Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Thánh Ca: Dâng Mình và Hội Yêu Mến

Anh Chị Em thân mến!
Sau đây Tu Sĩ Hèn Mọn xin được gởi tới quý anh chị em bài Thánh Ca: Dâng Mình của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu.

Lịch sử của Bài Thánh Ca này là như sau:
Vào năm 2004 - 2008 - lúc đó con khoảng 17-18 tuổi đang học cấp 3.
Hồi học cấp 3 ngày xưa ấy, được ơn Chúa thương, con thành lập một Hội đạo đức mang tên là: Hội Yêu Mến. Lấy tinh thần yêu mến của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu làm luật sống - Làm mọi việc vì yêu mến Chúa.
Khi ấy, con có đọc được cuốn sách Tự Thuật, hay còn gọi là Một Tâm Hồn của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, ơn Chúa tác động, con thấy Kinh Dâng Mình của Thánh Nữ hay quá, ý nghĩa quá nên Chúa cho con đặt nhạc bài Kinh Dâng Mình đó.
Thế là bài Thánh Ca: Dâng Mình ra đời.

Khi ấy con có dậy cho các thành viên trong Hội Yêu Mến của con hát, nay thì mọi người đường ai nấy đi rồi. Con kể việc Chúa làm trong Hội một chút nhé!
Hoa quả của Hội Yêu Mến giờ được Chúa ban cho có hai chị kết nghĩa và một cô của con tu dòng Kín Cát Minh, hiện đang ở Philippin. Những thành viên khác, người thì vào Chủng Viện, người thì đi du học ở Chủng Viện Bỉ, người thì tu các dòng khác, người thì lập gia đình, người thì vẫn đi học, người thì vẫn chưa lập gia đình.
Tính ra nhờ tinh thần của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu mà có khá nhiều thành viên đang dâng mình cho Chúa trong các dòng tu và chủng viện. Số còn lại thì ai cũng đạo đức và thành đạt tính đến thời điểm bây giờ. Đúng là Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã mưa Hoa Hồng trên Hội của con thật nhiều.
Tạ ơn Chúa bà con mình nhỉ. Hihi.
Riêng con thì đặc biệt nhất, vì được Chúa thương ban cho ơn tin Sứ Điệp Từ Trời, và biết bà con mình. Đúng là hồng ân Chúa như mưa như mưa.

Hôm nay con thể hiện Bài Thánh Ca này vì lý do sau:
Bữa trước có một em đang học Đại Học luật được ơn trở về với Chúa qua Sứ Điệp Từ Trời, nhờ em đó viết đôi dòng về Truyện Một Tâm Hồn của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu mà tâm hồn con như trở lại những năm còn ở trong Nhà Chung, những năm lãnh đạo Hội Yêu Mến.

Ôi! Những năm tháng hạnh phúc và đơn sơ ấy như hồi trở về trong tâm trí con. 
Nhớ lại khi ấy dù còn nhỏ và còn khá sớm - vì là ở ngoài bắc - vào khoảng 2004 - 2006 Hội chúng con đã phổ biến Sứ Điệp Lòng Thương Xót Chúa trong Hội rồi. Thật là một hồng ân lớn lao của Lòng Thương Xót Chúa.
Nhớ lại khi được Cha Xứ cho phép, nhắc đến cha xứ con lại nhớ lại hai đức tính tuyệt vời của cha là hiền lành và hay cười. Cha cho phép chúng con dâng Lễ Quan Thầy, một Thánh Lễ chúng con chuẩn bị thật là long trọng.
Tất cả mấy chục thành viên trong giáo xứ tập trung nơi nhà xứ. Xứ con rộng lắm, các giáo họ cách nhau hàng chục cây số. Vậy mà ơn Chúa thương vẫn tập trung được. Hồi ấy chúng con sùng kính hai Thánh Tâm cách riêng nên nhận hai Thánh Tâm làm Thánh Quan Thầy. Chúng con lấy hình Trái Tim Chúa và Trái Tim Mẹ đặt trên một cái bàn để hôm sau dâng lễ. Chúng con mua hoa và nến từ tối hôm trước. Hồi đó chúng con học được cả thói quen tung hoa của Thánh Nữ cho Chúa và Mẹ nữa.
Chúng con tự tập hát với nhau, con vừa đàn, vừa dạy hát luôn.
Hai chị mà giờ đang ở Dòng Cát Minh có nhiệm vụ cắm hoa.

Thánh lễ sáng hôm sau chúng con dâng thật sốt sáng.
Mọi người thức dạy từ 4h sáng, chuẩn bị đàn, hát, sách bài đọc, cắt cử người đọc sách... Chúng con còn dâng của lễ mới ghê chứ. Thật tuyệt! Con phải vừa đàn, vừa chỉ huy, thật là bận bịu. Đúng là Chúa thương.
Hihi, ơn Chúa, hồi đó con ra luật rất đơn giản của Hội là:
Yêu mến Chúa, Đức Mẹ và moi người.
Sùng kính Trái Tim Chúa và Mẹ.
Sống tinh thần của Thánh Têrêsa.
Mỗi tháng góp 2 ngàn, đủ 10 ngàn thì xin Lễ cho các linh hồn. Hồi đó con xin Lễ có 10 ngàn thôi vì ở với Cha xứ. Bây giờ thì 50 ngàn - con vẫn xin vậy.
Con xin kể một chút những tâm tình yêu mến thời xưa để ca tụng Lòng Thương Xót Chúa. 

Bài Thánh Ca Kinh Dâng Mình con thể hiện và hòa âm phối khi cho bà con mình nghe là do yêu cầu của một em trong Nhóm Chúa Giêsu Đến Với Nhân Loại nhận con làm linh hướng.
Mong sao tinh thần của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu bừng cháy lên nơi mỗi tâm hồn anh chị em để chúng ta cùng yêu mến Thiên Chúa và dâng mình cho Thiên Chúa trong những ngày tháng đau đầu này.
Xin bà con mình chúng ta cùng nghe:
Lời: Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu
Nhạc: Tu Sĩ Hèn Mọn
Thể hiện: Tu Sĩ Hèn Mọn
Hòa Âm: Tu Sĩ Hèn Mọn.

1 nhận xét:

  1. cám ơn thầy! tạ ơn Chúa! Chúa cho thầy ngọt ngào đặc biệt với những nốt có Danh Ngài!

    Trả lờiXóa