Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Nhìn lại thế giới, suy nghĩ và cầu nguyện

Bài viết: Cha linh hướng
1/ Châu phi: Dịch bệnh Ebola cướp đi mạng sống hơn 1000 người---> đe dọa mạng sống toàn cầu
2/ Iraq: Phiến quân hồi giáo đang '' tắm '' Iraq bằng máu của những người dân vô tội, chúng không ngừng giết hại người dân ----> nguy cơ phiến quân IS mở ra cuộc diệt chủng Khơme Đỏ lần 2
3/ Syrya và Libya : các cuộc giao tranh xung đột diễn ra chưa có hồi kết ---> nhiều người dân, đặc biệt là trẻ em phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, lo sợ, thiếu thốn thực phẩm, y tế.
4/ Dải Gaza ( giao tranh giữa Israen và Palestine ): cuộc chiến cướp đi những mạng sống của hàng ngàn người dân, chưa có dấu hiệu của sự nhượng bộ trong đàm phán nhân đạo.
5/ Ukrana: cuộc chiến giữa phe đòi ly khai và nhà nước độc lập đã làm hàng ngàn người dân thương vong, không nhà cửa, rời bỏ quê hương---> chưa có sự hi vọng nào về hòa bình ở nước này
6/ Nga và phương Tây: cuộc chiến chính trị làm nhiều công ty, doanh nghiệp đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ, phá sản ---> nguy cơ khủng hoảng kinh tế thế giới và xung đột vũ trang.
7/ Mỹ: xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát, xung đột sắc tộc giữa người da trắng và da màu.
8/ Thái Lan: xung đột, chính trị nội bộ
9/ Châu Á: Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc ra sức '' thi đua'' vũ trang nhằm răn đe nhau ---> Châu á bên lề chiến tranh.
10/ Trung Quốc và các nước Đông Nam Á căng thẳng ở Biển Đông.
11/ Nhiều nhà thờ đạo Thiên Chúa bị đập phá, tháo gỡ thánh giá, người dân bị bức hại.
Xin cùng dâng lên Chúa những con người vô tội đã thiệt mạng vì những cuộc chiến phi nghĩa này. Nguyện xin Chúa ban bình an và gìn giữ thế giới, đặc biệt là Hội Thánh Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét