Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Tài liệu cuối của Thượng Hội Đồng kêu gọi Giáo Hội là nhà cho mọi người - Dấu hiệu Tôn giáo mới đã bắt đầu

Thượng Hội đồng về Gia đình: Tài liệu cuối cùng sẽ kêu gọi Giáo Hội là ngôi nhà cho tất cả mọi người.

Thượng Hội đồng, là hội đồng tư vấn, sẽ nộp báo cáo cuối cùng vào thứ Bảy này. Văn bản này sẽ là tài liệu làm việc dành cho các giáo phận trước khi triệu tập Thượng Hội đồng về Gia đình vào tháng 10 năm 2015.


ĐHY Christoph Schönborn, Tổng Giám mục Vienna, Áo:

“Tôi nghĩ rằng Đức Thánh Cha đã mời chúng tôi tập trung vào chủ đề gia đình, không chỉ là những gì làm việc không thôi. Ngài muốn thể hiện vẻ đẹp và sự thiết yếu của gia đình và vì lý do này, ngài đã mời chúng tôi có cái nhìn thực tế về gia đình.”

Điểm chung trong mười báo cáo trình bày hôm nay là “Giáo Hội phải là một ngôi nhà để đón nhận tất cả, để không ai có thể cảm thấy mình bị chối bỏ.” Tuy nhiên, họ cũng yêu cầu rằng nó phải được hình thành với độ chính xác để tránh nhầm lẫn, đặc biệt là liên quan đến ly dị và đồng tính luyến ái.

ĐHY Christoph Schönborn:

“Có một nguyên tắc căn bản. Trước nhất chúng tôi nhìn vào con người, và không phải với khuynh hướng tình dục. Khi Giáo lý vấn đáp nói về sự tiếp đón, hoặc tài liệu này liên quan nói về sự hỗ trợ. Đây là một cách ứng xử căn bản thuộc tính người của Kitô giáo. Mỗi con người đều có phẩm giá vượt xa hơn bất kỳ yêu cầu nào khác. Nhưng điều này không có nghĩa là, và chắc chắn sẽ không có nghĩa, rằng Giáo Hội có thể nói lên sự tôn trọng đối với mỗi con người có nghĩa tôn trọng đối với mọi hành vi của con người.”

Một nhóm làm việc đã yêu cầu tài liệu cuối cùng nhận ra sức mạnh của những người trung thành trong hôn nhân của mình.
Đối với các cặp vợ chồng ly dị và tái hôn Rước Lễ, một số người cho rằng học thuyết có thể không được sửa đổi. Những một số khác, cho rằng Phép Thánh Thể chỉ có thể được ban cho những người đã gặp những điều kiện nhất định nào đó.

ĐHY Christoph Schönborn:

“Đức Thánh Cha nhiều lần đã nói: đừng phán xét, đồng hành với họ. Điều này có thể được coi là chủ nghĩa hiện thực. Không, chắc chắn là không. Tôi tin rằng không phải thế, tôi chắc chắn nó không phải là thế. Nó sẽ kèm theo với các tình huống của gia đình.”

Mặt khác, Đức Thánh Cha đã gộp thêm hai giám mục vào nhóm các Hồng y và Giám mục được chuẩn bị cho báo cáo cuối cùng: Đức Hồng y Wilfrid Napier của Nam Phi, người đã chỉ trích mạnh mẽ báo cáo dự thảo đầu tiên và Đức Tổng Giám mục Denis Hart của Melbourne. Với sự bổ sung thêm 2 người, nhóm sẽ bao gồm các thành viên từ 5 châu lục.
Một cuộc bỏ phiếu về báo cáo này sẽ diễn ra vào thứ Bảy và phiên bản cuối cùng sẽ được công bố trong vài ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét