Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Biến cố Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và Sứ Điệp của Chúa

XIN CHỚ ĐỂ CHÚNG CON SA CHƯỚC CÁM DỖ, NHƯNG CỨU CHÚNG CON KHỎI MỌI SỰ DỮ. Amen !
Et ne nos inducas in tentationem. Sed liberra nos a malo . Amen 
( Secundum Matthaeum 6,13 )

Từ sau biến cố 14.04.2015 vừa qua, có lẽ nhiều anh chị em đang tin vào SĐTT cảm thấy hơi suy nghĩ, kèm theo sự lo lắng rất chính đáng là bây giờ mình phải làm sao cho phù hợp bới Thánh Ý Chúa. Không đến nỗi có một số nhỏ anh chị em tự muốn rút lui khỏi lòng tin nơi SĐTT như một số người lầm tưởng, nhưng với một thông cáo của những vị đại diện giáo quyền như thế, thì tự nhiên ai cũng thế, câu hỏi được đặt ra là : mình bây giờ phải làm sao cho phù hợp với nhân đức vâng lời là nhân đức Chúa Giêsu rất yêu thích ?
Đồng Trung mạo muội xin phép gợi ý với quý anh chị một vài suy tư nhé, hy vọng với sự nhiệt nồng tha thiết van xin, cầu nguyện Ơn Khôn Ngoan, Ơn Thông Hiểu của Chúa Thánh Thần, quý anh chị sẽ được Ơn Phân Định rất cần thiết để biết là phải có thái độ nào và phải biết làm gì trong lúc này cho phù hợp với sự Khôn Ngoan của Thánh Ý Thiên Chúa. 
Trước hết, nếu đặt giả sử những lý do các ngài nêu ra ( trong thông cáo), để từ đó các ngài quyết định cho chúng ta sẽ không đọc, không phổ biến, không rao giảng SĐTT của thông cáo ngày 14.04.2015 là đúng thực tế với nội dung trong Sứ Điệp Từ Trời, thì việc chúng ta vâng lời là một bổn phận và phải đạo. Nhưng nếu những lý do nêu trên không đúng với sự thật nội dung của Sứ Điệp Từ Trời, thì liệu chúng ta có buộc phải vâng lời không? 
Vậy nếu thông cáo trên nêu ra những lý do lầm, không đúng với sự thật trong Sách Sự Thật, thì việc như thông cáo nói : các tín hữu công giáo sẽ không đọc, không phổ biến, không rao giảng..., theo theo một nghĩa nào đó chắc chắn cũng không thành. Anh chị em cứ cầu xin Chúa Thánh Thần soi dẫn, chúng ta sẽ có sự khôn ngoan để biết phải làm gì ?
Không phải vì thông cáo đó mà chúng ta không có quyền tin nữa. 
Không phải vì thông cáo đó mà chúng ta không có quyền được biết Sách Sự Thật nữa. 
Không phải vì thông cáo đó mà chúng ta không còn được quyền nghe Chúa và Đức Mẹ dậy dỗ, chỉ bảo những điều khôn ngoan, để chúng ta không còn bị che khuất sự thật về Chúa, sự thật về Giáo Hội, sự thật về thế giới và về con người ta nữa. 
Vì Mọi người đều được quyền biết Sự Thật, và không một ai có quyền cấm người khác không được phép biết Sự Thật ; nếu có, thì đó chỉ là lệnh truyền bất công và không hợp pháp.
Vậy, nếu sau này có những thông cáo nêu ra những vấn đề sai với sự thật, nhất là sai với Đức tin chính truyền, không đúng với giáo huấn của Chúa trong Tin Mừng.v.v.v, để rồi cấm chúng ta không được tin những tín điều chính truyền, không được theo giáo huấn của Chúa Giêsu nữa, chả lẽ chúng ta cũng phải vâng lời sao ?
Nếu trong tương lai gần đây, HĐGMVN hoặc Uỷ Ban Đức Tin ngay cả của Toà Thánh Vatican đi nữa, ra thông cáo có bản Kinh Thánh mới ( Kinh Thánh mới do con người tự động thay đổi Lời của Thiên Chúa) , và truyền chúng ta không được đọc Kinh Thánh cũ là Kinh Thánh nguyên thủy của Chúa nữa, liệu chúng ta có buộc phải vâng lời không ? Hay là chúng ta còn có bổn phận phải mạnh dạn thẳng thắn tuyên bố như các Thánh Tông đồ : " CHÚNG TÔI PHẢI VÂNG LỜI THIÊN CHÚA TRƯỚC HẾT ".
Và đặt giả sử sẽ có thời gian nào đó, người ta quy tụ các tôn giáo hoà hợp làm một với Công Giáo là đạo thật duy nhất của Thiên Chúa hằng sống, đạo do Chúa Giêsu Kitô thiết lập ( việc này chính Đức Giáo Hoàng hiện giờ đang chủ trương và đang vận động để nó trở thành hiện thực...) , thì chúng ta là những người đang cố gắng trung thành với Giáo Hội Công Giáo Chính Truyền, có phải vâng lời các ngài mà đi cúng bái thờ lạy các tà thần được đặt ngang với Chúa Giêsu khi các ngài thông cáo ra lệnh chúng ta làm điều đó với các ngài không ? Hay là chúng ta lúc đó phải mạnh mẽ giữ vững lập trường : phần tôi và gia đình tôi, dù sống dù chết, chúng tôi chỉ thờ phượng duy Một Thiên Chúa là Cha và Chúa Giêsu Kitô Con Yêu Dấu Ngài và là Đấng Cứu Độ của chúng tôi mà thôi.
Nếu mai này, người ta thay đổi Thánh Lễ mới, với những nghi thức mới, với những lời nguyện mới, với mô thức truyền phép mới không phù hợp với Lời Chúa, không phù hợp với Truyền Thống của Giáo Hội từ trước đến giờ.v.v.v, và ra thông cáo khắp cả Giáo Hội giữ cho thống nhất với Roma, thì chúng ta có buộc phải vâng lời không ? Và nếu vì không vâng lời mà các ngài ra vạ tuyệt thông chẳng hạn, thì chắc chắn vạ tuyệt thông đó không thành.
Thời gian mấy tháng qua, nhất là gần đây, ĐT đi đồng tế chỗ này nơi kia với các đấng ở nhiều Giáo phận, và ĐT thấy có nhiều linh mục bàn tán xì xèo với nhau về việc liệu Đức Giáo Hoàng này có cả dám ( vượt quyền Đức Chúa Trời ) cho phép ly dị, đã vậy chớ lại còn cho phép tái hôn và được rước lễ nữa, không ? Có những linh mục khác còn nói là hiện giờ là ngay cả các vị được đề cử tham dự THĐGMTG tháng 10. 2015, thì đã 50/50, nghĩa là nửa thì sẽ bỏ phiếu đồng ý, nửa thì tôn trọng Luật của Thiên Chúa, sẽ không đồng ý. Nhưng căn cứ vào những bằng chứng xác thực thì chắc chắn vị Giáo hoàng này sẽ cho phép, là vì chính ngài chủ trương đưa vấn đề này ra, và vận động xếp đặt để có nhiều vị khác cũng đồng quan điểm, đồng chủ trương với ngài có mặt trong THĐGMTG 2015, để ý muốn của giáo hoàng được thực hiện thành công.
Đừng quên là từ ngày Chúa Thiết Lập Hội Thánh Công Giáo đến giờ, chưa có một vị Giáo Hoàng nào dám liều lĩnh triệu tập những THĐGMTG để bàn về việc nới lỏng Giới Luật của Thiên Chúa, xé rách luật bất biến từ ngàn đời của Thiên Chúa, để cho phép người ta tha hồ được tự do xúc phạm đến Thiên Chúa , và bất tuân các giới luật của Ngài. Lúc ấy, chúng ta có còn phải vâng lời Giáo Hội đã bị mất gốc nữa hay không ?
Nếu chúng ta cứ trung thành đọc 170 CDCN, thì chắc chắn chúng ta sẽ phải biết làm gì khi chúng ta bị bách hại, bị lên án, bị người ta làm ngăn trở biết và đến với Sự Thật cùng bảo vệ Sự Thật của Chúa. Vì Thiên Chúa vô cùng khôn ngoan đã tiên liệu, dự phòng cho chúng ta tất cả những câu trả lời cần thiết khi chúng ta bị bách hại, chống đối và bị xỉ nhục, trong 170 Kinh CDCN này rồi. Cứ xem nguyên trong Kinh CDCN 96, thì chúng ta cũng thấy ngay câu trả lời khi bị cấm đoán .v.v., và còn nhiều câu trả lời cho cho chúng ta nếu vào những hoàn cảnh khác nữa : " Ôi Chúa Giêsu yêu quý nhất của con, xin bạn Phước lành và bảo vệ chúng con, là Nhóm Chiến Dịch Cầu Nguyện của Chúa, để chúng con trở nên bất khả xâm phạm trước các cuộc tấn công độc ác của ma quỷ, và bất kỳ linh hồn xấu xa nào, là những kẻ có thể hành hạ chúng con trong Sứ Mệnh Thiêng Liêng này để cứu các linh hồn. 
Xin cho chúng con luôn trung thành và mạnh mẽ, cũng như kiên trì giữ vững Danh Thánh Chúa trước thế giới, VÀ KHÔNG BAO GIỜ TỪ BỎ CUỘC ĐẤU TRANH CỦA CHÚNG CON ĐỂ TRUYỀN BÁ SỰ THẬT VỀ LỜI THÁNH CỦA CHÚA. Amen ".
Chúng ta thấy, các Đức Giáo Hoàng trước đây, có triệu tập THĐGMTG là để bảo vệ Giới luật Chúa và Thánh ý Ngài; đồng thời, là tìm cách giúp cho giáo dân tuân giữ sao cho thật tốt Mười Điều Răn Chúa và trung thành với Thánh Ý Chúa. Còn vị Giáo hoàng hôm nay thì ngược lại, tự cho mình còn hơn cả Luật phép của Đức Chúa Trời !
Và nếu điều này tháng mười sắp tới xảy ra thì là một Đại Nạn vô cùng lớn lao và đắng cay cho Giáo Hội và thế giới.
Chúng ta nghe Lời Chúa Cha đã nói với chúng ta ( SĐTT 26.01.2013 ) : 
" Thời gian mà Con Ta, Đấng Cứu Thế, đến sống trên trái đất đã bị lãng phí, vì họ đã khước từ Ngài. Lần thứ hai này, như Cha đã cho phép, Ngài lại đến, sẽ không khác gì so với lần trước, Ngài cũng sẽ bị khước từ. Đây là lý do vì sao chỉ có phép lạ mới có thể cứu nhân loại. Nhưng phép lạ này chỉ có thể có được khi Cha, Thiên Chúa Đấng Tạo Hoá của tất cả mọi sự, có thể bảo đảm rằng ý chí của con người vẫn chưa bị chạm đến. MÓN QUÀ CỦA Ý CHÍ TỰ DO NÀY SẼ CHƯA BAO GIỜ BỊ CAN THIỆP. KHI MỘT NGƯỜI DÂNG NÓ LÊN TA NHƯ MỘT MÓN QUÀ, THÌ NÓ TRỞ THÀNH MÓN QUÀ QUÝ GIÁ VÀ HOÀN HẢO NHẤT TRONG TẤT CẢ CÁC MÓN QUÀ. Bằng cách chỉ ra cho con người thấy bằng chứng tội lỗi của họ, Con Ta mới có thể khuyến khích các linh hồn đáp lại lời kêu gọi của Ngài. Sau đó, khi con người tỏ ra hối hận, Lòng Thương Xót của Ngài sẽ trùm phủ trên hàng tỷ linh hồn, nếu không thì những linh hồn ấy có thể sẽ không bao giờ được cứu.
Hỡi các con thân yêu, Cha yêu cầu các con phải chuẩn bị thật tốt ".
Chính vì thế mà anh chị em chúng ta cần phải XIN CHỚ ĐỂ CHÚNG CON SA CHƯỚC CÁM DỖ, NHƯNG CỨU CHÚNG CON KHỎI MỌI SỰ DỮ !
Các bạn và ĐT hãy nhớ rằng, xưa kia Ngày Chủ Nhật Lễ Lá thì dân Do Thái tung hô : Chúc tụng hoan hô Đấng nhân Danh Chúa mà đến; nhưng Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, nhiều người trong số họ lại hô hết mình : Đóng đanh Nó vào Thập giá ! Đóng đanh Nó vào Thập giá !
Chúng ta cầu xin để mỗi người chúng ta sẽ không bao giờ lặp lại lời Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh của dân Do Thái xưa. 
Và chúng ta có thể đoán được là sở dĩ Giáo Hội Việt Nam các đấng ra thông cáo rất sớm về vấn đề này, trong khi rất nhiều giáo hội địa phương khác trên khắp thế giới chưa nói, chưa ra thông cáo như ở Việt Nam, là vì có lẽ có tác động của Toà Thánh mà Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli là đại diện theo dõi sát nút các sinh hoạt của Giáo hội Việt Nam. Nhiều người lấy làm lạ là ở đâu cũng thấy có mặt ngài, là điều mà các vị đại diện Toà Thánh trước đây ở Việt Nam hiếm thấy. 
Chẳng biết có phải không, có thể là vì Giáo Hội Việt Nam Chúa cho còn nhiều sinh động và Đức tin còn nhiều mạnh mẽ..., mà Đức Giáo hoàng phải cho người đến để lưu tâm " chăm sóc đặc biệt " ?
Chúa Giêsu đã cảnh báo và khích lệ chúng ta : 
" Rất nhiều người không muốn biết Cha. Những người trong các con sẽ bị bức hại. Vì thế, Cha muốn nói rằng , mỗi khi các con cố gắng cầu nguyện cùng Cha, sự riêng tư của các con sẽ bị phá vỡ. Mỗi khi các con cố gắng nhận lãnh các bí tích, chúng sẽ trở nên khó tiếp cận.
Sau đó, khi các con thiết lập các nhóm cầu nguyện, các con sẽ bị bảo phải dừng lại. Mỗi một nhóm sẽ nhận thấy không chỉ là sự chống đối ở các khu vực nhất định, nhưng NHỮNG KẺ GIẢ MẠO SẼ CỐ GẮNG THÂM NHẬP VÀO CÁC NHÓM CẦU NGUYỆN ĐỂ PHÁ HUỶ THÀNH QUẢ CỦA HỌ. Chưa bao giờ các con chứng kiến sự chống đối như vậy trong việc sùng kính của các con đối với Cha, đối với những Nhóm Chiến Dịch Cầu Nguyện của Cha, hoặc đối với những Thông điệp của Cha.
Nhiều linh mục và tu sĩ đang nhanh chóng đáp lại Lời Mời Gọi của Cha, bởi vì họ biết Cha và nhận ra tiếng Cha. Rất nhiều người sẽ tiếp tục được mời gọi và sẽ đáp lại khi Cha kêu gọi họ cứu lấy những linh hồn mà họ được giao phó. Nhưng khi những người đáp lại lời Cha tăng lên, thì những người chống đối trong số họ cũng sẽ gia tang sự phần nộ và chỉ trích ( SĐTT 28.01.2013 ).
Chúng ta đừng quên những Nhóm CDCN trên khắp thế giới có ảnh hưởng tới sự cứu rỗi linh hồn của hàng tỷ người !
" Ngọn Lửa của Chúa Thánh Thần đã bùng phát mạnh mẽ giữa các nhóm cầu nguyện của Cha, và bây giờ các Nhóm Cầu Nguyện sẽ lan rộng khắp thế giới, và nhân len 1000 lần. Ân sủng được ban cho những Nhóm này, sẽ khiến chúng được thiết lập một cách nhanh chóng và phát triển giống như Cha đã dự định ( SĐTT 17.01.2013 ).
Chủ nhật ngày 10.03.2013, Đức Mẹ nói : " Giờ đây các con cần phải cầu xin Con Yêu Dấu của Mẹ để duy trì lòng can đảm của các con trong những ngày, tháng, năm đen tối, khi sự dối trá đang ở phía trước các con. Vì Cuộc Tái Lâm vĩ đại của Ngài không lâu nữa sẽ xảy ra, nên các con phải Tôn Vinh Thiên Chúa. Để chuẩn bị, các con phải lãnh Bí Tích Giao Hoà càng thường xuyên càng tốt và tiếp tục cầu nguyện cho các linh hồn.
Những Nhóm Chiến Dịch Cầu Nguyện sẽ cứu được hàng tỷ linh hồn, vì vậy các con phải truyền bá và nhân rộng các nhóm này. Ân sủng của Thiên Chúa đang được đổ tràn trên tất cả con cái của Ngài. Những ai tham gia vào những nhóm cầu nguyện này. HỌ SẼ LÀ ÁO GIÁP BẢO VỆ NHÂN LOẠI KHỎI NHỮNG CUỘC KHỦNG BỐ ĐƯỢC LÊN KẾ HOẠCH BỞI TÊN PHẢN KITÔ.
CÁC CON ĐỪNG BAO GIỜ BỎ CUỘC. HÃY LUÔN Ở TRONG TÌNH TRẠNG ÂN SỦNG VÀ TIẾP TỤC BƯỚC THEO NHỮNG CHỈ DẪN CỦA CON MẸ. NGÀI KHOING BAO GIỜ BỎ RƠI CÁC CON, VÌ NGÀI RẤT YÊU THƯƠNG CÁC CON ".
Phải chăng,đây cũng là lúc chúng ta thể hiện quyền tự do Chúa ban để chọn : một là Chúa, hay hai là không phải Chúa ?
Ước mong ĐT cũng được hân hạnh hợp với tất cả quý anh chị dâng lên Chúa Giêsu lời cầu nguyện tuyên thệ trung thành với Chúa và trung thành với Sứ Vụ Cứu vớt thế giới các linh hồn anh chị em đồng loại của chúng ta sau đây :
" Lậy Chúa Giêsu , xin đừng để cho bất cứ cuộc bách hại nào làm cho chúng con dần dần trở nên xa lạ đối với Chúa.
- Lậy Chúa Giêsu , xin đừng để cho bất cứ cuộc cấm đoán gây khó khăn nào làm cho chúng con phải buông rời những vũ khí thiêng liêng là Kinh Mân Côi, Kinh Lòng Thương Xót và 170 Kinh Chiến Dịch Cầu Nguyện hiệu quả tuyệt vời mà Chúa đã ban cho chúng con, cùng với Ấn Tín của Thiên Chúa Hằng Sống và Ảnh Mẹ của Ơn Cứu Rỗi mà Chúa đeo vào cổ cho chúng con.
- Lậy Chúa Giêsu , nhờ tấm lòng Hiền Mẫu Maria dìu dắt hướng dẫn bảo vệ chở che, xin cho chúng con đừng bao giờ từ bỏ tin tưởng tuyệt đối vào những Sứ Điệp Từ Trời ( SÁCH SỰ THẬT = CUỐN SÁCH TRỜI ) mà Thiên Chúa Cha đã yêu thương ban cho nhân loại chúng con trong Thời Cuối này. Amen !
LM. ĐaMinh Đồng Trung 
Thứ Tư, 22.04.2015

2 nhận xét:

  1. Vì chưng phàm ai được Thân khí TC dẫn đưa, thì HỌ LÀ CON CÁI THIÊN CHÚA. (Rm 8,14)

    Trả lờiXóa
  2. Hay Anh em không biết rằng luật - hỡi anh em, tôi ngo lời với người sành luật - là luật chỉ có quyền bá chủ con người bao lâu nó còn sông . (Rm 7,1)

    Trả lờiXóa