Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

ĐGH Francis: Tôi không tin Thiên Chúa người công giáo. Sự NGHỊCH LÝ các TRANG CÔNG GIÁO VN

Tôi chỉ biết duy nhất người mặc áo trắng nói KHÔNG TIN THIÊN CHÚA CÔNG GIÁO dù đang ngồi ở ghế thánh Phêrô. Câu này quá dễ hiểu không cần thiết nghe những giải thích đến từ thần học, Thánh Kinh học hay xã hội học. Nếu không tin có Thiên Chúa của Công Giáo đơn giản nhất là rời khỏi ghế thánh Phêrô lập ra Giáo Hội khác không có Thiên Chúa của Công Giáo có gì khó đâu sao không làm mà cứ nhất định chiếm ghế thánh Phêrô nói Thiên Chúa Công Giáo không có là sao? IS JESUS CHRIST HIS SAVIOR?

Pope Francis continued, “And I believe in God, not in a Catholic God, there is no Catholic God, there is God and I believe in Jesus Christ, his incarnation. Jesus is my teacher and my pastor, but God, the Father, Abba, is the light and the Creator. This is my Being. Do you think we are very far apart?”.



Điều đáng buồn là: 
Anh chị em thấy đó. Tin tức quan trọng như thế này vậy mà không có 1 trang Công Giáo nào của Việt Nam dám đăng câu nói này của ĐGH Francis, không một bài phân tích nào được đưa ra bởi các chuyên viên, chức sắc Thần học...

1. Câu nói " TÔI TIN VÀO THIÊN CHÚA , KHÔNG PHẢI THIÊN CHÚA
 NGƯỜI CÔNG GIÁO " đã quá rõ ràng , mở đường cho đường lối " hội nhập tôn giáo " sau này, chẳng phải đối với người Hồi Giáo thì Alla chẳng phải là chúa của họ sao ? Chẳng phải người Vô Thần thì Satan là chúa của họ sao ? Chẳng phải Đức Phật là chúa của những người theo Đạo Phật sao ? => Nếu tất cả những vị chúa này ngồi trên cùng một bàn thờ thì đó chẳng phải là một SỰ PHẠM THÁNH CỰC TRỌNG sao !!!

2. Trong kinh Tin Kính, chúng ta tuyên xưng Hội Thánh là " Duy nhất, Thánh thiện, Công giáo và Tông truyền" , 4 thuộc tính BẤT KHẢ PHÂN LY này của Giáo Hội Công Giáo đã được Chúa Thánh Thần dạy dỗ qua 12 Thánh Tông Đồ lưu truyền cho đến thời nay sẽ không còn bất kỳ ý nghĩa nào nữa. Chỉ những người Kito hữu có Đức Tin đích thực mới nhận thấy các thuộc tính Thánh Thiện ấy của Hội Thánh. => Tuy nhiên, khi mọi tôn giáo sáp nhập lại thì giáo hội toàn cầu này không phải là điểm chung của tất cả mọi người có cùng Đức Tin với chúng ta ! 

3. " Giáo Hội không phải là một tổ chức phi chính phủ...Trái lại, Giáo Hội là một thực tại rộng lớn hơn nhiều, MỞ CỬA CHÀO ĐÓN TOÀN THỂ NHÂN LOẠI " thoạt nghe ĐGH Francis nói điều này, hẳn mọi người sẽ rất vui mừng vì đã được Hiệp Nhất dưới một Nhà Cha trên trời, nhưng sống dưới một Nhà Cha chung mà không Yêu mến Cha, không Tôn thờ Thiên Chúa thì sẽ tự chuốc lấy bản án cho chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét