều tuần cửu nhật và ăn chay nhằm ngăn chặn lễ đen. 

Một sự kiện tương tự đã lên kế hoạch tại Câu Lạc Bộ Nghiên Cứu Văn Hoá Mở Rộng Đại Học Harvard vào hồi Tháng Năm đã “bị hoãn vô thời hạn” khi đối diện với sự phản đối của rất nhiều sinh viên và cộng đồng địa phương.
Theo CNA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét