Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Đức Hồng Y Vinko Puljic: Châu Âu sợ Hồi giáo trong khi quên đi Chúa

Đức Hồng Y Vinko Puljic: Châu Âu sợ hãi người Hồi giáo trong khi quên đi căn cội Kitô của mình
Trước những cuộc biểu tình chống Hồi Giáo lôi cuốn đông đảo người dân Tây Âu, Đức Hồng Y Vinko Puljic của thủ đô Sarajevo nói: “Châu Âu đang lo sợ người Hồi giáo, trong khi quên đi căn cội Kitô của mình”. Đức Hồng Y đã nói như trên trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Il Giornale.

Theo Đức Hồng Y Puljic, Châu Âu khá nhạy cảm với các quyền lợi của các nhóm thiểu số tôn giáo, nhưng châu Âu ngày hôm nay “đang quên đi cơ sở, nền tảng và căn cội Kitô và văn hóa của mình”.

Bình luận về chuyến thăm Bosnia-Herzegovina của Đức Giáo Hoàng Phanxicô được dự trù vào tháng Sáu, Đức Hồng Y nói quốc gia vùng Balkan đã không đạt được một nền hòa bình ổn định sau nhiều năm xung đột. Ngài đưa ra một nhận xét đầy âu lo: “Thể chế hiện nay không có hiệu quả”.

Đức Hồng Y Puljic cho biết dân số Công Giáo của Bosnia-Herzegovina đã bị giảm đi gần một nửa từ 820,000 xuống còn 430,000 kể từ cuộc chiến Balkan kéo dài từ 31 tháng Ba 1991 đến 21 tháng Sáu 1999. Đức Hồng Y giải thích thêm là người Công Giáo đã bị phân biệt đối xử, và người Công Giáo ít khi nhận được những đầu tư châu Âu được thiết kế để giúp xây dựng lại đất nước tan vỡ.
Theo Vietcatholic

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét