Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

GP.QUI NHƠN: Thánh lễ cung hiến thánh đường và thêm sức tại Tân Quán

Tân Quán là một Giáo xứ mới thành lập (5-9-2012), gồm hai giáo họ Tân Quán và Diêm Điền do Cha Giuse Nguyễn Đức Minh làm quản xứ.
QuiNhon-TanQuan-2.jpg

Vốn là một giáo họ nhỏ lẻ, nhà thờ chật hẹp không thể dung nạp đủ số giáo dân về tham dự Thánh lễ. Nên Cha sở đã tu sửa lại (20-2-2014). Sau bốn tháng thi công, hôm nay đã hoàn thành và được Đức Cha Matthêu – Giám Mục Giáo Phận về chủ sự dâng Thánh Lễ Cung Hiến cho Thiên Chúa.

Sáng ngày 27-6-2014, từ rất sớm các vị chức việc và anh chị em trong ban tổ chức đã có mặt để kiện toàn những gì còn thiếu sót, chuẩn bị cho thánh lễ được chu đáo. Vì cũng là ngày lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn Mạng Giáo Xứ, nên chẳng mấy chốc bà con các nơi đã tụ họp về đông đảo và ổn định trật tự hai bên lối đi từ cổng vào tiền đường cùng các em đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể làm dàn chào để đón rước Đức Cha.
Lúc 9 giờ 15 phút đoàn xe máy rước Đức Cha về tới nhà thờ, chuông đổ vang, đội kèn trổi nhạc tưng bừng, Cha chính xứ nghênh đón Ngài vào Thánh Đường. Đúng 9 giờ 30 chuông đổ vang hòa cùng tiếng chiêng trống thúc mọi người mau cất bước tiến về Nhà Chúa. Sau nghi thức cắt băng khánh thánh, Đức Cha mở cửa tiền đường cùng quí Cha đồng tế và bà con tiến vào để chung lời cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa. Cũng trong Thánh Lễ hôm nay có 35 em được Đức Cha ban Bí Tích Thêm Sức, để nhờ ơn Chúa Thánh Thần các em được lớn lên trong đức tin sống chứng tá cho Chúa Kitô.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng. Sau Thánh Lễ có lời cám ơn của các em đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức, vị đại diện giáo dân giáo xứ Tân Quán dâng lời cảm tạ lên Đức Cha, Quí Cha, Quí Tu sĩ Nam Nữ cùng Quí Vị Ân Nhân đã góp công của để xây dựng Giáo xứ. Sau những lời phát biểu của Cha chính xứ, Đức Cha ban huấn từ và phép lành với ơn toàn xá. Mọi người ra về lòng tràn ngập niềm vui trong tâm tình cảm mến tri ân và chung vui với giáo xứ trong bữa tiệc liên hoan.

QuiNhon-TanQuan-3.jpg

QuiNhon-TanQuan-4.jpg

QuiNhon-TanQuan-5.jpg

QuiNhon-TanQuan-6.jpg

QuiNhon-TanQuan-7.jpg

QuiNhon-TanQuan-8.jpg

QuiNhon-TanQuan-1.jpg


(Hoàng Thiện Trần, WGP.Qui Nhơn 28.06.2014)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét