Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Bài viết cực hay: Thời nay họ gạt Luật Chúa sang một bên để giữ lấy tục lệ của loài người?

Thời nay chúng ta gạt Lề Luật Chúa sang một bên để giữ lấy tục lệ của loài người?

MỜI MỌI NGƯỜI ĐỌC THAM KHẢO VÀ SUY GẪM!

Bình an Chúa ở cùng anh chị em!
------------------------------------------------------------------
Các đấng nói rằng :“SAU CÔNG ĐỒNG VATICAN II , GIÁO HỘI CẢI CÁCH NHIỀU.."

Chúng ta hãy tìm hiểu :
Giáo hội là ai? Giáo hội có quyền hay không có quyền cải cách đạo lý và đường lối của Chúa?
Muốn biết Giáo hội là ai? Chúng ta chỉ cần hỏi và trả lời, thì chúng ta biết Giáo hội là ai? 
Khi biết Giáo hội là ai, thì lúc đó chúng ta sẽ biết Giáo hội có quyền hay không có quyền sửa đổi đạo lý và đường lối của Chúa?

Chúng tôi đã từng nghe những cá nhân khi nói gì cũng đưa Giáo hội ra làm bình phong để bênh đỡ̉ cho những lập luận của họ, và cho rằng tất cả mọi người đều phải vâng phục Giáo hội trong mọi vấn đề. Chớ có khi nào họ đả động gì tới việc vâng lời Thiên-Chúa ! Điều đó đúng hay sai ? Chúng ta cần phải suy nghĩ, đắn đo trước khi nói.
Vâng phục Giáo hội đúng.
- Nhưng vâng phục khi nào ?
- Và khi nào không buộc chúng ta vâng phục ?

* Chúng ta buộc phải vâng phục TRONG LẼ PHẢI; Nghĩa là khi các chủ chiên nói Lời Chúa, truyền dạy cho chúng ta những điều Chúa đã truyền dạy cho các ngài, như có viết:
(( Dạy chúng giữ hết mọi điều Ta đã truyền cho các ngươi )) Matheo 28/20.

Chúng ta dứt khoát không được phép vâng lời những vị nhân danh Giáo hội để nói nghịch và hướng dẫn chúng ta làm nghịch lại Lời Thiên Chúa. Vì Chúa có phán:
(( Phải vâng phục Thiên Chúa, hơn là người ta )) cvtd 5/29.

Ngày nay thì người ta vâng phục loài người hơn là vâng phục Thiên Chúa. Hễ, cha, cụ, Giáo hội nói là người ta nghe và làm theo, cho dù các điều, cha, cụ, Giáo hội dạy nghịch lại với Lời Thiên Chúa !!!.
Điển hình và cụ thế ;
((..Chúng sẽ không lại gần các đồ thánh <bàn thánh, khăn thánh, cung thánh vv...>, và tế đàn <ngày nay là bàn thờ để tế lễ>, để chúng khỏi phải chết ...<ngày nay, dù không phải là tư-tế, người ta cứ ngang nhiên lại gần >.. Ta ban chức tư tế cho ngươi <chức tư-tế là Chúa ban cho linh mục>, như một dịch vụ và là một quà tặng ; phàm nhân nào lại gần sẽ phải chết )) Dân số 18/3..tt, 7..tt )).
Linh mục ngày nay coi thường chức tư-tế, không muốn thi hành, nên trao một phần phận-vụ cho ông, bà giáo dân thi hành !
- Bào chữa với người đời thì được, nhưng sau này không bào chữa với Chúa được đâu ! Cãi lý với chủ đời này, còn không cãi được ; làm sao, sau này cã̉i lý được với Chúa ! Hỡi các mục tử và các ông, bà thừa tác viên.
Chúa có ban chức tư-tế cho các ông bà hay không ? Mà các ông, bà dám to gan, làm công việc của tư-tế. Lại gần nơi của tư-tế, người lo công việc Thiên Chúa giao phó ; lại gần là đã phải chết rồi ; chứ chưa có nói đến việc: “làm công việc của tư tế” . Không phải chuyện đùa đâu.
* Gương của bọn Core, Datan và Abiram dành quyền và dành công việc của tư-tề còn đó . Linh mục và thừa tác viên đọc một lần cho biết, để lấy đó làm gương <Dân số 16 /1-35 và 17/1-15> Hậu quả là Core, Datan, Abiram, vợ con, sản nghiệp và những người cùng phe, tất cả bị đất há miệng ra nuốt chúng.
* Gương thứ hai là gương vua Ozya dành quyền thượng hương của các tư-tế ; Ông đã bị Thiên Chúa đánh phạt ra phung hủi trên trán ông trước mặt các tư-tế. Các linh mục và thừa tác viên nên đọc ít là một lần, để lấy đó làm gương < II Ký sự 26/ 16-23>
* Gương thứ ba là gương của Uzza, người đã giơ tay ra đụng vào Khám Thiên-Chúa <Hòm bia Thánh> và ông đã bị phạt chết ngay tại chỗ. Các linh mục và các ông bà thừa tác viên nên đọc một lần cho biết, mà lấy đó làm gương. < II Samuel 6/1-8.

Cả ba trường hợp trên cho chúng ta thấy rằng:

Các tư-tế, hãy lo sao làm tròn phận vụ của mình, mà Thiên Chúa đã trao phó ; <Đối với Chúa, không có vấn đề bào chữa cho các việc làm sai trái của mình> còn các nữ tu, các ông, bà giáo dân ,Chúa không trao gì cho, thì chớ có đến nơi mà mình không được phép đến, và chớ có làm công việc mà Chúa không trao cho làm ; Nếu không muốn phải phạt, không muốn phải chết như các người kể trên. Vì:
(( Phạm đến luật của Thiên Chúa, nào phải chuyện đùa, đó là điều thời gian tiếp sau sẽ minh chứng )) II Macabe 4/17.
((Người tỏ bày sức mạnh,
Khi có ai không tin Người quyền năng trọn hảo.
Còn biết mà dám làm càn,
Người trị tội to gan )) Khôn ngoan 12/17.

Câu hỏi đặt ra ở đây là: Giáo hội và cá nhân mỗi người chúng ta gọi Chúa là ai ?

- Câu trả lời mà tất cả phải nhìn nhận là: Giáo hội và mỗi cá nhân chúng ta, đều gọi Chúa là Chúa, là Cha. Nếu vậy thì Giáo hội và cá nhân chúng ta, tất cả đều là tôi tớ, là con ; mà tôi tớ thì phải vâng phục chủ mình, con thì phải vâng phục Cha, như nhau, không hơn, không kém. Đó là điều không ai có thể chối cãi.
Chúa lập ra Giáo hội công giáo, chứ không phải loài người lập ra Giáo hội công giáo.
Chúa lập Giáo hội là có mục đích tiếp tục rao giảng đạo lý của Chúa Cha, mà Ngài đã đem từ trời xuống để rao giảng ; chứ không phải như đa phần người ta, ngày nay rao giảng một thứ đạo lý hỗn tạp ; vừa là đạo của Chúa, vừa là đạo của các dân ! Trong khi chính Chúa đã phủ nhật cách thức rao giảng hỗn tạp đó :>
(( Với những kẻ không tin, chớ có đôi lứa, lệch lạc ; chung đụng thế nào được, giữa công chính và vô đạo ? )) II Corintho 6/14.
Đường lối của Chúa là đường lối công chính ; đường lối của các dân là đường lối của những người không biết gì về đạo của Chúa, nên hoàn toàn khác biệt, không thể chung đụng, không thể hòa hợp. Vì vậy không có việc đem đạo của người phàm vào đạo của Chúa, để mà rao giảng.

Giáo hội là tôi tớ, là con, thì chỉ có việc vâng phục Chủ mình, Cha mình và làm theo đúng những gì Chúa mình, Chủ mình, Cha mình truyền dạy mà thôi. Giáo hội không có quyền hủy bỏ Lời Thiên Chúa. Giáo hội cũng không có quyền phế bỏ lệnh truyền của Chúa để thiết lập lệ truyền của mình và truyền lại cho nhau, như Vatiacan II đã làm... Chính vì những việc làm sai trái này, mà Chúa mới phải lên tiếng cảnh báo cho biết , như sau :>
((- Dân này tôn kính Ta ngoài môi,
- Còn lòng chúng thì xa Ta một vời.
- Thật hư luống kiểu chúng thờ Ta.
- Mệnh lệnh của phàm nhân dạy,
- Chúng lấy làm thánh-giáo.

Ngày nay đa phần, người ta giữ những gì Vatican II, những gì loài người ra lệnh giữ, chứ người ta đâu giữ lệnh truyền mà Chúa truyền dạy. Hễ vạch ra cho người ta thấy cái sai, thì người ta, không chỉ con chiên mà thôi, mà cả chủ chăn đều nói Giáo Hội cho phép, Vatican II cho phép, vì bây giờ không còn khó như khi xưa nữa ! Đạo rộng rồi ! Không ai nói là Chúa cho phép, mà là Giáo Hội cho phép, Vatican II cho phép !!! Nghĩa là, ai cũng muốn thoát ách của Thiên Chúa .
(( Các ông gạt bên lệnh truyền của Thiên Chúa,
Mà cố thủ lấy lệ truyền của loài người ....)).

Nói ra hết thì nhiều lắm, trong giới hạn bài viết này, chỉ đơn cử một trường hợp tiêu biểu: Giới răn thứ nhất.

- Chúa cấm làm ra hình dáng tạo vật trên trời, dưới đất, dưới nước.
-Chúa cấm không được thờ, không được lậy, không được phụng sự. Nhưng ngày nay, do hậu quả của Công Đồng Vatican II, mà 7 Giám mục Nam Việt Nam đã ký kết thông cáo 6 điểm, tại Nha Trang, ngày 14/11/1974 cho phép làm theo phong tục, tục lệ Á Đông, là thờ ông bà, lạy ông bà, phụng sự ông bà, một tạo vật đã chết ; mà khi sống, chính họ cũng phải thờ, lạy, phụng sự Thiên Chúa ! Cho phép con chiên làm nghịch lại tất cả những gì Chúa đã cấm. ĐÓ LÀ MỘT HÀNH ĐỘNG GẠT SANG MỘT BÊN LỆNH TRUYỀN CỦA CHÚA; họ đâu thèm tuân giữ !>
(( Hay lạ ! các ông khinh miệt lệnh truyền của Thiên-Chúa, để thiết lập lệ truyền của các ông ! )) Marcô 7/9.
Nói về việc, ngày nay các nhân vật trong Giáo hội khinh miệt lệnh truyền của Thiên Chúa thì cũng nhiều lắm, tuy không phải là hết .
Cụ thể là, Chúa có ra lệnh: mọi tạo vật trên trời, dưới đất, dưới hỏa ngục, là mọi đầu gối phải quỳ xuống bái lạy, như có viết :>
(( Hầu trước Danh hiệu của Đức Giêsu,
- Mọi gối đều phải quì xuống bái lạy,
- Chốn hoằng thiên, trên địa cầu, dưới gầm đất )) Philip 2/10.

Thực tế ngày nay, đa phần, người ta khinh miệt lệnh truyền trên, người ta không thèm quỳ gối, như trước Công đồng Vatican II người ta đã luôn luôn làm ! Và người ta tự thiết lập lệ truyền của người ta, để rồi làm theo tục lệ Á Đông, là đứng cúi đầu !
((-Các ông hủy bỏ Lời Thiên-Chúa bằng lệ truyền các ông truyền lại cho nhau )) Marcô 7/13.
Tất cả các việc làm kể trên, chứng tỏ cho chúng ta thấy rằng: ngày nay Giáo hội hủy bỏ Lời Thiên Chúa rõ ràng , một điều không thể chối cãi. Chính Chúa xác nhận điều đó, chứ không phải tôi nói sai. Lời Chúa là sự thật, là chân lý ; cứ nhìn vào những gì Chúa nói và nhìn vào những gì xảy ra trong cuộc sống đạo thực tế thì sẽ thấy, sẽ biết sự thật. Chỉ có những phản Kitô mới chối bỏ sự thật này, mới chối bỏ Lời Chúa phán trên mà thôi .
((Các ông còn làm lắm điều khác giống như thế nữa )) Marco 7/13

- Muốn biết các điều khác giống như thế nữa, xin xem lại các bài giảng và đón đọc các phần tiếp theo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét