Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Lm Đồng Trung: Thiên Chúa to quyền hơn hay giáo hoàng? Thiên Chúa là chủ thế giới hay ma quỷ?

THIÊN CHÚA TO QUYỀN HƠN HAY GIÁO HOÀNG?
THIÊN CHÚA LÀ CHỦ THẾ GIƠI NÀY HAY MA QUỶ?
Tôi luôn khẳng định và xác tín không lay chuyển rằng : Giáo hội Công giáo luôn bền vững, không ai, không quyền lực nào có thể phá đổ được Giáo Hội Chúa Giêsu đã thiết lập đúng như lời Ngài quả quyết không bao giờ sai. Dù toàn lực hỏa ngục, dù toàn thể giới này hợp lực với ma quỷ, dù ngay cả giáo hoàng giả với tên phản Kito đi nữa, cũng không thể nào chống phá được Giáo Hội Công Giáo, nhưng nếu có thì cũng chẳng khác nào " giơ chân đạp mũi nhọn thì khốn cho các ngươi" mà thôi. Dù giáo hoàng giả này có cướp quyền, rồi gạt Đấng Sáng Lập của Giáo hội Công giáo ra khỏi thế giới để tôn mình lên thay thế, thì Chúa vẫn còn đó, Giáo Hội vẫn hiên ngang tiến về bến đích bền vững, bình an, còn những kẻ tìm cách triệt phá Giáo Hội sẽ bị tiêu diệt rất nhanh chóng và vĩnh viễn không còn xa ! 

Tôi luôn khẳng định và xác tín không hồ nghi chút nào là Đức giáo hoàng được ơn vô ngộ, nhưng phải là vị giáo hoàng đến từ Thiên Chúa, và ngài chỉ quyết tâm một lòng trí lo thực hiện Thánh Ý của Thiên Chúa mà thôi; còn nếu có cả nghìn vị giáo hoàng đi nữa, nhưng nếu không thiện tâm làm theo Ý của Chúa Giêsu , mà chỉ làm theo ý riêng và những sự tính toán của con người phàm hèn, thì chẳng ai sẽ được ơn vô ngộ hết . 
Thật quí biết bao trong Giáo Hội của Chúa đã, đang và sẽ có rất đông người có niềm tin đơn sơ chân thành tin tuyệt đối vào Giáo Hội được thiết lập và đặt trên Đá Tảng Phêro vững bền của Chúa, cũng như tin không lay chuyển vào vị giáo hoàng đã được bầu cách hợp pháp theo đúng tinh thần và qui cách chuẩn theo lương tâm của Giáo Hội Tông Truyền. Chính vì thế mà khi thấy có ai đó xúc phạm động tới giáo hoàng của họ là họ phải ra sức bảo vệ. 

Thế nhưng thật khó biết bao khi phải phân biệt đâu là giáo hoàng thật đâu là giáo hoàng giả trong thời đại đầy nhiễu nhương tranh tối tranh sáng, tranh thật tranh giả lẫn lộn, đồ zin đổ zổm, đồ cao cấp chất lượng với đồ lô se cần hen, vàng thau lẫn lộn, hành khất ăn mày thật hành khất ăn mày giả, tu sĩ linh mục giám mục thật hay giả ,hồng y giáo hoàng thật với hồng y giáo hoàng giả.v.v.v.,nhất là khi thấy vị giáo hoàng đang được công chúng từ nhiều thành phần của nhiều quốc gia quí mến tới nỗi đặt lên làm thần tượng. 

Tuy nhiên, nếu biết tìm hiểu và đối chiếu với Thánh Kinh, với Truyền Thống và với chung chung các vị giáo hoàng từ trước đến giờ, với giáo lý chân chính của Giáo Hội và luật cũng như Mười Điều Răn Chúa lệnh ban cho con người, thì có lẽ cũng không đến nỗi khó nhận ra đâu. 
+ Giáo hoàng thật thì thánh thiện, khiêm tốn, hiền lành, nhất là nơi ngài toát ra một đời sống cầu nguyện kết hợp tiếp xúc thường xuyên với Thiên Chúa của trời đất, của thế giới, của Giáo Hội và của giáo hoàng cũng như của mọi người, để biết được ý muốn của Thiên Chúa trước những nhu cầu của Giáo Hội và con người, để có sự khôn ngoan cần thiết và sức mạnh quyết tâm trung thành với Ý Chúa, cho dù có vì đó mà bị người đời chống đối và bách hại. 

Còn giáo hoàng giả thì chăm chú hoạt động bên ngoài, chỉ nhiệt tình lo đi giải quyết, tiếp xúc với đủ mọi hạng người để tìm cách đáp ứng những đòi hỏi lo làm hài lòng con người, cho dù có làm phật lòng Thiên Chúa và trái ý Ngài, miễn sao cho mọi người được vui vẻ thoải mái theo những đam mê,ước muốn trần tục của họ; miễn sao người ta ca tụng biết ơn, thần tượng mình, cho mình là vị cứu tinh đem lại hạnh phúc mau qua cho con người, có nghĩa là vị giáo hoàng giả chỉ qui mọi danh dự và vinh quang về cho mình thay vì trả về cho Thiên Chúa. Giáo hoàng giả thì khi cử hành các nghi thức phụng vụ, hoặc là rước kiệu và tận hiến cho Đức Mẹ tháng 10. 2013 chẳng hạn, thái độ, nét mặt, cung cách chẳng thấy trang nghiêm khiêm tốn phải đạo của một thụ tạo hèn mọn trước sự Hiện Diện của Thiên Chúa và Mẹ Rất Thánh Ngài, mà trái lại còn bọc lộ cái gì đó có vẻ hằn học, dữ dằn,tức tối,khó chịu đến mức khó hiểu ( nếu không tin, xin quý vị cứ mở những video trên mạng theo dõi về ngài thì chắc sẽ phải thật ngạc nhiên thấy cảnh tượng đó! ); nhưng khi ra gặp tiếp xúc với người ta thì lại vui tươi hớn hở quá sức !!! 

+ Giáo hoàng thật là người luôn trung thành và bảo vệ Thánh Kinh, Thánh Truyền, Thánh Lễ, Giáo huấn của Chúa, lề luật Chúa, nhất là Thập Giới, cùng những truyền thống tốt lành thánh thiện của Giáo Hội, đặc biệt là luật độc thân linh mục, mà các đức giáo hoàng từ trước đến giờ bằng mọi giá phải giữ bằng được cho Giáo Hội đúng với ý Chúa Giêsu khi thiết lập Chức Thánh Linh Mục,mà chính Đức giáo hoàng Phaolo VI đã ra hẳn một sắc lệnh luật độc thân linh mục và truyền buộc tất cả những ai muốn tiến lên chức linh mục phải độc thân trọn đời. 
Còn giáo hoàng giả coi mình là trên hết, sẵn sàng thay đổi tất cả, thay đổi Lời Chúa trong Thánh Kinh ( sắp sửa ra mắt bộ Thánh Kinh đã được sửa đổi ), thay đổi Thánh Lễ, Hy Tế Cứu Độ của Chúa Giêsu ( sắp sửa có thánh lễ mới, thánh lễ để tôn vinh thờ lạy bụt thần ma quỷ thay vì chỉ thờ lạy tôn vinh yêu mến Duy Một Thiên Chúa là Đấng Tạo Thành Trời Đất muôn vật hữu hình và vô hình ). Giáo hoàng giả sẵn sàng thay đổi Thánh Giá Chúa Chịu Nạn Chịu Chết để cứu thoát ta thoát ách tội lỗi và ban phúc trường sinh cho chúng ta, bằng một thánh giá không phải Chúa chịu chết mà lại là như người ta cắt nghĩa là Chúa Chiên Lành, nhưng Đồng Trung không nghĩ là Chúa Chiên Lành mà là hình thù xỉ nhục Chúa Giêsu đến kinh sợ, đồng thời chính vị giáo hoàng này đang khi cử hành các nghi thức Công Giáo, thì lúc này lúc nọ, ngài đã cầm gậy mục tử có hình thánh giá gì mà người ta thấy hãi hùng vì có những biểu tượng hình thù con thú, biểu tượng Tam Điểm, còn Chúa Giêsu thì trông lại rất ghê sợ ( đâu lạ gì, vì chính vị giáo hoàng này đã kêu gọi công khai mọi người hãy là ngoài đường phố hô lên cho người ta biết: Chúa Giêsu là một tội nhân. " Thay vì Chúa là Đấng thánh thiện trong sạch vô cùng, vì yêu thương loài người, để cứu chuộc loài người nên hạ mình trở nên giống chúng ta mọi đàng trừ tội lỗi, thì vị giáo hoàng đây lại vu khống gán cho Chúa Giêsu đấng kính mến vô cùng của chúng ta là một tội nhân, mà đã là tội nhân thì còn cứu được ai? Như vậy có phải là ngài huỷ bỏ cả Công Ơn Cứu Chuộc của Chúa chúng ta không? Vậy thì ngài chắc chắn là không phải giáo hoàng thật rồi . Vậy thì thay đổi Thánh Lễ Công Giáo là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai rất gần thôi, vì hiện giờ ở Roma đã có những vị hồng y nói rằng : "Thánh lễ cần phải thay đổi để giống với anh em Tin Lành, để dễ hoà đồng với Tin Lành", mà Tin Lành đâu có tin Phép Thánh Thể, đâu có tin Đức Mẹ, đâu có tin các Bí tích. Và cũng chính từ Vatican cũng đang tung ra dư luận là "Đức Mẹ làm cản trở cho việc đại kết các tôn giáo", thế thì Đức Mẹ có phải là sắp sửa trốn vào rừng vắng ( sa mạc ) 1260 ngày mà Sách Khải Huyền đã tiên báo cả tới 2000 năm nay không? 

+ Giáo hoàng thật thì luôn can đảm không sợ nói Sự Thật về Thiên Chúa và những đòi buộc, những điều kiện thực tế để đi theo Ngài, như Phải Ăn Năn Hối Cải trở về với Ngài, như Phải Bỏ Mình Vác Thập Giá theo Chúa.v.v.. Ngài phải nói thật để nhắc cho Giáo Hội về Bốn Sự Sau: Sự Chết, Sự Phán Xét, Thiên Đàng và Hoả Ngục....Và khi thấy người ta xúc phạm đến Thiên Chúa công khai trắng trợn thì ngài dám lên tiếng để bênh vực cho dù có bị thế quyền khủng bố hoặc đe doa giết chết, ngài cũng không thôi lên tiếng. 

Còn giáo hoàng giả thì không vậy, không những ngài không tuyên xưng Thiên Chúa mà còn tìm cách khéo léo để gạt bỏ Thiên Chúa. Chúng ta đã nghe biết ngài tuyên bố thẳng thừng; tôi không tin Thiên Chúa Công Giáo, và còn khẳng định mạnh mẽ rằng : Không có Thiên Chúa Công Giáo. Nếu vị giáo hoàng giả mà tuyên bố không thương tiếc vu khống cho Chúa Giêsu là một tội nhân thì còn coi công ơn cứu chuộc là gì nữa đâu, đâu còn kính trọng Thánh Giá Chúa là trung tâm điểm lòng tin của Giáo Hội Công Giáo, và chẳng lạ gì khi thấy ngài sử dụng những cây thánh giá kỳ quái và giới thiệu cho người ta, đặc biệt là các bạn trẻ đeo và sử dụng những cây thánh giá kỳ quái đó, để phải chăng là để tỏ lòng xúc phạm và khinh để Thánh Giá, khinh dể không thèm công ơn cứu chuộc đắt giá vô cùng của Chúa? Và cũng phải chăng mới đây ngài tuyên bố : không sợ sự chết, không sợ ma quỷ hay sợ tên Phản Kito, những chỉ sợ Sự Sóing Lại, là chứng tỏ ngài đang hướng dẫn người ta đến cái chết vĩnh viễn, chết muôn đời mà không cần Cuộc Tử Nạn và Phục Sinh Vinh Hiển của Chúa Giêsu là Niềm Hy Vọng Lớn Lao Vô Cùng cho tất cả chúng ta là những kẻ được Ngài tuyển chọn là Ơn Phục Sinh với Chúa. 

Cũng mới đây ngài còn tuyên bố : " Không có Lửa Hoả Ngục", và nếu thế, có phải ngài đang cổ võ cho người ta tha hồ phạm tội như ma quỷ là cha sự dối trá đã cám dỗ Ông Adong và Bà Eva cứ việc phạm tội đi, cứ bất tuân lệnh Chúa đi, chẳng chết chóc gì đâu? Ngài giáo hoàng giả còn nói : " chuyện ông Adong và bà Eva là thần thoại không có thật", thế thì có phải ngài đang phủ nhận tội nguyên tổ và như thế phủ nhận luôn cả Đức Mẹ?, vì có tội nguyên tổ đâu mà Mẹ hiện ra ở Lộ Đức 18 lần xưng mình Ta Là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Chính Giáo Hội Công Giáo đã long trọng tuyên tín điều đó thành Tín điều đến nỗi ai không tin là trở thành rối đạo. Vậy nếu cứ như vị giáo hoàng giả này thì Đức Mẹ và Giáo Hội Công Giáo đã đánh lừa người khác vì tuyên bố một điều không có thật. 

Vậy chúng ta mới hiểu ra rằng tại sao vị giáo hoàng kỳ kỳ lạ lạ không giống ai này muốn hợp thức hoá cho tất cả những điều mà không bao giờ được phép cho đến ngày tận thế? Vậy chúng ta mới hiểu ra rằng,tại sao vị giáo hoàng này cổ võ ủng hộ những người đồng tính luyến ái là tội mà đã là nguyên nhân chính Thiên Chúa khiến lửa bởi trời xuống thiêu hủy hai thành Sôdoma và Gomora vào thời tổ phụ Abraham và thời ông Lót? Vị giáo hoàng này còn đề cao đồng tính luyến ái tới nỗi cho là phúc lành của Thiên Chúa ban cho nhân loại. Vậy đã quá đủ chưa để chúng ta nhận ra vị giáo hoàng này là ai? Là người phá đổ hay xây đắp, là người căm ghét linh hồn con người hay là quí trọng linh hồn là giá máu của Chúa Giêsu? Là người tìm cách đẩy đưa nhân loại xa khỏi Thiên Chúa để xô đẩy nhân loại xuống hỏa ngục khóc lóc nghiến răng đời đời cùng với ma quỷ, hay là cứu vớt nhân loại khỏi hố diệt vong? 

Nếu vị giảo hoàng giả này điều khiển một THĐGMTG đã khéo léo tinh vi đánh lừa cả Giáo Hội và thế giới, để nhân danh lòng thương xót của Thiên Chúa cho phép các giám mục ở các địa phương tự xét để tháo gỡ hôn nhân rối, đồng thời cho phép tái hôn hợp pháp và được rước lễ như mọi người, thì có phải là vị giáo hoàng này đang dùng y như cái hôn của Giuda để nộp Thầy và là Chúa của mình không? Đây là một thay đổi Phúc Âm, thay đổi Lời của Thiên Chúa nghiêm trọng lớn lao vô cùng,nó có sức kéo theo cả một cơn nước lũ mạnh mẽ vĩ đại cuốn đi tất cả niềm tin Kyto giáo mà không có thể cầm hãm lại được. Nếu đã giải quyết ly dị này thì cũng phải giải quyết ly dị kia và cứ thể theo lệnh của giáo hoàng này là giải quyết hết, không ai cản được,như hình ảnh vỡ bể một chút đập chặn nước, nếu không kịp thời chặn ngay thì dòng thác nước cuồn cuộn kinh hoàng mạnh mẽ sẽ cuốn trôi đi tất cả như chúng ta đã từng chứng kiến các trận cuồng phong hay những trận lũ quét. Nếu Lời Chúa đây mà bị đảo ngược, bị thay đổi : Sự Gì Thiên Chúa Đã Liên Kết, Loài Người Không Ai Được Phép Phân Ly mà từ đầu đến giờ Giáo Hội Tông Truyền luôn hiểu về mối giao ước hôn nhân bất khả phân ly, thì còn Lời nào trong Thánh Kinh còn được tôn quí và coi trọng nữa. Vậy thì có đúng không Lời Chúa Giêsu bảo: " Liệu khi Con Người Quang Lâm Ngự Đến, có còn gặp được Đức Tin trên mặt đất này nữa không?" là điều mà mỗi người chúng ta phải suy nghĩ thật thấu đáo ? 

Vâng, mỗi người chúng ta chỉ có một linh hồn thôi,và nếu không cẩn thận khôn ngoan gìn giữ mà để cho những người mù đeo kính râm của Satan dắt chúng ta, để rồi cả hai sa hố diệt vong đời đời thì không có gì có thể lấy mà bù lại được như Lời Chúa phán: "Được Lời Lãi Cả Và Thế Gian Mà Thiệt Mất Linh Hồn Thì Được Ích Gì". 
Quí vị đang đọc những lời này, xin quí vị hãy khiêm tốn thiết tha để cầu xin ơn soi sáng,ơn phân định rất cần thiết để có thể phân biệt được rõ ràng đâu là thật đâu là giả nhé! 

Có thể sẽ có những người lòng ngay thắc mắc rằng : Tại sao cả Giáo Hội cầu nguyện cho việc bầu giáo hoàng quan trọng như vậy, sao lại có thể xảy ra như thế? Đúng đấy, nhưng có bảo đảm là chúng ta đã cầu nguyện thiết tha sốt sắng đủ không? Có bảo đảm là các vị hồng y trong mật nghị bầu tân giáo hoàng có bảo đảm là phần đông các ngài chủ tâm vâng theo và quyết tâm làm theo Thánh Ý Chúa một cách chân thành không? Hay là có một số hồng y mà người ta vốn gọi là hồng y theo Tam Điểm cũng họp mật nghị nhưng lòng trí lại là theo ý riêng, ý của Tam Điểm đã bao phen bằng mọi thủ đoạn gian dối đang tìm cách bầu đưa người hồng y Tam Điểm lên để triệt phá Giáo hội của Chúa như chỉ tiêu đã ra,bằng mọi giá để đạt cho bằng được ( hẳn quí vị đã nghe tướng quỷ Luxipher phải tự thú theo lệnh của Thiên Chúa rằng : "Đây là thời Hoàng Kim của Ta" tại Địa phận Bùi Chu, với sự chứng kiến của Cha xứ đó và nhiều giáo dân. Quỷ Luxipher nhập vào một thiếu nữ đạo đức tên là Hằng mà trên mạng Internet có đăng). Nếu cả thế giới cầu nguyện mà có số đông các hồng y không làm theo ý Chúa thì cũng không được việc, vì Chúa của chúng ta rất tôn trọng tự do của con người. Cũng như xưa Chúa và Đức Mẹ đã cầu nguyện rất nhiều cho tông đồ Juda được ơn trở lại, nhưng Satan đã ngồi chỗm chệ trong linh hồn Juda, nên Juda nhất định không bỏ ý định phản Thầy bán Chúa để lấy 30 đồng bạc rồi đi thắt cổ tự vẫn. 

Chắc hẳn quý vị có biết, biến cố đau thương động trời xảy đến cho Đức Thánh Cha Benedicto XVI kính yêu của chúng ta không phải là bình thường, mà là do bị áp lực phải từ chức, là vì bị khủng bố bằng đủ mọi cách hiểm độc dữ tợn do Satan giật giây cho những đồ đệ linh mục,giám mục,hồng y có mác Tam Điểm. Nếu chúng ta biết được những dàn cảnh, xếp đặt những xì căng đan này kia để rồi tội qui vô trưởng kết tội Đức Bêndicto 16, thì chúng ta phải rợn tóc gáy, rùng mình khiếp sợ và sẽ thương,kính phục cảm mến ĐTC Biển Đức biết bao! Rồi những tung hỏa mù, dùng những người nữ cởi trần chạy ra phán đối ĐTC Biển Đức lúc ngài đang ban huấn từ, để làm cho ngài mất mặt, mất bình tĩnh không còn hồn vía để mà tiếp tục huấn từ cho khách hành hương được nữa; rồi những bức thư, những tin nhắn chống đối, chê bai, yêu cầu từ chức để cho vị khác lên làm giáo hoàng tốt hơn.v.v.v.. Mục đích để khi áp lực ĐTC từ chức được rồi, Tam Điểm chuẩn bị rất kỹ để đưa người anh em đồng chí của mình lên. Nào là vận động, nào là mua chuộc các hồng y, nào là xếp những vị kiểm phiếu bầu cũng là những người đồng chí để đánh lận con đen khi kiểm phiếu, để sao cho người phe tả của mình đắc cử, và ôi thôi còn rất nhiều thủ đoạn xảo quyệt tinh vi mà người ta dùng để đạt mục đích này. Đúng là tới thời giờ Giáo Hội của Chúa phải bị bắt,bị đánh tan nát, bị tuyên án tử như Chúa Giêsu của mình xưa kia, nhưng sau đó Giáo Hội Chúa cũng sẽ được Chúa cho Phục Sinh vinh hiển rạng ngời như Thầy Chí Thánh. 

Nếu năm 1846 Đức Mẹ đã hiện ra với hai trẻ Maximin và Melanie tại La Salette ban 36 Điềm báo trước về Giáo Hội và thế giới. Mà trọn vẹn các bí mật đã được linh mục A. Althofer trình cho các nghị phụ Công Đồng Vatican II cứu xét và không hề bị cấm đoán vì không có chi trái nghịch cùng Đức Tin và phong hoá, trong đó Điềm báo thứ VII năm 1846, Đức Mẹ tiên báo như sau : " Thế gian sẽ có giáo hoàng giả, tiên tri giả và nhiều kẻ như thế để phỉnh gạt dân ". Bí mật Fatima còn nói rõ hơn là có hai vị giáo hoàng một giả, một thật. 

- Khi các môn đệ hỏi Chúa bao giờ mới là Thời Cuối, và cứ dấu nào cho biết điều đó, thì Chúa Giêsu trả lời : Các con hãy coi chừng kẻo có ai lừa gạt các con chăng? Vì nhiều người sẽ mạo danh Thầy mà đến và tự xưng : "Ta là Đấng Cứu Thế", rồi lừa dối thiên hạ ( Mt 24, 3 - 5 ). Như vậy người lừa dối được cả thiên hạ mà Chúa báo trước ở đây phải là người có quyền cao nhất trong Giáo Hội chứ? Nếu không cao nhất thì làm sao đủ uy tín mà đánh lừa thiên hạ được như vậy, và phải chăng là vị giáo hoàng mà chúng ta đang đề cập ở đây ? Và chắc chắn là không phải là giáo hoàng thật, vì giáo hoàng thật không thể đánh lừa ai, giáo hoàng thật còn giữ cho thế giới và Giáo Hội Công Giáo khỏi bị đánh lừa là khác. 

- Chúa nói tiếp : Khi các con thấy sự hoang tàn quái gở diễn ra trong những nơi thánh như tiên tri Đaniel đã nói" ai đọc sẽ hiểu ", thì khi ấy có những tai nạn khủng khiếp đến nỗi từ tạo thiên lập địa đến giờ và từ đấy về sau,chưa bao giờ có như vậy. Nếu những ngày ấy không được rút vắn thì không ai được cứu rỗi, nhưng vì các kẻ lành mà những ngày ấy được rút vắn lại ( Mt 24, câu 15 và câu 21 - 22 ). Còn tiên tri Đaniel 12,11 : " Từ khi bãi bỏ của lễ thường xuyên và tà thần ghê tởm được tôn lên thay thế, thì sẽ có 1290 " ( Daniel 12,11 : Et a tempore eum ablatum fueris juge sacraficium, et posita fuerit abominatio in desolatiolem, dies mille ducenti nonaginta ). 
Đoạn Thánh Kinh trên có phải rất đúng đang nói về thời đại chúng ta ? Vì để hủy bỏ Thánh Lễ và đồ ghê tởm tà thần được đặt trong các nơi thánh thì phải là vị giáo hoàng giả cho phép, chứ giáo hoàng thật thì bảo vệ Thánh Lễ truyền thống từ thời các Tông đồ và bảo đảm chắc chắn nơi thánh, nhà thờ là để thờ phượng Chúa chứ đâu mà đồ ghê tởm tà thần làm sao mà ngự ở nơi đó được! 


Chúa còn nói : "vả, đứng trước tội ác mỗi ngày mỗi gia tăng, nhiều người sẽ nguôi lòng kính mến Chúa " ( Mt 24,12 ) và lời : "Xác chết ở đâu, diều hâu tựu lại đó" ( Mt 24,28 ), đối chiếu với thời đại chúng ta đang sống xem có đúng không nhé? 

* Chưa có bao giờ mà người ta tôn thờ thần tôi, thần xác thịt của họ như ngày nay. Nhiều người tìm cách khoe xác thịt minh càng nhiều càng tốt và càng kiếm được nhiều tiền,; có cầu thì phải có cung, mà cung càng nhiều thì cầu càng nhiều theo tới nỗi Sách Khải Huyền Chúa nói : Hết mọi dân tộc uống no say rượu dâm ô của Babylon. Thần tôi của người ta được quảng cáo khắp nơi. Facebook và nhiều chương trình khác trên mạng Internet có nhiều thuận lợi cho việc thông tin làm cho con người ta cảm thấy gần gũi nhau hơn, nhưng cũng có nhiều người dùng nó để tung rất nhiều hình ảnh mình lên, để một cách nào đó như là thần thánh hoá chính bản thân mình mà không quy về việc làm sáng danh Thiên Chúa là Đấng tạo dựng đã ban cho mình có thân xác đẹp đó. 

* Chưa có thời nào mà người ta làm lộn giống nam lại muốn đổi thành nữ và nữ lại muốn đổi thành nam cho bằng thời nay! 
* Chưa có bao giờ mà người ta tình trạng đồng tính luyến ái nhiều cho bằng ngày hôm nay ! 
* Chưa có phạm nhiều tội ác kinh hồn cho bằng ngày nay ! 
* Chưa có bao giờ người ta độc ác và mất tin tưởng nhau, phản bội nhau cho bằng ngày nay! 
* Chưa có bao giờ thế giới bị đe dọa chiến tranh tiêu diệt nhau bằng vũ khí chết người hàng loạt cho bằng ngày nay! 
* Chưa bao giờ lắm lụt lội bão tố sóng thần, động đất, mưa đá sấm sét, núi lửa phun trào nhiều cho bằng ngày nay! 
* Vâng, chưa có bao giờ người ta đi theo các giáo phái,các đạo lầm lạc nhiều cho bằng ngày nay! 

Nhất là chưa có bao giờ các người Công Giáo bỏ đạo đi theo các tà phái khác, cũng như giữ đạo hình thức nhiều cho bằng ngày nay. Người ta đi lễ hơi lâu ít là kêu, cha giảng hơi dài tí là kêu, đọc kinh Mân Côi một chuỗi 50 thôi là cũng kêu lắm rồi. Hễ linh mục giảng lời Chúa và những đòi hỏi khi đi theo Chúa thì nói Cha giảng không hay, còn khi Cha giảng kể chuyện tếu vui nhiều thì lại khen Cha giảng hay.v.v. Phải chăng, như lời Chúa nói ở trên,vì tội ác càng gia tăng thì lòng kính mến Chúa giảm đi quá mức báo động? 

Và chắc chắn xác chết ở đâu thì diều hâu tựu lại đó, vì người ta càng nhiều tội thì càng trong tình trạng chết chóc phần xác phần hồn, nên diều hâu là ma quỷ càng đến ảnh hưởng mà cắn xé con người ngay nay của chúng ta. 
Thế nhưng Thiên Chúa của chúng ta đang làm chủ vận mệnh của chúng ta, của Giáo Hội và của thế giới này. Ngài là Cha và là Đấng rất mực khoan dung. 

Chúng ta hãy là những Maisen xin Chúa tha tội cho dân. 
Chúng ta hãy là những Abraham kỳ kèo xin Chúa tha phạt cho thế giới. 
Chúng ta hãy là những người biết thương những anh chị em đang bị liệt lào về phần tâm linh, rỡ mái nhà thả bệnh nhân xuống trước Chúa Giêssu, xin Ngài cứu chữa những anh chị em trên thế giới của chúng ta.....Amen, Amen ! 

LM. ĐaMinh Đồng Trung 
Lễ Thánh tiến sĩ Têresa d' Avila năm 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét