Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Rùng mình nhà thờ bằng xương người ở Sedlec (Cộng Hòa Séc)

Thứ bảy, ngày 16 tháng 08 năm 2014

Là một nhà thờ thiên chúa giáo La Mã nhỏ, nhà thờ Sedlec ở Sedlec, Cộng hòa Séc được mệnh danh là một trong 10 nơi đáng sợ nhất hành tinh khi chứa tới hơn 40.000 bộ xương người. Đặc biệt, những bộ xương lớn nhỏ đủ loại lại được sử dụng làm vật trang trí bên trong trong nhà thờ. Trong đó, ấn tượng nhất là chùm đèn treo bằng nằm chính giữa nhà thờ này, được làm từ nhiều loại xương trên cơ thể con người.
Nhiều người có thể cho rằng, người sử dụng xương để trang trí nhà thờ chắc hẳn phải có vấn đề về tâm lý. Tuy nhiên, trên thực tế, việc này chỉ đơn giản là nhằm giải phóng không gian cho nhà thờ.
Mọi chuyện bắt đầu từ việc Tu viện trưởng Sedlec đã thực hiện một chuyến hành hương tới Jerusalem năm 1278 và khi trở về, ông mang theo loại đất lấy từ Golgotha, tương truyền chính là nơi chúa Jesus bị đóng đinh lên cây thánh giá.
Kể từ đó, các tín đồ mộ đạo ở khắp châu Âu đều có nguyện vọng được chôn cất ở nhà thờ Sedlec, nơi có loại “đất thánh” Golgotha, dẫn đến việc nhà thời bị biến thành nơi chứa hài cốt.
Đến thế kỷ 16, khi nhà thờ trở nên quá tải, gia tộc Schwarzenberg đã phái người đến sắp xếp lại các bộ xương, giải phóng không gian cho nơi này. Kết quả của việc này nằm ngoài sức tưởng tượng khi hơn 40.000 bộ xương người đủ loại đã được “hô biến” thành các vật trang trí “độc nhất vô nhị” cho nhà thờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét