Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

BÀI VIẾT NHẬN ĐỊNH VỀ ĐỨC GIÁO HOÀNG VÀ NHỮNG VỊ LÃNH ĐẠO GIÁO HỘI QUÁ HAY

Rất nhiều người đang thắc mắc, sứ điệp của vị lãnh đạo của hơn một tỷ người Công Giáo (ghpxc) trên thế giới gởi Cúp Bóng Đá Thế Giới 2014 lại không hề có đề cập tới Thiên Chúa, Đấng Tạo Hoá một tí nào? Người ta nghĩ, nếu không đề cập nhiều, thì ít cũng phải có một lời nguyện xin Thiên Chúa chúc lành hay ban ơn gìn giữ cho Mùa Cúp Bóng Đá Thế Giới năm 2014 được bằng an tốt đẹp hay sao đó chứ không he thấy có một chút nào là tôn giáo....
Mà lại đề cao Thể Thao Bóng Đá Là Trường Dạy Hoà Bình !
Đang khi niềm tin Công Giáo là 'Chỉ Có Thiên Chúa mới có thể ban Hoà Bình Đích Thực ",và chỉ Có Chúa Giêsu Kito mới là Chính Hoà Bình, chỉ có Ngài mới là Trường Dạy Hoà Bình mà thôi. Ngài đã chẳng bảo chúng ta rằng : Hãy Học Cùng TA,vì Ta Hiền Lành và Khiêm Nhường trong lòng, rồi các con sẽ tìm được Sự Bình An dó sao? Bình An là Hoà Bình đấy,quý vị ạ.
Quý vị thấy không? Thể Thao Bóng Đá là trường dạy hoà bình gì đâu,đang khi nhiều người dân Brazin nghèo khổ bị đối xử bất công bằng ngay chính nơi tổ chức world cup 2014,mà các Đức giám mục Brazin thấy khó coi quá đã phải lên tiếng phản đối.( mời quý vị xem báo : UCAN Vietnam Newsletter 2014-06-13 )
+TTBĐ là trường dạy hoà bình gì đâu, mà chỉ thấy ai cũng cố tranh dành quả bóng về phần mình, ai thắng thì kiêu ngạo, ai thua thì tức tối khó chịu,có khi cơn khó chịu trở thành mãn tính.
+TTBĐ là trường dạy hoà bình gì đâu, mà trước mắt thấy được biết bao người chết oan, bao người khánh tận gia tài, bao người bỗng dưng trở thành kẻ thù của nhau vì thua cá độ bóng đá. Biết bao người phải mất nhà cửa, rồi đem gia đình đi trốn lưu vong kiếm sống qua ngày nơi này nơi khác....
+ TTBĐ là trường dạy hoà bình gì đâu, mà thật sự,xem chừng đó lại là mùa làm cho rất nhiều người Công Giáo ra khô khan,ít đến nhà thờ,ít đọc kinh Mân Côi hơn cả, là vì theo dõi các trận đấu khuya quá,hôm sau mệt chỉ lo ngủ rồi dậy đi làm thôi.
+ TTBĐ là trường dạy hoà bình gì đâu, mà nhiều nơi,nhiều nhà thờ đã đặt Chúa và thờ phượng Chúa vào hàng thứ hai,nếu chưa nói là vào hàng thứ yếu. Nhiều Cha xứ đã quyết định dời Thánh Lễ sáng vào ban chiều,để cho giáo dân thoải mái yên trí xem bóng đá.
Không biết có phải là người ta đang tôn thờ Bóng Đá thay cho cả Thiên Chúa không?
Thế giới đang khao khát Hoà Bình, tại sao những người có trách nhiệm không hô hào kêu gọi mọi người thực thi nghiêm chỉnh Ba Mệnh Lệnh Fatima, để Thiên Chúa ban Hoà Bình cho thế giới,vì chỉ có Ngài qua lời cầu khẩn, trung gian thần thế,đắc lực của Mẹ Maria Fatima, Thiên Chúa chắc chắn sẽ ban cho nhân loại Hoà Bình đích thực, mà lại hô hào người ta đến học ở trường thể thao bóng đá để xay dựng hoà bình?
Người ta có thể ngưng chiến tranh để xem bóng đá,nhưng sau đó lại đánh nhau tiếp,có khi còn ác liệt hơn,cứ đâu phải xem bóng đá là hết chiến tranh đâu!
Nếu gọi thể thao bóng đá là trường dạy hoà bình,thì cứ đến đó mà học,học cặm cụi suốt ngày,neu ai củng cứ đến đó để học hoà bình,thì thế giới này chẳng mấy chốc trở nên Vô Thần hết !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét