Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Lm Đồng Trung: Anh em hãy coi chừng men Pharisêu, tức thói đạo đức giả

ANH EM HÃY COI CHỪNG MEN PHARISIÊU, TỨC THÓI ĐẠO ĐỨC GIẢ
" Attendite a fermento pharisaeorum, quod est hypocricis " ( Secundum Lucam 12,1 )

Các bạn rất yêu quí trong niềm tin vững chắc không chuyển vào Sứ Điệp Từ Trời ơi!

Có lẽ đây là thời điểm tranh tối tranh sáng có khi mờ mờ ảo ảo, lúc rõ thật giả, lúc bị đánh bóng quá tinh vi nhiều khi cả chúng ta cũng dễ có thể bị hoa mắt không còn đủ sáng suốt nhận ra những điều thật đến từ Thiên Chúa và những điều giả tạo đánh bóng lừa lọc đến từ cha của sự dối trá là Satan và những ai theo nó, làm công cho nó.
Chính vì thế mà chúng ta cứ phải hạ mình khiêm tốn và cố trở nên bé thơ của Chúa, của Đức Mẹ Ơn Cứu Rỗi hơn nữa, để chúng ta luôn có thể nhận ra được bàn tay của Thiên Chúa và Mẹ Maria dẫn dắt chúng ta, để dù bước đi trong thung lũng tối, chúng ta không lo mắc nạn, vì Chúa ở cùng ta, cây roi và cái gậy của Người, đó là điều an ủi lòng chúng ta. Đồng thời tha thiết xin Ơn Chúa Thánh Thần nhiều lần trong ngày, đặc biệt là CDCN số 51 và 74, các bạn nhé!
Đồng Trung xin đề nghị với các bạn là, nếu bạn nào chưa có cuốn Sách Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo, được dịch từ nguyên tác La ngữ : " CATECHISMUS CATHOLICAE ECCLESIAE " do Toà Thánh Vatican soạn thảo và Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II công bố năm 1992. Sách này đã được tái bản và mới đây Nhà Xuất Bản Tôn Giáo đã cho in lại rất đẹp, bìa cứng, khổ lớn với giá 165 ngàn đồng VN. Sách hiện giờ đang được bán trong các tiệm Sách và có thể trong tương lai gần người ta sẽ không còn bán nữa, mà sẽ bán Sách Giáo Lý mới, giáo lý của Satan, của Tam Điểm, của Phật giáo, của Hồi giáo pha trộn lẫn lộn chung với nhau. 
Sở dĩ ĐT đề nghị các bạn rất nên có bộ Sách Giáo Lý còn nguyên thủy ( còn dzin ) của Giáo Hội Công Giáo này, là vì nó là quyển giúp chúng ta quy chiếu đâu là giáo lý đúng, đâu là giáo lý sai của những vấn đề này những vấn đề khác sau này, khi mà khắp nơi được lệnh là phải sử dụng Sách Giáo lý mới, không được sử dụng Sách Giáo Lý ( còn nguyên vẹn ) trước đây nữa.
Để giữ cho linh hồn chúng ta, tâm trí chúng ta không bị nhiễm " men biệt phái và pharisieu " của thời đại hôm nay thật là khó đấy, các bạn ạ ! Hiện giờ chúng ta còn có thể giúp cho nhau qua mạng thông tin trên Internet này, chứ mai mốt thể nào cũng có thể có thời gian nào đó, chúng ta không còn thoải mái giúp nhau trên mạng nữa, thì những lúc đó chúng ta phải tự cậy vào Ơn Chúa để mà giúp cho mình, giúp cho những người thân cùng ben SĐTT mà thôi. Bởi vậy, ngay bây giờ, xin các bạn hãy chuẩn bị tinh thần kỹ lưỡng hơn nữa, nhé! 
Ngoài những ảnh tượng, Ấn Tín, ảnh Mẹ Ơn Cứu Rỗi, Thánh Giá Bênêđictô, nến phép, nước phép, tràng chuỗi Mân Côi.v.v.v, ngoài Sách Kinh Thánh, các bạn cố sắm ngay Sách Giáo Lý này nữa nhé, rất đắc dụng cho các bạn và gia đình các bạn trong thời gian sắp tới gần đây đấy, các bạn ạ !
Hẳn các bạn vẫn còn nhớ lời bất hủ của Đức Thánh Cha Piô IX như một lời tiên tri cho Giáo Hội và thế giới hôm nay : " NẾU TRONG TƯƠNG LAI CÓ BẤT KỲ MỘT VỊ GIÁO HOÀNG NÀO DẬY NHỮNG GIÁO LÝ NGƯỢC LẠI VỚI DỨC TIN CÔNG GIÁO, THÌ ĐỪNG CÓ THEO ÔNG TA ".
Thánh Gioan, Tông đồ viết Sách Khải Huyền đã đặc biệt lưu ý chúng ta trong thư thứ nhất của Ngài : Anh em thân mến, anh em đừng cứ thần khí 
nào cũng tin, nhưng hãy cân nhắc các thần khí xem có phải bởi Thiên Chúa hay không, vì đã có nhiều ngôn sứ giả lan tràn khắp thế gian. ( 1Ga 4,1 ).
Các bạn đừng tưởng rằng hết mọi cha này cha kia, thầy này sơ khác..., cứ đi du học Rôma, hay các trường Công Giáo nước này, nước khác về là bao giờ cũng còn đúng đâu, còn origin đâu ! Dĩ nhiên, có những vị đi về rất tốt và còn giữ được đúng theo Giáo lý và lập trường Công Giáo Chính Truyền của Giáo Hội, những không phải hết tất cả các vị còn như thế. Vì có những vị đã bị tiêm nhiễm những chủ trương cấp tiến, những giáo lý sai lầm trong suốt mấy năm du học, đến khi về dậy ở đại chủng viện đìa phận nhà là cũng truyền đạt lại cho các chủng sinh y như vậy. Sai lầm huấn luyện người khác sai lầm để tăng thêm số những thầy dậy sai lầm và cứ thế, có phải là " đã có nhiều ngôn sứ giả lan tràn khắp thế gian các nước, như Thánh Gioan đã tiên báo trong thư của Ngài trên đây không ?
Cách đây cả chục năm, tôi đã nghe một cha đi du học Rôma và đã lấy bằng tiến sĩ môn giáo luật, than phiền với tôi là đừng cứ tưởng đi Rôma về là ngon đâu, còn đưa linh hồn về nhà bình an là tốt lắm rồi. Nghe thế, tôi lấy làm lạ, thắc mắc và để đó thôi, không dám nghĩ gì thêm nữa. Rồi mới đây, tôi có dịp hỏi thăm mấy cha đi du học bên Phi về, thì không ngờ tôi lại nghe mấy vị đó buột mệng ra than phiền và có vẻ lo lắng : đi học bên đó phải chắc chắn lắm, chứ không có thì dễ mất Đức tin. Chả trách nào cách đây mấy tháng tôi có nghe một Cha giáo của Đại Chủng Viện Sài Gòn giảng rằng, câu chuyện Adong và Eva chỉ là câu chuyện thần thoại không có trong thực tế... Hoá ra trùng với lời của vị Tiên tri giả mới đây khi biện minh là không có Hoả Ngục đã nói như sau : " Giống như truyền thuyết về Adong - Eva, chúng ta nhận ra Hoả Ngục như một công cụ mang tính văn chương. Hoả Ngục chỉ đơn thuần là một phép ẩn dụ dành cho những linh hồn bị cô lập, giống như mọi linh hồn, cuối cùng rồi cũng sẽ hiệp nhất trong tình yêu của Thiên Chúa ". Vậy chúng ta càng hiểu được Lời Chúa và Đức Mẹ đã báo cho chúng ta biết rằng, Tam Điểm đã thâm nhập vào Giáo Hội cả bao nhiêu năm nay, nó đã thành công gởi những người của nó đã được huấn luyện rất kỹ về Tam Điểm xâm nhập len lỏi vào các guồng máy hoạt động của Giáo Hội, vào các Thánh Bộ của Giáo Hội, vào các đội ngũ các Hồng y, Giám mục, Linh mục, tu sĩ, và vào các ban giáo sư dậy và truyền đạt Giáo lý và lập trường của Giáo Hội cho các giám mục, linh mục, tu sĩ khắp nơi trên thế giới về để tiếp nhận để rồi sau mấy năm, lấy được mảnh bằng, về quê hương để truyền đạt lại cho các chủng sinh các tu sĩ, các linh mục...,làm cho Giáo Hội và niềm tin của Giáo Hội biến dạng ra khác, không còn là bộ mặt của Chúa Kitô nữa. 
Chả trách nào cứ nghe Đức Thánh Cha này, Đức Thánh Cha kia trước đây, muốn tổ chức điều này điều kia đem lại cho Giáo Hội nhiều tốt lành hơn mà không tổ chức được, là vì có những thành phần Tam Điểm cản mũi kỳ đà và phá thối. 
Chả trách nào, có thời gian tưởng là Đức Thánh Cha Gioan Phaolo II sẽ tuyên tín Tín Điều Đức Mẹ Đồng Công và là Trung Gian Ban Phát Ơn Thánh chứ, nhưng cho tới giờ này vẫn còn là thóc ngâm tôm hết đời này trải qua đời kia, là vì có những giám mục hồng y thuộc bè Tam Điểm giật giây chống đối bằng nhiều mưu mô thủ đoạn, ném đá giấu tay ngăn trở không cho các vị Giáo Hoàng thánh thiện của Giáo Hội trước đây thực hiện. 
Và chả trách nào Đức Gioan Phaolo II cứ phàn nàn và phải phân bua rằng : Nếu Cha không phải là Đức Giáo Hoàng, Cha sẽ đến viếng thăm Đức Mẹ Medugori ( Mễ Du ) ở bên Nam Tư ngay.
Các bạn và Đồng Trung có lẽ, nhất là trong dịp này, tha thiết xin Chúa Thánh Thần thương cho mỗi người chúng ta Ơn Miễn Nhiễm thiêng liêng. Nếu thân xác chúng ta mất hết khả năng miễn nhiễm, thì không biết chúng ta sẽ ra sao, vì những vi rút tấn công chúng ta mà không còn khả năng chống lại thì chỉ có chết thôi. Cũng thế, nếu người ta đánh lừa chúng ta dù biết là đang bị đánh lừa mà cứ để cho người ta đánh lừa lôi đi, dẫn đi theo mặc ý người khác mà không còn khả năng tự vệ nữa thì kể là tiêu vong. 
Nếu nay mai người ta giới thiệu sách giáo lý mới không còn đúng như trước đây nữa, thấy người ta sao mình cũng vậy, thấy người ta bái lạy tà thần mình cũng vái, người ta tha hồ tự do phạm tội, mình cũng vậy ; thấy người ta vui vẻ tham dự Thánh lễ mới, mình cũng vậy ; thấy người ta tự do ly di, rồi tự do tái hôn, rồi tự do rước lễ, mình cũng thấy là bình thường, không có gì phải bối rối băn khoăn đặt vấn đề gì cả ; thấy người ta hợp thức hoá hôn nhân đồng tính ngay trong nhà thờ và nhà thờ biến thành hang trộm cướp, nơi buôn bán da bán thịt, buôn bán đổi chác tiền nong, đổi chác tôn giáo rồi mình cũng thấy bình thường; và quả nhiên nếu xảy ra điều đó thật sự nơi ai đấy trong chúng ta, thì thật sự là ta đang mắc bệnh Sida giai đoạn chót, giai đoạn chờ chết thật sự rồi. 
Chúng ta rất khẩn thiết để xin và duy trì Ơn Còn Hệ Thống Miễn Nhiễm nơi linh hồn chúng ta, để khi như là đoàn chiên của Chúa Giêsu chỉ đi theo và nghe tiếng Chúa Giêsu là Đấng Chăn Chiên Nhân Lành mà thôi; còn khi thấy " người lạ " và " những tiếng dậy bảo, giảng giải lạ lẫm " không đúng của Chúa Giêsu, Giáo Lý của Chúa, không đúng với Giới Răn Chúa, chúng ta sẽ chạy trốn và không buộc nghe tiếng người lạ. Xin Chúa cho chúng ta khi thấy người lạ và nghe tiếng người lạ là bộ chuông trung ương tiếng lương tâm sẽ rung lên inh ỏi để báo cho biết là phải trốn, phải tránh cho xa kẻo bị nhiễm lây bệnh Sida tinh thần mà con người ngay nay đang có nguy cơ mắc phải hàng loạt, hàng loạt giây chuyền. Còn nguy hơn nữa là bệnh gần chết mà cứ như là không có chuyện gì, không có bệnh hiểm nghèo nào.
Chúng ta không nên coi thường điều này và càng không bao giờ tự mãn là mình có thể đứng vững, nếu không khiêm tốn để cậy dựa hẳn vào Ơn trợ giúp thường xuyên của Chúa Thánh Thần. Vì dân Do thái xưa, rất nhiều người đã được gặp Chúa, đã được chứng kiến bao phép lạ, cả phép lạ cho kẻ chết sống lại, rất nhiều người đã từng nghe Chúa giảng và được ăn bánh no nê do phép lạ của Chúa, thế mà Ngày Chủ Nhật Lễ Lá đầu tiên họ cũng cùng với đám đông vô kể tung hô Chúa : Vạn vạn tuế, vạn vạn tuế Đáng Nhân Danh Thiên Chúa mà đến, nhưng rất nhanh chóng, chỉ vài ngày sau đó, họ cũng đã hăng hái thay đổi hẳn 180 độ và hô vang trời: Đóng Đanh Nó Vào Thập Giá, Đóng Đanh Nó Vào Thập Giá !
Đồng thời, ĐT cũng xin đề nghị với các bạn là chúng ta phải chuẩn bị tinh thần để chịu sỉ nhục, để chịu bị người ta lên án chúng ta, cho chúng là là dị giáo, không giống ai, không có lòng thương xót khi chúng ta không làm theo những điều mà lương tâm và Lề Luật của Thiên Chúa không cho phép.
Chúng ta phải chuẩn bị tinh thần khi người ta lên án, và loại bỏ chúng ta, thì chúng ta phải làm sao ? Có vì bị xỉ nhục, bị trục xuất ra khỏi giáo xứ, không được chịu các phép Bí tích, chết không được chôn ở Đất Thánh, không được đưa vào nhà thờ.v.v.v, liệu chúng ta có còn can đảm giữ vững lập trường theo Chúa hay là vì sợ mất quyền lợi này khác mà lại vùi dập lương tâm để rồi đánh mất Hệ Thống Miễn Nhiễm trong linh hồn mà buông xuôi, người ta sao tôi cũng vậy. Nếu thế thì được lời lãi cả thế gian mà thiệt mất linh hồn thì được ích gì ! Chả lẽ người ta bỏ Chúa tôi cũng bỏ Chúa hay sao ? Chả lẽ người ta rủ nhau vào hỏa Ngục, tôi cũng cứu vui vẻ theo người ta hay sao ?
Nhất là khi chúng ta trung thành với Chúa và Giới Răn Chúa, với Giáo Hội Chân Thật Chính Truyền của Chúa mà bị có khi ngay người nhà chúng ta, có khi bị cha mẹ anh chị em ruột thịt chúng ta loại bỏ và lên án, thì sao ? Chúng ta có đặt Chúa lên trên tất cả không ? Vì Chúa đã nói với chúng ta trước về vấn đề này : Ai coi cha mẹ hơn Ta thì không xứng đáng với Ta. Ai yêu cha mẹ hơn Ta thì không xứng đáng thuộc về Ta.
Các bạn chúng ta an tâm, nếu chúng ta luôn trung thành với Chúa và đặt Chúa lên trên tất cả, thì chắc chắn Thiên Đàng sẽ về phe với chúng ta, chắc chắn Chúa sẽ yểm trợ chúng ta và tiên liệu quan phòng xếp đặt lo cho chúng ta tất cả. Ngài không bao giờ đem con đi bỏ chợ đâu. Ngài sẽ sai Thiên Thần của Ngài hướng dẫn chúng ta vào những nơi trú ẩn an toàn và ở nơi đó. chúng ta sẽ không có thiếu gì, ngay cả Thánh Lễ Truyền Thống, ngay cả các Bí tích, những gì cần cho linh hồn chúng ta, và thậm chí ngay cả những nhu cầu phần xác, Chúa cũng lo cho chúng ta. Và khi chúng ta can đảm theo Chúa, trung thành với Chúa như thế, chúng ta có thể cứu vãn được cả nhà chúng ta, mặc dầu hiện giờ họ không cùng lý tưởng với chúng ta.
Các bạn rất thương mến !
Đồng Trung nhỏ bé của các bạn cũng rất kính quí các linh mục của Chúa, và rất sợ mất lòng người khác, nhưng cũng phải xin ơn Chúa và cứ phải cố quyết tâm trung thành với Chúa, với các Giáo Huấn của Chúa, cho dù có bị các đấng cho là lập dị không hoà đồng tôn giáo, không hoà đồng đi du lịch hết nơi này nơi kia, cả du lịch sang Thái Lan, nơi đầy dẫy những kiểu cách ăn chơi tội lỗi đã và đang làm hư hỏng biết bao người vì chủ trương tôn thờ xác thịt và sống vô thần, duy vật chất...
Có một số ít linh mục thuộc ở vài địa phận biết Đồng Trung tin và sống theo SỨ ĐIỆP TỪ TRỜI ; đồng thời, lại còn quảng bá cho người ta nữa, nên đã có những lần các ngài hạch hỏi ĐT, tại sao lại mù quáng đi tin vào SĐTT và các ngài tỏ ra thương hại, cả ái ngại cho ĐT nữa. Những lúc đó, Đồng Trung chỉ trả lời và xin các cha cứ thử thiện chí đọc nghiên cứu từ đầu đến cuối xem sao, các cha sẽ thấy con tin vào Sứ Điệp Từ Trời là điều dĩ nhiên thôi, vì đó là Thật bật mí cho người ta biết được Sự Thật hết sức cần thiết, để có thể sống bình an vững chắc không sợ bị sai đường lạc lối mà thiệt thòi cho linh hồn đời đời.
Và mới đây cũng một số vị đó lại khuyên bảo, nhất là từ khi có thông cáo của Uỷ Ban Giáo Lý Đức Tin, các ngài lại càng được đà tấn công ĐT. Nào là biết bao vị Hồng y, Giáo mục, linh mục..., có tin đâu ; nào là bao vị tiến sĩ thông giỏi giáo lý, giáo luật, thần học, các vị có tin đâu, sao cha lại đi tin vớ tin vẩn vậy ? Nhưng Đồng Trung đã nhẹ nhàng tế nhị thưa lại với các ngài rằng, ngày xưa cũng chính các nhà thông luật, các nhà tiến sĩ đã lên án để hủy Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống đấy ! Ngày xưa cũng chính các Trưởng Tế, các Tư tế, các thầy Lêvi trong đạo lên án giết chết Chúa Trời Đất đấy, chứ không phải là những người đời đâu. Chính là các đại diện Giáo quyền ( quyền bính đạo )vận động các chức sắc thế quyền ( quyền bính đời ) và chủ động kết tội để lên án giết Chúa Giêsu đấy ! Thế là các vị im lặng, cho ĐT là cối chầy bất trị rồi .
Các bạn có thấy không, qua các biến cố to nhỏ trong ngoài đã, đang và chắc chắn sẽ còn xảy tới, Chúa đang thanh lọc chúng ta, Chúa đang gọt dũa trang điểm để chúng ta có đủ tiêu chuẩn để được sống trong THIÊN ĐƯỜNG MỚI của Chúa. Chúa đang tách dê ra khỏi chiên của Chúa, Chúa đang phân biệt cỏ lùng ra khỏi vườn lúa của Chúa. Chúa cũng đang tách và phân biệt xem ai là người đi theo Chúa chỉ vì Chúa và ai là người theo Chúa chỉ vì danh vọng chức quyền, chỉ vì được ăn bánh no nê, chỉ vì để tìm cầu những của hay hư nát, những của mối mọt xông đấy, các bạn ạ. Đồng Trung cầu xin và hy vọng tất cả các bạn không trừ ai, với ĐT nữa, sẽ đều là những người đang theo Chúa thực sự và chỉ vì yêu Chúa hết lòng hết linh hồn hết trí khôn, hết sức lực mà thôi.
Nếu được, xin các bạn mỗi ngày khi đọc Kinh Lạy Cha, các bạn cố để ý cầu nguyện đặc biệt cho chúng ta : " XIN CHỚ ĐỂ CHÚNG CON SA CHƯỚC CÁM DỖ, NHƯNG CỨU CHÚNG CON CHO KHỎI SỰ DỮ ", nhé ! Đồng thời, khi đọc Kinh Tin Kính trong Thánh Lễ trọng, hay đọc trong Giờ Lòng Thương Xót, xin các bạn cố đọc với tất cả xác tin không lay chuyển, sẽ có lợi chúng chúng ta lắm, nhất là khi thời Thánh Lễ, Thánh Kinh, Giáo lý, các Bí tích bị thay đổi và bị xúc phạm.
Cuối cùng ĐT xin các bạn khi nghe chuyện này chuyện kia xảy ra bởi những kẻ ngạo phạm đến Thiên Chúa, chúng ta buồn và thương cảm cho Chúa Giêsu và Giáo Hội của Chúa, nhưng chúng ta cũng rất thận trọng không để cho những điều không vui đó tra tấn chúng ta, làm chúng ta buồn nản mà có thể đưa tới thất vọng, có thể làm cho chúng ta cùn nhụt nhuệ khí. Những lúc đó, Chúa muốn chúng ta khiêm tốn cúi đầu thưa xin vâng đón nhận thập giá và dâng lên cho Chúa qua tay Mẹ là OK, là Chúa thích. Chúa muốn chúng ta cứ bình tĩnh ngẫm suy những lời Chúa báo trước đang xảy ra, và càng là dấu hiệu báo cho chúng ta biết rằng ngày giờ chúng ta hân hoan được đón Chúa Quang Lâm đang gần đến.
Cám ơn các bạn nhiều lắm, đã cầu nguyện và nâng đỡ khích lệ Đồng Trung !
LM. ĐaMinh Đồng Trung
Thứ Hai, 18.05.2015, ngày thứ 4 trong tuần Cửu Nhật Đón Chúa Thánh Thần

7 nhận xét: