Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

ĐGH: Kitô Hữu nên quỳ gối trước người nghèo khi họ bước vào Nhà Thờ

ĐỨC GIÁO HOÀNG FRANCIS " NGƯỜI KITÔ HỮU NÊN QUỲ GỐI TRONG SỰ KÍNH TRỌNG TRƯỚC NGƯỜI NGHÈO KHI HỌ BƯỚC VÀO TRONG NHÀ THỜ "

Hôm Thứ Ba ngày 28/04/2015, ĐGH Francis đã nói rằng sự nghèo là lời dạy lớn lao mà Chúa Giêsu trao cho chúng ta và chúng ta có thể tìm thấy diện mạo của Ngài giữa những người nghèo và người đang cần giúp đỡ. Khi nhấn mạnh rằng người nghèo không phải là một gánh nặng mà là một nguồn lực, ĐGH Phanxicô mong ước rằng cả Thành Phố Rôma và cộng đồng Giáo Hội địa phương có thể chú tâm hơn, quan tâm hơn và nhìn đến những người đang cần giúp đỡ và rằng các Kitô Hữu cần quỳ gối trước một người nghèo. Những lời của Đức Giáo Hoàng khởi đi từ một thông điệp bằng video đã được phát tại một chương trình biểu diễn từ thiện tại nhà hát được Caritas Rôma tổ chức.

Trong thông điệp bằng Video, ĐGH Francis nói với các diễn viên (là những người nghèo) rằng họ sẽ truyền tải một bài học quý giá không chỉ về chủ đề tình yêu, mà còn về sự cần thiết của chúng ta dành cho nhau, về tình liên đới và làm thế nào giữa những gian khó chúng ta vẫn có thể khám phá ra tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta.

Sự nghèo nàn là một giáo huấn tuyệt vời mà Chúa Giêsu dành cho chúng ta và ĐGH Francis đảm bảo với các diễn viên rằng họ không bao giờ là một gánh nặng đối với chúng ta. Thay vào đó, họ đại diện cho một nguồn lực mà không có nó thì những nỗ lực của chúng ta nhằm khám phá diện mạo của Chúa Giêsu sẽ chỉ là hư vô, ĐGH Francis nói.

ĐGH Francis kết thúc bài huấn từ của mình bằng việc bày tỏ mong muốn biết bao rằng Thành Phố Rôma có thể chiếu toả ánh sáng của lòng thương cảm và sự đón tiếp của mình dành cho những người đang đau khổ, những người đang chạy trốn chiến tranh và sự chết, và đáp trả bằng một nụ cười cho tất cả những ai đã đánh mất niềm hy vọng. Đức Giáo Hoàng mong muốn cùng một điều ấy cho cộng đồng Giáo Hội ở Rôma để chớ gì cộng đồng này biết chú tâm hơn, quan tâm hơn và nhìn đến những người nghèo và những người bị tổn thương nhiều hơn và nhận ra ở nơi họ diện mạo của Chúa chúng ta. Tôi ao ước biết bao, ĐGH Francis nói, rằng các Kitô hữu biết quỳ gối trong sự kính trọng khi một người nghèo bước vào trong Nhà Thờ.
(Vatican)

2 nhận xét:

  1. sao ko keu nguoi ta nen quy truoc Bi Tich Thanh The ma la nguoi ngheo? Dung la sai lac va gia hinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản thân GH Francis cũng đâu có quỳ trước Chúa đâu nè. Sói dù đội lốt cừu, thì vẫn là sói, vẫn không thể ăn cỏ được. Sói vẫn luôn ăn thịt mà thôi. Xin Chúa mở mắt cho các vị Mục tử chân chính sớm nhìn ra Sự Thật, kẻo đàn chiên bị Sói già "xơi tái" hết....

      Xóa