Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Có phải ĐGH phủ nhận sự tồn tại của Hỏa ngục?

Trong một bài viết mới có tiêu đề “ Những gì ĐGH Francis có thể nói với người vô tín ở Châu Âu”, đăng trên tờ La Repubblica vào ngày 15 tháng 3 2015, Eugenio Scalfaria diễn tả một cách chung nhất các ý tưởng quan trọng mà GH Francis xây dựng liên quan đến các mầu nhiệm đức tin. Theo đó, đề cập tới lần phỏng vấn trước đây của họ với ĐGH, họ đã dẫn lại câu hỏi của mình và câu trả lời của ĐGH Francis như sau:
Ảnh minh họa
“Và đối với những người không có đức tin? Câu trả lời của ông ấy là “nếu ai yêu người (thậm chí có thể nhiều hơn một chút so với chính mình) thì sẽ được Cha chào đón. Đức tin giúp nhưng đó không phải là yếu tố quyết định, mà là cuộc sống.. Tội là một phần của cuộc sống, sự ăn năn cũng là một phần của nó.”

Hơn nữa, phát biểu này đã gây ngạc nhiên, vì trong tiếng Ý, đã bao gồm một sự sai ngữ pháp.Nguyên văn là: "La fede aiuta ma non è quello l'elemento di chi giudica, è la vita." (Faith helps but it is not the element of the one who judges, but it is life). Điều đáng nói là tại sao các biên tập viên của tờ báo lớn như Repubblica không chú ý và sửa tuyên bố không đúng cú pháp và không rõ ràng như vậy? Đây là một tuyên bố mập mờ và phủ nhận mầu nhiệm Đức tin của công trình cứu độ.

ĐGH còn dám khẳng định một lần theo tờ La Repubblica nhấn mạnh, học thuyết của minh về địa ngục. Đó là khi trả lời câu hỏi của Scalfari “những gì xảy ra cho một linh hồn bị hư mất?Có bị trừng phạt không? Và như thế nào?”. ĐGH Francis trả lời với một tà thuyết hấp dẫn chưa từng có:

“Không có sự trừng phạt, nhưng là sự hủy diệt của linh hồn đó. Tất cả những người khác sẽ tham gia vào cuộc sống hạnh phúc thật trong sự hiện diện của Cha. Những tâm hồn bị tiêu diệt sẽ không tham gia vào bữa tiệc đó, với cái chết của cơ thể hành trình của họ hoàn thành”

Lạ rằng ĐGH đã không kịch liệt phủ nhận những lời của ông được thu âm bởi Scalfari trong bài viết mới nhất. Cách đây không lâu, Vatican đã phải rút lại các cuộc phỏng vấn từ trang web của họ trong tháng 10 năm 2013, và hơn một lần nó đã bị cáo buộc rằng: “Lời ĐGH Phanxico đã bị trích dẫn sai và bóp méo bởi Scalfari”. Một số câu được viện dẫn mà đưa GH vào rắc rối năm 2013 như:

Tệ nạn nguy hại nhất ảnh hưởng đến thế giới ngày nay là nạn thất nghiệp của thanh niên và sự cô đơn của người già. 

Mỗi người chúng ta đều có tư tưởng tốt và xấu.Chúng ta phải khuyến khích người dân chuyển hướng tới những gì họ nghĩ là tốt.

Tôi tin vào Thiên Chúa.Không phải là Thiên Chúa của người Công Giáo. Không có Thiên Chúa của người Công Giáo. (There is no Catholic God).

Để thay đổi quan điểm của mọi người về giáo hoàng, cha Thomas Rosica, một lần nữa ngắt lời và cho rằng các phát ngôn của giáo hoàng là “không chính thức”. Một điều thú vị cần lưu ý rằng vào ngày 4 tháng 2 năm 2014, National Catholic Reporter rộn lên một câu chuyện cho thấy nhiều tin tức giả được tạo ra từ nhiều tuyên bố sai lạ lùng về ĐGH Francis bởi trang web châm biếm mà National Catholic Reporter, khởi đầu với tuyên bố sau:

“Tuyên bố giả mạo” (ý là tuyên bố không có thật, bị bịa đặt): Các nhà thờ không còn tin tưởng vào một địa ngục, nơi mọi người đau khổ. Học thuyết này không phù hợp với tình yêu vô biên của Chúa.Chúa không phải là một thẩm phán nhưng là một người bạn và là người yêu của nhân loại. Thiên Chúa tìm kiếm chúng ta không phải để lên án nhưng chỉ để ôm hôn”.

Còn bây giờ, gần như chính xác, một năm sau đó, từ Republica, một từ báo rất chân thực, đã gán những lời này cho Giao Hoàng:

Trích dẫn “thật”: Không có sự trừng phạt, nhưng là sự hủy diệt của linh hồn đó. Tất cả những người khác sẽ tham gia vào đời sống hạnh phúc thật trong sự hiện diện của Chúa Cha.Những linh hồn hư mất sẽ không tham gia vào bữa tiệc đó, với cái chết của cơ thể, hành trình của họ kết thúc”.

Nhưng có thể thấy rằng, tất cả những phương tiện truyền thông đó là một công cụ thông minh và được xây dựng kĩ càng bằng vẻ lừa dối nhiều lớp được tạo ra bởi Tam điểm:

1. Làm lây lan quan điểm tôn giáo của mình bằng cách trộn khoa học tiến hóa, chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa nhân đạo và chủ nghĩa tương đối ngụy trang bởi một lòng bao dung nhưng không và một tôn giáo tiếp cận mọi thị hiếu.

2. Vì Scalfari, là một người vô thần, là một người cổ vũ nhiệt tình cho tất cả các yếu tố kể trên, ông bị đổ lỗi cho việc thay đổi những lời của các vị giáo hoàng.

3. Rất ít tín đồ biết rằng, hai người đã lên kế hoạch để cho Tam điểm làm chủ hoàn toàn các cuộc phỏng vấn từ đầu tới cuối, và bởi sự lựa chọn của ĐGH để đưa cả ba cuộc phỏng vấn công bố trong sách, chúng ta biết rằng ông ấy hoàn toàn đồng ý với tất cả các trích dẫn chứa trong chúng và ghi tên mình.

4. Làm thế nào để các cuộc phỏng vấn được thực hiện theo cốt truyện của họ? Đã có sự ra lệnh rằng tất cả mọi người nên tin rằng những cuộc phỏng vấn sẽ được diễn giải sai. Vì vậy, bởi vì người phỏng vấn đã không viết hoặc ghi âm những lời của ĐGH từng chữ, ông đã bị buộc tội chèn lời của riêng mình. Ngoài ra, Scalfari đã thêm một số ý kiến cá nhân của riêng mình trong việc giới thiệu và giữa các câu hỏi như vậy là để tạo cho cuộc phỏng vấn một bối cảnh “tiểu thuyết” được viết với một quan điểm cá nhân. Nhưng thực ra đây là một phần của cú lừa.

5. Các phương tiện truyền thông đã bị mua chuộc bởi Tam điểm sẽ trình diễn cuộc tấn công vào Scalfari. Tuy nhiên, ông ta không một lời phản đối, mà sẽ chỉ bị nói một cách trực tiếp bởi bên bị cáo buộc trích dẫn sai: GH Phanxico. Ông ta sẽ vấn khiêm tốn mặc kệ sự hỗn loạn truyền thông thông qua thái độ im lặng, vì trừ khi bị từ chối, phát biểu người đó đó sẽ tự động được chấp thuận bởi cùng một tác giả.

6. Các Katholik Gestapo thuê những kẻ tấn công trên mạng đổ lỗi cho Scalfari vì cáo buộc phát minh ra cuộc phỏng vấn và cũng buộc tội không thương xót những người không có bằng chứng về các cuộc phỏng vấn thực sự. 

7. Nếu những cáo buộc này là đúng, thì tại sao ĐGH trở lại với những kẻ bị cáo buộc bóp méo gây nhiều náo động để bắt đầu phỏng vấn lại? Xét về bản năng, sẽ hợp lí hơn nếu không bao giờ quay trở lại với cùng một người cho một cuộc phỏng vấn mà dường như đã bị viết lại.
Maria Têrêsa chuyển dịch

3 nhận xét:

  1. Diễn từ thứ ba của ông Mose
    (Dnl 28,69a) Đây là những lời giao ước mà Đức Chúa đã truyền cho ông Mose lập với con cái Israel tài đất Moap,
    Giao ước tai Moap
    (Dnl 29,17-20) Giữa anh em đừng có người nào, nam hay nữ, đừng có dòng họ hay chi tộc nào hôm nay trở lòng với Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta Giữa anh em đừng có thứ rễ sinh trái độc va quả đắng.
    Nếu kẻ nào khi nghe lời thề nguyền này, LẠI TỰ CHÚC PHÚC CHO MÌNH TRONG LÒNG mà nói: TÔI SẼ ĐƯỢC BÌNH AN, CHO DÙ TÔI CỨ SỐNG theo LÒNG CHAI DẠ ĐÁ của tôi; như thế đất được tưới không khác gi đất khô cằn; nếu KẺ NÀO LÀM THẾ thì ĐỨC CHÚA sẽ KHÔNG MUỐN THA CHO NÓ; bấy giờ cơn giận và lòng ghen tương của Đức Chúa sẽ bốc lên phạt người ấy, tất cả lời thề nguyền chép trong sách này sẽ đổ xuống trên nó, và Đức Chúa sẽ xoá tên nó không còn dấu vết trong thiên hạ. Đức Chúa sẽ tách nó ra khỏi mọi chị tộc Israel, cho nó phải mang họa, chiếu theo mọi lời thề nguyền của giao ước chép trong sách luật này.
    (Ga14,8-11A)
    Ông Philiphe nói: Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện.Đức Chúa Giesu trả lời: Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha? Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra.
    Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. ANH EM HÃY TIN THẦY: THẤY Ở TRONG CHÚA CHA VÀ CHÚA CHA Ở TRONG THẤY.
    Các thầy dạy giả hiệu :
    (2Pr2,1-3) Trong dân cũng đã từng xuất hiện những ngôn sứ giả, giữa anh em cũng vậy, sẽ có những thầy dạy giả hiệu, đó là những kẻ sẽ lén lút đưa vào những TÀ THUYẾT dẫn tới DIỆT VONG. Vì CHỐI BỎ VỊ CHUA TỂ đã chuộc họ về, họ sẽ mau chóng CHUỐC LẤY HOẠ DIỆT VONG… và vì họ , CON ĐƯỜNG SỰ THẬT sẽ bị PHỈ BÁNG…ho dùng LỜI LẼ GẠT GẪM anh em để trục lợi. Án phạt họ đã sẵn sàng từ lâu, và hoạ diệt vong đã gần kề.

    Trả lờiXóa
  2. Người không truyền cho ai phạm tội, Người không ủy lạo kẻ dối trá. (Hc15,20)

    Trả lờiXóa
  3. Đừng nói lòng thương xót bao la của Người, Người sẽ tha tội cho tôi nhiều chừng ấy! Kỳ thực nơi Người có xót thương, và nghĩa nộ, lôi đình của Người đậu trên kẻ ác. (Hc5,6)

    Trả lờiXóa