Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

ĐGH Phanxicô ước tính chỉ còn sống thêm được 2-3 năm nữa

Thứ tư, ngày 20 tháng 08 năm 2014

Trên chuyến bay từ Hàn Quốc trở về Rôma, khi được các phóng viên phỏng vấn thì ĐGH Phanxicô bộc bạch : "Tôi chỉ còn 2-3 năm nữa để sống trước khi về nhà Cha", và ông cũng nói bóng gió là sẽ nghỉ hưu sớm.
Vị Giáo hoàng 77 tuổi này đã có linh cảm trên đường trở về từ Hàn Quốc. Ngoài vấn đề nhiễm trùng phổi ở tuổi niên thiếu và hiện tại có một số vấn đề về thần kinh, thì sức khỏe của ông không có vấn đề gì khác.
"Phải đối xử các dây thần kinh cho tốt bằng cách cung cấp cho chúng một chất kích thích mỗi ngày, như một loại trà Argentina chẳng hạn. Một trong những vấn đề gây rối loạn thần kinh là tôi ngồi ở nhà quá nhiều" - ĐGH Phanxicô nói. Ông cũng nhớ lại rằng ông đã không đi du lịch ở bất kỳ quốc gia nào khác ngoại trừ Argentina từ năm 1975.
ĐGH Phanxicô cho biết ông sẽ xem xét lại những gì mà người tiền nhiệm là ĐTC Benedict XVI đã làm năm ngoái và sẽ nghỉ hưu nếu ông cảm thấy mình không còn có khả năng làm việc. ĐGH cũng nói rằng ông sẽ bước sang một bên "ngay cả khi một số nhà thần học cảm thấy không vui".
"Tôi xem việc này như là sự rộng lượng của dân Chúa. Tôi cố gắng nghĩ về tội lỗi của mình, những sai lầm của mình, chứ không phải để tự hào. Bởi vì tôi biết tôi chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi" - ĐGH Phanxicô nói.
Sau đó, vị Giáo hoàng này rõ ràng định đoạt về cuộc sống khi ông cho rằng ông chẳng còn sống bao lâu. Ông nói : "Hai hoặc ba năm thôi và sau đó tôi sẽ về nhà Cha".
Lời định đoạt số phận của vị Giáo hoàng này được chính ông thốt ra khi ba người thân của ông bao gồm hai cháu trai và mẹ của chúng đã thiệt mạng trong một tai nạn giao thông ở Argentina.
"Hai đứa bé gồm một đứa 8 tháng tuổi và đứa còn lại hai tuổi đã chết. Cha của chúng, tức cháu trai của ĐGH Phanxicô đang trong tình trạng nguy kịch" - Cảnh sát Carina Ferreyra cho biết.
==> BBT nhóm DHTC muốn để cho các bạn suy tư về trường hợp tiên báo trước số phận của ĐGH Phanxicô. SĐTT thì nói thời gian chỉ còn khoảng 3 năm, và ĐGH này cũng nói "Hai hoặc ba năm thôi và sau đó tôi sẽ về nhà Cha".

Xin anh chị em hãy cầu nguyện cho ĐGH của chúng ta, vì ông cũng là anh em của hết thảy chúng ta. Đừng bỏ rơi vị Giáo hoàng này, vì biết đâu được ông là người thợ được tuyển chọn vào làm vườn nho lúc giờ thứ 11 thì sao ? Hay chúng ta lại có thái độ giống như những người thợ được gọi vào làm vườn nho lúc sáng sớm và ganh tị khi được trả công ngang bằng với người thợ được gọi vào làm lúc giờ thứ 11 ?
BBT nhóm DHTC mong rằng hết thảy chúng ta sẽ không có một ai phải nghe Thiên Chúa nói câu này nhé : "Này bạn, tôi đâu có xử bất công với bạn. Bạn đã chẳng thoả thuận với tôi là một quan tiền sao ? Cầm lấy phần của bạn mà đi đi. Còn tôi, tôi muốn cho người vào làm sau chót này cũng được bằng bạn đó. Chẳng lẽ tôi lại không có quyền tuỳ ý định đoạt về những gì là của tôi sao ? Hay vì thấy tôi tốt bụng, mà bạn đâm ra ghen tức?" (Mt. 20,13-15)
Tuy nhiên, xin các bạn đừng hiểu nhầm là BBT nhóm DHTC ủng hộ mọi hành động sai trái của ĐGH Phanxicô. Việc gì đúng với điều răn Chúa dạy thì phải ủng hộ, còn việc gì sai trái thì cương quyết bảo vệ Sự Thật.

1 nhận xét:

  1. Cu gia tang cau nguyen de thoi gian Chua Cha quyet dinh.dung nghe tien tri gia noi.thoi gian xay ra som thoi.ma qui cung noi lao khoet de nguoi nghe hoang mang lo lang.bay gio khog phai tinh nam nao ma la so linh hon nhom sdtt cuu la bao nhieu.cau nguyen,cau nguyen cau nguyen va chien dau

    Trả lờiXóa