Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Chip will be cấy ghép vào người khỏe mạnh sớm hơn bạn nghĩ - Tin chấn động

Thể loại bài viết: Con Chíp 666
Người dịch: Xuân Trúc
Nhưng tương lai, Gasson cho biết, sẽ tập trung vào công nghệ cấy ghép cho những người khỏe mạnh.

Trong tháng 3 năm 2009, nhà nghiên cứu Anh Mark Gasson có một chip tiêm dưới da bàn tay của mình. Gasson bước vào một thẻ quẹt. Với một làn sóng cổ tay của mình, ông có thể mở cánh cửa an ninh tại Đại học Reading phòng thí nghiệm, nơi thí nghiệm của ông đã được tiến hành, và ông có thể mở khóa điện thoại di động của mình chỉ bằng cách nâng niu nó. 

Hàng ngàn người Mỹ đã có cấy ghép thiết bị y tế, bao gồm cả máy tạo nhịp tim, được đưa vào lồng ngực để điều trị nhịp tim bất thường, và cấy ghép ốc tai điện tử, giúp người điếc nghe.

Nhưng tương lai, Gasson cho biết, sẽ tập trung vào công nghệ cấy ghép cho những người khỏe mạnh. Một phần lý do là chúng tôi liên tục tìm cách để làm cho cuộc sống của chúng tôi dễ dàng hơn. Câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta sẵn sàng chấp nhận cả những hậu quả ngoài ý muốn và chưa biết đi kèm với bỏ quyền kiểm soát một phần của cơ thể chúng ta công nghệ.

Cấy vi mạch cung cấp một liên kết chặt chẽ hơn với công nghệ hơn so với bất kỳ thiết bị điện tử cầm tay khác, giống như một điện thoại di động hoặc iPod, bởi vì thẻ trở thành một phần trực tiếp của chúng ta khi nó được đưa vào cơ thể của chúng tôi. Cấy ghép "có khả năngthay đổi bản chất của nó là gì là con người", Gasson cho biết tại một 2012 TEDx Talk.

Tính nhạy cảm của vi mạch của con người để tấn công mạng là một trong những lo lắng, nhưng Gasson muốn tìm hiểu vấn đề vượt ra ngoàimối quan tâm chung liên quan đến sự riêng tư và bảo mật.

Đó là lý do tại sao ông đã tiến hành thử nghiệm trong hai giai đoạn: Một bác sĩ phẫu thuật ban đầu đưa vào một con chip máy tính sạch sẽ vào tay của mình, và virus máy tính đã được tung ra hơn một năm sau đó. Trong thời gian đó, Gasson và nhóm của ông đã đặc biệt quan tâm nghiên cứu các tác động tâm lý của các thiết bị cấy ghép.

"Có một cảm giác cơ bản mà [có một thiết bị cấy dưới da] là một hiện tượng lạ", Gasson, một chuyên gia điều khiển học nói. Cách duy nhất để khám phá đúng các khía cạnh tâm lý là phải có các thiết bị chính mình, ông nói. 

Cấy ghép RFID là gì?

​Một khoảng cách của thiết bị cấy ghép bên cạnh một que diêm. Các vi mạch, bọc trong thủy tinh, có kích thước của một hạt gạo. 
RFID là viết tắt của nhận dạng tần số vô tuyến điện. Con chip không có pin riêng của mình, thay vì được hỗ trợ bởi một người đọc thông tinđó kéo ra khỏi chip. Người đọc được số ID duy nhất của chip và sau đó vượt qua tài liệu tham khảo cho một cơ sở dữ liệu. Chip RFID được tìm thấy trong rất nhiều điều chúng ta sử dụng hàng ngày, bao gồm thẻ tín dụng.

Tương tự, nếu không sợ hải, công nghệ hiện tại nơi làm việc trong những thứ như dây đeo tay MagicBand Disney World, theo dõi vị trí củangười đeo trong công viên và kết nối với tài khoản của người đó, theo một bài viết vừa qua. Những công nghệ này đã được hữu ích không chỉ cho công ty mà còn cho khách hàng - nó làm cho họ cảm thấy dể dàng hơn.

Những công nghệ này cũng đang được sử dụng cho các dịch vụ thanh toán: Một số người sử dụng Google Wallet và rút ra-đưa tơi-phải trả tiền dịch vụ phải trả tiền sử dụng điện thoại của họ tại các cửa hàng và trong xe taxi, thay vì rút ra ra ví tiền của họ hoặc thực hiện tất cả các thẻ của mình với họ. Hilton chỉ vừa mới công bố một tính năng để thay thế keycards tại các khách sạn của mình. Du khách sẽ sử dụng một ứng dụng để truy cập vào phòng của họ.

Khi những công nghệ được nâng cao hơn và sử dụng của họ có được đa dạng hơn, lý do tại sao chúng tôi sẽ mang theo một điện thoạixung quanh khi chúng ta có thể làm tất cả những điều này với một cái vut của bàn tay? 

https://mail.google.com/mail/images/cleardot.gif
Tại sao cấy ghép?

Con chip cấy vào ngón tay cái của Gasson, tương đương với hình dạng và kích thước của một hạt gạo, chức năng "như một máy tính nhỏ."Nó có thể lưu trữ thông tin như một thanh bộ nhớ USB nhỏ.

Con chip này xuất hiện như  cực kì nhỏ, mặc dù có thể nhìn thấy, vết sưng ở mặt bên của ngón tay của mình. "Nó làm người thay đổi tính  một chút", Gasson nói. "Nhưng nó không giống lố bịch."

Không ngạc nhiên, Gasson nói chip đã không ngay lập tức cảm thấy như một phần của cơ thể của mình. Tuy nhiên, sự khác biệt đã bị mờtheo thời gian khi ông đã sử dụng chip nhiều hơn và nhiều hơn nữa. "Không giống như các phím hoặc một chiếc điện thoại, bạn không phải suy nghĩ về thực hiện loại thiết bị này, và sau đó bạn liên tục sử dụng nó và quên nó đi."

Gasson không có kế hoạch để loại bỏ các chip.

Mark Gasson của Đại học Reading giữ con chip máy tính đã được tiêm vào tay.

Nghiên cứu Gasson trong vi mạch của con người song song với công việc của dân số ngày càng tăng , cái gọi là biohackers, người xem vi mạch như là hình thức tiếp theo của quá trình tiến hóa của con người. Hacking có xu hướng có một ý nghĩa tiêu cực, nhưng nhóm mới nàycủa những người đam mê công nghệ cung cấp một ý nghĩa khác nhau. Trong thế giới của họ, mục tiêu của hacker không phải là để gây hại, nhưng một cái gì đó để chuyển đổi từ mục đích ban đầu của nó vào một cái gì đó hữu ích hơn.

Cơ thể con người có những hạn chế, nhưng biohackers không ngừng suy nghĩ về làm thế nào những hạn chế có thể được khắc phục - làm thế nào cuộc sống có thể được thực hiện tốt hơn hoặc thuận tiện hơn (như loại bỏ sự cần thiết phải mang theo chìa khóa tất cả các thời gian) thông qua việc sử dụng công nghệ.

Và mong muốn cho các công nghệ này là có. Công ty Dangerous Things đã phát triển bộ DIY đầu tiên cho các thiết bị cấy ghép trở lại vào tháng quyên góp được hơn $ 30,000 từ đó là mục tiêu $ 8,000 Indiegogo. Các gói phần mềm đi kèm với tất cả mọi thứ bạn cần để chènchip mình. Con chip này cho phép bạn tương tác với các thiết bị khác bằng cách vẫy tay ​​của bạn hoặc vào một căn phòng. Bạn có thể muangay bây giờ với giá 99 USD. 

Trong đoạn video kèm theo, Dangerous Things nhứng điều Amal Graafstra mô tả cách ông sử dụng cấy ghép của mình:

Việc sử dụng chính là để có thể lập trình một thẻ với một địa chỉ hoặc thông tin mà bạn muốn chia sẻ. Tôi sử dụng cấy ghép của tôi để có được vào nhà tôi, tôi sử dụng nó cho các giải pháp kiểm soát truy cập, để có được vào cửa sau của tôi mỗi ngày sau khi tôi về nhà. Tôi sử dụng nó được tiếp cận với xe của tôi; Tôi có thể mở khóa xe của tôi và mở cửa xe vào. Tôi sử dụng nó để đăng nhập vào máy tính của tôi.Tôi cũng sử dụng nó để chia sẻ thông tin liên lạc với mọi người.

Dangerous Things không phải giá trị là thương mại đầu tiên RFID vi mạch - một công ty được gọi là VeriChip thực sự đã được FDA chấp thuận đưa ra thị trường một cấy ghép trở lại vào năm 2004 Mô cấy được thiết kế để thực hiện một số ID duy nhất bệnh viện có thể sử dụngđể tìm kiếm hồ sơ bệnh nhân y tế nếu người đó đã bất tỉnh. Tuy nhiên, các chip đã được ngưng vào năm 2010 so với mối quan tâm riêng tư.

Sự thất bại của VeriChip, sau này đổi tên thành PositiveID, nêu bật những vấn đề pháp lý của vi mạch người. Từ năm 2009, ít nhất chín tiểu bang hoặc đã thông qua luật hoặc hóa đơn đề nghị cấm các tổ thi hành các con chip.

Một số tiểu bang, kể cả California, đã ban hành một " số tuổi cho phép" điều khoản, cho phép cha mẹ để ghi đè lên các quyền của trẻ emdưới một độ tuổi nhất định để quyết định nếu họ muốn được cấy ghép. Điều này chắc chắn đá ra khỏi cuộc thảo luận về đạo đức cho dù đó là âm thanh vi mạch của một người con khi sinh. Những người ủng hộ yêu thích ý tưởng bởi vì họ nói nó sẽ ngăn chặn vụ bắt cóc. Các nhà phê bình lo lắng rằng nếu một con chip cho các bậc cha mẹ khả năng theo dõi trẻ em của họ, sau đó động vật ăn thịt cũng có thể.

Nhưng những câu hỏi về đạo đức chưa cấp bách. Công nghệ này là hữu ích hay chưa phát triển đủ cho tất cả mọi người để có nó, hoặc thậm chí muốn nó.

Để bắt đầu, có một số quan niệm sai lầm về sử dụng liên quan đến cấy ghép RFID, cụ thể là ý tưởng cho rằng những con chip có thể được sử dụng để theo dõi vị trí của một người mỗi giây trong ngày. Điều này là chưa thể, bởi vì chip RFID ngày nay không có hệ thống GPS. Ai đó có thể theo dõi các hệ thống máy tính đã được truy cập trong suốt cả ngày (trong cùng một cách một công ty thẻ tín dụng có thể theo dõi mua hàng và nơi họ đã được thực hiện), nhưng công nghệ này không cung cấp dữ liệu vị trí theo thời gian thực.

Những người khác lo lắng về chip được sử dụng để truy cập vào hệ thống bí mật trái phép. Như với thẻ thông minh khác, được lập trình để được đọc bởi hệ thống cụ thể, một người nào đó với một RFID cấy ghép có thể không chỉ đi về đạt được vào bất kỳ hệ thống máy tính cũ.Phải mất một chuyên gia đọc truy cập vào một thiết bị nào đó.

"Bất cứ điều gì hữu ích sẽ xảy ra trong 10 đến 20 năm tới", Gasson cho biết, đề cập đến một thời gian trong đó chúng ta có thể bắt đầu kết hợp các thiết bị được tạo ra bởi những người đam mê công nghệ và y tế loại công nghệ để làm những việc như lưu trữ hoặc tải về những ký ức từ não. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét