Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Lm Đồng Trung: Ai có mắt hãy nhìn, có tai hãy nghe và có trí hãy suy

AI CÓ MẮT, HÃY XEM !
AI CÓ TAI, HÃY LẮNG NGHE !
AI CÓ TRÍ KHÔN, HÃY NGHIỆM XEM THỜI MÌNH ĐANG SỐNG LÀ THỜI NÀO ? CÓ PHẢI ĐANG LÀ THỜI CUỐI KHÔNG ?
Công tâm mà can đảm nhìn vào Giáo Hội Công Giáo chúng ta,
Càng ngày càng có những lời nói khác lạ, không giống các vị Giáo Hoàng nào trước đây ! Càng ngày càng xảy ra nhiều sự việc cũng chẳng giống bất cứ triều đại Giáo Hoàng nào từ trước đến giờ !
Khi thấy thế, chúng ta có quyền được phép đặt vấn đề không ? Hay lại cứ yên trí đến mù quáng như rất nhiều người với giọng điệu ru ngủ đến kinh sợ : úi, cứ an tâm phó mặc cho Chúa, Giáo Hội là của Chúa mà ! Giáo Hoàng là được Chúa chọn mà ! .v.v.v. 
Đúng như thế, nhưng Giáo Hoàng cũng có tự do mà và cũng là người có khuyết điểm này khuyết điểm khác chứ, đâu phải là cứ được bầu lầm giáo hoàng là các ngài lập tức thánh thiện ngay mà không còn phải cố gắng để bỏ mình, bỏ ý riêng, để tiếp tục cố gắng để nên Thánh nữa đâu ! Cũng giống như chúng ta đây được Chúa cho làm con Chúa rồi, nhưng vẫn còn phải cố gắng bỏ mình vác thập giá theo chân Chúa, thì mới giữ được chức vị làm con Thiên Chúa. Còn nếu không cố gắng theo lời Chúa dậy thì chúng ta sẽ bị mất chức vị cao sang làm con Đức Chúa Trời đó ! 
Dĩ nhiên, Các Đức Giáo Hoàng, khi được bầu lên hợp pháp, thì chắc chắn cũng sẽ được ơn đặc biệt để có thể chu trọn trách nhiệm chăm sóc cả chiên mẹ, chiên con mà Chúa trao phó. Nhưng điều đó không có nghĩa là các ngài không còn phải cố gắng hy sinh hãm mình, cầu nguyện và cố gắng sống thánh thiện nữa.
Tháng 10, tháng 11 năm ngoái, báo chí thế giới, cả một số báo Việt Nam cũng đã thi đua nhau đăng tin hot về Giáo Hội : " Lần đầu tiên Vatican đã cho một công ty du lịch thuê Điện Sistine làm nơi hoà nhạc và tiệc tùng ". 
Tại sao lại như thế, có phải tại Vatican thiếu tiền cho người nghèo không mà phải bon chen đến kinh khủng, đến xúc phạm biến nơi thánh thiêng, nơi đặc biệt để các Hồng y cầu nguyện và nhóm họp để bầu Đức Tân Giáo Hoàng, nơi được ví như Nhà Tiệc Ly khi xưa và cũng là nơi các Tông đồ giữa sự hiện diện của Đức Mẹ và nhờ Đức Mẹ cầu xin ơn Chúa Thánh Thần ngự xuống biến đổi các ngài, đến nỗi ai đến đó phải giữ thinh lặng để tỏ lòng tôn kính nơi Chúa ngự..., làm nơi mua bán cho thuê để đàn hát nhảy múa xúc phạm nơi thánh thiêng như thế ?
Hay là lại một lần nữa người ta muốn thể hiện một sự xúc phạm trắng trợn công khai đến các nơi thánh thiêng và muốn hạ giá các nơi đó dần dần cho đến khi nó trở nên như một sân khấu, một kịch trường không hơn không kém, để làm gương cho các Giáo Hội địa phương cũng được phép bắt chước Vatican thủ đô của Giáo Hội để tự do biến các nhà thờ, các cung thánh, nơi Chúa Giêsu Thánh Thể đang hiện diện, làm nơi hội họp hát xướng nhảy múa ?
Nếu chính Đức Giáo Hoàng không cho phép thì ai dám làm, dám thuê ! ĐT có thể đoán nghĩ không sai rằng, đây chính là kịch bản được chính Tiên Tri Giả dàn dựng để xúc phạm đến Đền Thờ Chúa và xúc phạm đến Giáo Hội Thánh thiện của Chúa.
Mới đây, lời tuyên bố của vị Tiên Tri Giả lại càng làm cho những người trung thành với Giáo Hội Truyền Thống bị sốc nặng, là vì ngài tuyên bố ý nội dung như sau : nếu chúng ta thấy một người nghèo bước vào một nhà thờ thì chúng ta phải quỳ xuống để tỏ lòng tôn kính..!!! Tại sao không nhắc quỳ để thờ lạy Chúa Giêsu đang trong Nhà Chầu, mà lại bảo là phải quỳ chào người nghèo khi thấy họ tiến vào nhà thờ ? Chả lẽ người nghèo còn hơn cả Chúa Giêsu à ?
Chả trách nào nó là điều làm chúng ta cứ thắc mắc mãi, là vị Tiên Tri Giả này chẳng thấy bái quỳ chào kính Chúa Giêsu Thánh Thể bao giờ ! Có những lúc cần phải quỳ trước Thánh Thể Chúa, thì ngài lại ung dung chỗm chệ ngồi thoải mái. Trong khi đó, thì ngài lại rất thích quỳ xuống hôn chân phụ nữ. Có phải là ngài đang đề cao con người hơn cả Thiên Chúa không ? Cứ để ý xem thái độ, lời nói và cách đối xử của Tiên Tri Giả đối với những nơi Thánh Thiêng, đối với các việc thờ phượng, các giờ cử hành Phụng Vụ, nhất là trước sự hiện hiện của rất đông người, thì người ta có cảm tưởng là Chúa Giêsu không quan trọng, Đức Mẹ cũng không là gì, chỉ có vị Tiên Tri Giả mới là quan trọng, mới là nhân vật chính, đang khi Thánh Gioan Tẩy Giả nói lên vai trò của mình và đề cao vào trò của Chúa Giêsu : " Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại. Tôi không xứng đáng cởi dép cho Người ", là lời mà bất cứ vị Giáo Hoàng nào cũng cố gắng thể hiện : Người phải lớn lên, phải nổi bật lên, còn tất cả các đấng bậc đều phải nhỏ lại, vì ý thức bổn phận của mình chỉ là tiếng kêu, là người dọn đường, là người giới thiệu : ĐÂY CHIÊN THIÊN CHÚA, ĐẤNG XOÁ TỘI TRẦN GIAN .
Vì vậy mà THĐGMTG 2014 và sắp sửa hoàn tất vào tháng 10 năm 2015 tới đây, ngài toàn đề cao quyền của con người hơn là vâng lời Thiên Chúa và các Giới Luật của Ngài.
Chúa Giêsu nói : Chiên Ta thì nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta ( Jn.10, 27 ).
Chúng ta buộc phải chỉ vâng lời Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành của chúng ta mà thôi. Chúng ta có vâng lời Đức Giáo Hoàng và các đấng bậc cũng là vì các ngài đại diện trung thành của Chúa và trung thành với ý Chúa và Giới Luật của Ngài; còn các vị chăn thuê, chúng ta không buộc phải vâng.
Vị Mục Tử Nhân Lành Tối Cao còn bảo cho chúng ta biết : " Chiên Ta, Chúng sẽ không đi theo người lạ, nhưng sẽ chạy trốn, vì chúng không nhận biết tiếng người lạ " (Jn 10, 5 ). Phải chăng ngày hôm nay, Chúa cũng đang nhặn nhò chúng ta là không được đi theo người lạ và không được nghe tiếng dạy bảo truyền lệnh của người lạ, mà chỉ đi theo Chúa Giêsu và đi theo những Bề trên hợp pháp nào dẫn chúng ta đến với Chúa Giêsu, đến với đồng Cỏ xanh tươi mà thôi ; đồng thời, chỉ nghe theo Chúa Giêsu và các giáo huấn tốt lành của Ngài, và nghe theo những mục tử nhân hiền dám sống chết bảo vệ đoàn chiên để đàn chiên được về tới bến đích là Chúa Giêsu Kitô bằng an hạnh phúc, là Đấng chinh Ngài là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. 
Đừng ai lên án Sứ Điệp Từ Trời, vì chẳng khác gì như Saolô nhiệt thành mà lại lầm lạc đi bách hại đạo Chúa và nghe tiếng từ Trời phán : Saolô, Saolô, sao ngươi bắt bớ Ta, giơ chân đạp mũi nhọn thì khốn cho ngươi ! Đừng lên án Sứ Điệp của Chúa kẻo thiệt về phần linh hồn mình mà còn làm cho bao nhiêu linh hồn cũng không biết được sự thật, để rồi cứ để kẻ mù dẫn dắt minh đi xa khỏi Chúa mà vào một nơi không có ánh sáng đời đời kiếp kiếp chẳng cùng, Amen !
Tôi lấy làm lạ vì Sứ Điệp La Salette Đức Mẹ ban năm 1846 và Sứ Điệp Fatima 1917 và Sứ Điệp gởi cho thế giới qua Chị Guađalupê tại Guatemala vào thập niên 1988.... Nếu chúng ta để ý đọc thì nội dung cốt của các Sứ Điệp đó cũng đâu có khác với Sứ Điệp Từ Trời bao nhiêu, có chăng thì Sứ Điệp Từ Trời chỉ là nói rõ hơn những điều đã được tiên báo trước ở La Salette, ở Fatima, ở Guatemala mà thôi. Thế nhưng tạo sao Sứ Điệp La Salette, Fatima và Guatemala không bị giáo quyền lên án kịch liệt mà chỉ lên án Sứ Điệp Từ Trời. 
Phải chăng là vì các Sứ Điệp ở những nơi trên không xác định rõ vào thời điểm nào, còn Sứ Điệp Từ Trời nóng hổi thời nay xác quyết và cho mọi người biết rõ những lời tiên báo ở La Salette, Fatima, Guatemala trước kia, hôm nay nó sẽ xảy ra cho thế giới và Giáo Hội của thời nay ?, và vì thế nó đụng chạm tới các đấng bậc và đụng chạm tới hết mọi người, vì mọi người đâu có muốn thời mình đang sống là Thời Cuối đâu ! Vì chung chung người ta đâu ai muốn người khác nhắc tới những cái rõ là sự thật, nhưng nó lại đụng chạm rất mạnh tới cái tự ái, cái tôi, tức cái tò ego, tới ngay cả cái nồi cơm, cái chức quyền danh vọng của mình đâu ? Vì thế mà Sứ Điệp Từ Trời mới bị người ta ghét, công kích và lên án đến thế !
Sứ Điệp ngày 08.03.2013, Chúa nói : " Thân Thể Cha là Giáo Hội. Giáo Hội của Cha sẽ vẫn tồn tại, nhưng chỉ những ai nói Sự Thật và gắn bó với Lời Thánh của Thiên Chúa mới là thành phần của Hội Thánh Ta trên mặt đất. Giờ đây, khi mà sự phỉ báng cuối cùng xuất phát từ Ngai Toà Phêro nhằm chống lại Ta, Chúa Giêsu Kitô sắp hiển hiện rõ ràng, và cuối cùng các con sẽ hiểu được Sự Thật. Sách Sự Thật, những điều đã được tiên tri cho Đaniel về thời cuối, sẽ không dễ dàng được đón nhận bởi các thành viên trong Giáo Hội, CHỈ VÌ NỘI DUNG CỦA NÓ SẼ LÀM TỔN THƯƠNG NHỮNG TÔI TỚ THÁNH HIẾN YÊU QUÝ CỦA CHA KHI HỌ NHẬN RA RẰNG CHA NÓI SỰ THẬT ".
Ngày 29.03.2013, Chúa quả quyết và khẳng định : " KHÔNG AI CÓ THỂ NGĂN CHẶN SỰ LOAN TRUYỀN LỜI CHÂN LÝ CỦA THIÊN CHÚA. KHONG MỘT AI ! ".
Nếu chúng ta là những người đang được hạnh phúc biết được Sự Thật quí báu này và đang sống theo sự hướng dẫn của Chúa và Đức Mẹ của Ơn Cứu Rỗi qua Sách Sự Thật, thì các bạn chúng ta không có quyền ngồi yên vị tĩnh tọa thưởng thức một mình đâu, mà phải có nhiệm vụ loan báo và làm lan tỏa, nhiệm vụ phải làm sinh lợi nén bạc Chúa trao cho ta này, để ta cũng phải làm sinh lời cho biết bao những anh chị em khác chúng ta nữa.
Chính Chúa đã chẳng báo chúng ta là : đèn phải đặt trên giá để soi sáng cho mọi người, chứ không được để dưới đáy thùng mà đậy lại. Và Chúa cũng đã chẳng bảo chúng ta là : Các con là muối đất, nếu muối đã trở nên nhạt thì còn làm được gì, còn ướp cho ai được khỏi hư thối chết chóc, đó sao ?
Dĩ nhiên là mỗi người một cách tuỳ khả năng và hoàn cảnh cho phép. Có người thì lo hy sinh và cầu nguyện cho có nhiều người nhận ra Sự Thật của Thời hôm nay, để biết cách sống cho nó hợp với thời đại cuối. Có những người khác thì đi loan truyền cụ thể thực tế ; có những người khác nữa thì lại tìm cách lợi dụng phương tiện Chúa ban để loan truyền quảng bá trên mạng, trên Facebook cho càng nhiều biết càng tốt. Nói tóm là mỗi người một việc, và không ai mà lại có thể nói mình, cho mình được thất nghiệp trong Công Việc Vĩ Đại có một không hai liên quan tới phần rỗi đời đời cho hàng tỷ linh hồn của thế giới chúng ta đang sống hôm nay.
Xin mời các bạn cùng đọc với Đồng Trung những lời Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng ta gởi cho chúng ta qua Chị Guadalupe tại Guatemala ngày 27.12.1988 như sau nhé : 
" Thời Cáo Chung đã gần đến, và tất cả những linh hồn nào hiếu thảo loan truyền các Thông Điệp của Mẹ và các Thông Điệp của Thần Tử Mẹ sẽ dành được một chỗ trên Thiên Đàng ; còn những ai cất giấu đi hoặc nhạo báng các Thông Điệp, thì sẽ dành được một chỗ trong Hoả Ngục, bởi vì chúng đã không lắng nghe Sự Thật, chúng đã không muốn lắng nghe Đức Chúa Thánh Linh, Đấng đang cảnh báo các con về một nguy hiểm ngặt nghèo đang đe dọa, đó là Tên Nguỵ Kitô đang đến.
Phải, sự tận cùng của các con đang đến gần và đó là lý do tại sao Mẹ xin các con làm những người phổ biến các thông điệp này. Hết những ai cổ động các thông điệp của Mẹ và các Thông Điệp của Con Khả Ái Mẹ, Đức Giêsu Kito thì sẽ được một triều thiên chờ đợi các con trên Thiên Đàng, và một khi Cha Muôn Đời gọi họ, chính Mẹ sẽ đích thân đến mà đón họ về Quê Hương trên trời làm phần thưởng, vì đã lắng nghe, vì đã tin, vì đã phổ biến các Thông Điệp của Mẹ và các Thông Điệp của Thần Tử Mẹ, Đức Giêsu .
Phải, hỡi các con khả ái, bây giờ Mẹ kêu gọi đến các con và đến tất cả những linh hồn hiếu thảo, hãy làm việc này và hãy giúp Mẹ, bởi vì trận chiến chống lại Tên Nguỵ Kito đã khởi sự, và các con có thể giúp Mẹ bằng cách phổ biến các thông điệp này tuỳ theo những điều kiện các con có thể làm được.
Hãy làm việc này, hỡi các con ! Mẹ xin các con hãy làm việc này bởi vì loài người cần được các thông điệp này phổ biến rộng rãi. Hãy làm việc này, hỡi các con, hãy làm việc này và các con sẽ được thưởng Thiên Đàng ".
LM. ĐaMinh Đồng Trung
Thứ Ba 05.05.2015

1 nhận xét: