Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Dấu Tội Trọng Có Sao Không?

Nếu giờ đây các ngươi không kêu cầu đến Ta qua Bí Tích Hòa Giải thì các ngươi sẽ chỉ được ban cho một chút Lòng Xót Thương.

Tội trọng, trừ khi nó được tẩy sạch nhờ Bí Tích Giải Tội, bằng không nó sẽ dẫn dắt các linh hồn vào trong hố sâu của Hỏa ngục.

Các con không hiểu sao, một khi các con phạm tội theo cách này thì các con càng trở nên xa cách Ta hơn theo từng ngày? Khi ấy sẽ rất khó để tự giải thoát các con khỏi sự kìm kẹp mà tên vua của bóng tối đặt vào các con. Hỡi các con, hãy tỉnh thức. Hãy nhận biết về sự hiện hữu của Hỏa Ngục và phải biết khiếp sợ trước khi bước vào án phạt muôn đời.
Ta nói với các con điều này không phải để làm cho các con sợ hãi nhưng là để bảo đảm cho các con hiểu rằng tội trọng sẽ dẫn đưa các con đến Hỏa Ngục nếu giờ đây các con không quay trở về với Ta. Hãy cầu nguyện và cầu nguyện thật nhiều sẽ là điều cần thiết để quay về với Ta nhưng hãy lắng nghe điều này. Đối với những ai trong các con đang tuyệt vọng, đau khổ và cảm thấy bất lực vì vực thẳm của tội lỗi mà các con đang ở trong đó thì hãy cứ cần cầu xin và Ta sẽ tha thứ cho các con.

Giờ đây các con phải tỏ lòng thống hối thật sự và phải đi xưng tội. Nếu các con không thể đi xưng tội được thì hãy đọc Chiến Dịch Cầu Nguyện (24) của Ta trong thời gian bảy ngày liên tiếp để được ban cho một Ơn Toàn Xá để xin xá giải tội lỗi.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa là ánh sáng thế gian. Chúa là ngọn lửa chạm đến mọi linh hồn. Lòng Thương Xót và tình yêu của Chúa thật vô bờ.
Chúng con không xứng đáng với Hy Tế Chúa đã thực hiện bằng cái chết của Chúa trên Thập Giá, nhưng chúng con biết rằng Tình Yêu của Chúa dành cho chúng con lớn lao hơn tình yêu của chúng con dành cho Chúa.
Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con Ơn khiêm nhường, để chúng con xứng đáng được vào Vương Quốc Mới của Chúa.
Xin tuôn đổ trên chúng con Ơn Chúa Thánh Thần, để chúng con vững bước tiến lên và dẫn dắt đạo binh của Chúa tuyên xưng Sự Thật về Lời Chí Thánh của Chúa, và chuẩn bị anh chị em chúng con cho Cuộc Quang Lâm Vinh Hiển của Chúa trên trái đất.
Chúng con tôn vinh Chúa. Chúng con chúc tụng Chúa.
Chúng con xin hiến dâng bản thân chúng con, những buồn phiền, khổ đau của chúng con như của lễ dâng lên Chúa để cứu các linh hồn.
Lạy Chúa Giêsu, chúng con yêu mến Chúa.
Xin thương xót hết thảy con cái Chúa ở khắp mọi nơi. Amen.
Ta không bao giờ bỏ rơi những tội nhân và Ta dành cho họ một tình cảm đặc biệt. Ta yêu họ cách rất đặc biệt, nhưng Ta ghê tởm tội lỗi của họ. Hỡi các con, hãy giúp Ta cứu lấy chính các con. Đừng để đến khi quá muộn.
Chúa Giêsu yêu dấu của các con
Trích Sách Sự Thật

Giải đáp thắc mắc:
25. Con nên xưng tội không?

Kính thưa cha, con muốn trình cha một chuyện như sau. Thưa cha con nhớ hồi trước khi lập gia đình. Chúng con yêu nhau thắm thiết, đã trao thân cho nhau. Thế nhưng con không dám xưng những tội đó ra sợ cha quen biết tội mình. Từ đó tới nay con đã 40 tuổi rồi, mà con vẫn lên rước Chúa đều đều. Thưa cha nếu con chưa xưng những tội mà con đã nói trên con phạm thêm tội gì khác? Và bây giờ con xưng được không? Xin cha giúp đỡ để con an tâm sống và giữ đạo cho nên. (Vô Danh)

Vô Danh thân mến, 
"Và bây giờ con xưng được không?" Không (những ) được" mà "phải" làm và cần làm ngay. Thế hệ các anh chắc không phải học nhưng tôi hồi nhỏ học Bổn Ðồng Ấu của đức cha Hồ với các câu hỏi thưa đơn sơ.

H. Phải xưng tội làm sao?
T. Phải xưng tội thật rõ ràng ngay thật.

H. Xưng cho ngay thật là làm sao?
T. Là phải xưng hết các tội mình đã xét, chớ dấu một tội nào.

H. Kẻ có ý dấu một tội thì sao?
T. Nếu dấu một tội trọng, thì là phạm sự thánh.

H. Phạm sự thánh là tội làm sao?
T. Là tội rất nặng nề vì đã làm hư phép Bí Tích.

H. Các tội xưng lần ấy thì làm sao?
T. Các tội ấy chẳng được tha, cho nên sau phải xưng lại hết."

Sau này, ở Sàigòn có Giáo Lý Công Giáo (in năm 1967). Cũng có một câu hỏi thưa tương tự.

26. Kẻ chỉ dấu một tội trọng thôi, có được tha các tội khác không?

Thưa Cha, nếu dấu một tội trọng thì có được tha các tội khác không? (Không Tên) 

Không Tên thân mến,
Kẻ ấy không được tha tội nào hết, mà còn mắc thêm một tội trọng là phạm sự thánh, nên khi xưng tội lần sau thì phải xưng tội phạm sự thánh này, và những tội đã dấu, cùng xưng lại các tội trọng đã xưng lần trước, và những tội trọng mới phạm nữa."

Chuyện cũng dễ hiểu vì những bận rộn, lo lắng cho ngày cưới chúng ta bị nhiều sức ép nên làm một số cái không phải. Nếu đủ bình tĩnh, chúng ta hãy đến tòa hòa giải kể với Chúa mọi tội lỗi ít là từ lần dấu tội đó. Dĩ nhiên cũng ngại một chút. Anh biết không phải mình anh như thế. Nhiều người đã tìm lại được bình an nhờ hòa giải với Chúa. Ðôi khi trong tòa giải tội, hai người có tội với nhau mà một người xưng thống thiết còn người kia không đề cập đến. Có trường hợp giúp được mà cũng lắm trường hợp không sao được.

Kết Luận:
Tuyệt đối không được dấu một tội nào, phải xưng thú ra hết. Đặc biệt là tội trọng.
Theo Dong Cong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét