Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

FBI điều tra 3 cô gái trẻ người Mỹ có ý định gia nhập IS

FBI điều tra 3 cô gái trẻ người Mỹ có ý định gia nhập IS

Một nhóm phụ nữ chiến đấu trong lực lượng của IS. (Ảnh: News Week).
Cục điều tra Liên bang Mỹ nghi ngờ 3 cô gái trẻ người Mỹ trước đó bị giam giữ tại Đức có ý định gia nhập tổ chức của Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, đại diện của FBI, Susie Payne, hôm 22.10 cho hay.

3 cô gái trẻ đến từ Denver, Colorado không được tiết lộ tên tuổi trước đó bị bắt tại Đức và bị tình nghi là muốn đến Syria gia nhập IS. Hiện 3 người này đã trở về nước.

Văn phòng Luật sư Denver từ chối bình luận việc tạm giữ những cô gái trẻ này. Hiện chưa rõ liệu họ có phải chịu hình phạt hay không vì cả 3 cô đều là trẻ vị thành niên.

Không có tin cụ thể về việc vì sao những phụ nữ này bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi những kẻ cực đoan dẫn đến quyết định rời bỏ gia đình, cuộc sống, quê hương và đi đến một đất nước hoàn toàn xa lạ, cách xa hàng ngàn cây số từ đất nước của họ.

Một tháng trước đó, cô Shannon Conley, 19 tuổi, cũng đến từ vùng ngoại ô Denver của bang Colorado thừa nhận ý định muốn giúp đỡ Nhà nước Hồi giáo và cũng đã bị đưa ra xét xử. Conley hiện đang phải đối mặt với án tù lên đến 5 năm và mức phạt 250.000 USD.

Các nhà phân tích của Mỹ quan ngại trước tình trạng ngày càng nhiều công dân của các quốc gia phương Tây thịnh vượng, trong đó có Mỹ, rơi vào cực đoan và sẵn sàng hy sinh tính mạng của mình để chiến đấu chống lại lợi ích của quốc gia mình đang sống. Trong đó, các nhà phân tích đến từ các cơ quan thực thi pháp luật đang cố gắng tìm ra cơ chế tác động của chủ nghĩa cực đoan vào ý thức con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét