Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Sứ Điệp Từ Trời Ứng Nghiệm: "Ta đến để báo cho các con về những dấu chỉ của thời đại"

" Giờ đây Ta đến để báo cho các con về những biến cố, vốn sẽ tỏ bày cho các con những dấu chỉ của thời đại "


HƠN 4.490 NGƯỜI CHẾT, CON SỐ NHIỄM BỆNH VÀ CHẾT SẼ VƯỢT HƠN 9.000 NGƯỜI VÀO CUỐI TUẦN NÀY. TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI LÊN TIẾNG CẢNH BÁO VIRÚT EBOLA CÓ THỂ KHIẾN SỤP ĐỔ TOÀN CẦU VÀ CÓ NGUY CƠ TRỞ THÀNH ĐẠI DỊCH GIỐNG NHƯ AIDS.

Với sự lây lan nhanh và tỷ lệ tử vong cao kỷ lục, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nâng cấp thành báo động đỏ virus Ebola trên phạm vi toàn cầu và cảnh bảo Ebola có nguy cơ trở thành đại dịch giống như AIDS nếu không hành động ngay từ bây giờ. Hiện hơn 8.914 trường hợp nhiễm bệnh, bao gồm 4.493 người tử vong và con số này sẽ vượt quá 9.000 ca vào cuối tuần này, Tổ chức Y tế Thế giới WHO ngày 14.10 cảnh báo Ước tính từ nay đến tháng 12.2014, mỗi tuần sẽ có thêm 5.000 đến 10.000 ca mới nhiễm Ebola nếu không tăng cường nỗ lực quốc gia và quốc tế để ngăn chặn dịch bệnh này. Từ nay đến 04/2015, Liên Hợp Quốc ước tính, thế giới cần 1 tỷ USD cho cuộc chiến chống đại dịch Ebola khủng khiếp nhất trong 40 năm qua bùng phát ở Tây Phi, đang có nguy cơ bùng phát toàn cầu.
Dịch bệnh Ebola đang vượt xa hơn một cuộc khủng hoảng y tế khi nó tác động đến mọi tầng lớp xã hội ở các quốc gia bị ảnh hưởng như Guinea, Sierra Leone và Liberia, không chỉ dừng lại ở 3 nước Tây Phi này, một số nước châu Phi khác gần đó như Nigeria, Senegal cũng có người nhiễm bệnh. Thậm chí đã có bệnh nhân nhiễm phát hiện ở Mỹ, Tây Ban Nha, Đức. Chúng cướp đi mạng sống của nhiều người và phá hủy các hệ thống y tế cũng như kinh tế - xã hội.

Người đứng đầu Phái bộ Liên Hợp Quốc ứng phó khẩn cấp với dịch Ebola (UNMEER), ông Anthony Banbury cho rằng cuộc khủng hoảng do dịch bệnh này gây ra là “ NGHIÊM TRỌNG CHƯA TỪNG CÓ ” và “ thế giới chưa từng chứng kiến sự việc nào như thế ”. “ Tình hình rất nghiêm trọng. Đây thực sự là cuộc khủng hoảng, không chỉ là cuộc khủng hoảng y tế mà là một khủng hoảng phức tạp. Điều này có nghĩa là ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng không chỉ gói gọn trong lĩnh vực y tế ”, ông nói thêm.

✦ TẠI MỸ: 

Tâm lý lo ngại đang gia tăng trong hàng triệu người dân về nguy cơ bùng nổ dịch bệnh Ebola. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi cộng đồng thế giới hãy chung tay góp sức, nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Ebola. Đồng thời cho THIẾT LẬP MỘT ĐỘI PHẢN ỨNG NHANH NHẰM HỖ TRỢ CÁC BỆNH VIỆN CHỈ TRONG VÀI GIỜ ngay sau khi bệnh nhân đầu tiên được phát hiện nhiễm Ebola là ông Thomas Eric Duncan vừa qua đời ngày 08/10/2014, và 2 nữ - 1 y tá tên Nina Phạm (26 tuổi) và một y tá Amber Vinson, 29 tuổi cũng bị nhiễm virút Ebola tại thành phố Dallas, bang Texas vì chăm sóc ông. Mặc dù nữ y tá này đã mặc đồ bảo hộ trong nhiều lần tiếp xúc với bệnh nhân nhưng cô vẫn bị lây virus Ebola. Điều này đang gióng lên hồi chuông báo động về sự lây lan của dịch Ebola trên toàn cầu. Trước đó, giới chức y tế Mỹ khẳng định nước này có hệ thống chăm sóc y tế và trình độ khoa học đủ mạnh để ngăn chặn sự lây lan của loại virus Ebola. Trong khi đó, hàng trăm nhân viên quét dọn trên các khoang máy bay chở khách đã xin nghỉ việc vì lo sợ trở thành nạn nhân của loại virus này.

✦ TÂY PHI: 

Các bác sĩ và y tá Liberia đã đồng loạt nghỉ việc để gây sức ép đòi chính phủ chi tiền bồi dưỡng độc hại cho họ để bù đắp việc họ phải đối mặt với nguy hiểm hàng ngày khi chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm virút Ebola. Ước tính 95 nhân viên y tế Liberia đã thiệt mạng khi nỗ lực ngăn chặn dịch Ebola lây lan. Ông Tamba khẳng định nhiều nhân viên y tế không được chính phủ trả lương đầy đủ khi hi sinh bản thân để chống dịch.

✦ LIÊN MINH CHÂU ÂU: 

Các nhà khoa học cho biết khả năng truyền bệnh sang châu Âu chỉ là vấn đề thời gian do việc di chuyển giữa các nước khá dễ dàng. Dự báo có đến 75% khả năng virus Ebola sẽ đến Pháp và 50% khả năng sẽ đến nước Anh chậm nhất là vào tháng 10/2014 tới. Dự báo này được đưa ra theo điều kiện giao thông hàng không vẫn hoạt động ở mức tối đa. Do đó, nhiều quốc gia gồm Pháp, Bỉ, Cộng hòa Séc, Anh và Đức đã tiến hành giảm số lượng chuyến bay đến các nước Tây Phi. Đồng thời áp dụng việc soi chiếu tại các sân bay, cũng như trên các chuyến tàu giao thương giữa các quốc gia và triển khai các biện pháp y tế khác nhằm ngăn chặn khả năng dịch bệnh Ebola lan sang châu Âu.

✦ TẠI KHU VỰC ĐÔNG Á VÀ THÁI BÌNH DƯƠNG:

Cho đến nay, khu vực này vẫn chưa bị lây nhiễm virus Ebola. Tuy nhiên, với hơn 1,8 tỷ dân, khu vực Đông Á và Thái Bình Dương đã và đang đối phó với hang loạt căn bệnh, trong đó có Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) và cúm gia cầm, thì nay lại them mối lo mới nguy hiểm hơn bội lần,. Giám đốc phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, ông Shin Young Soo nhấn mạnh nguy cơ virus Ebola lây nhiễm sang khu vực này là rất cao do hoạt động đi lại và thương mại và khuyến cáo các nước cần sẵn sàng các biện pháp phòng ngừa phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

►►HÀNG LOẠT CÁC QUỐC GIA CHẠY ĐUA BÀO CHẾ VACCINE CHỐNG VIRUT CHẾT NGƯỜI EBOLA:

Hiện thế giới vẫn chưa có một phương thuốc hay vaccine nào được cấp phép để chính thức sử dụng trong điều trị bệnh Ebola. Tuy nhiên các nhà khoa học đang tập trung nỗ lực phát triển phương thuốc tốt nhất. Ngày 13/10/2014, Bộ trưởng Bộ Y tế Canada Rona Ambrose cho biết nước này đã bắt đầu thử nghiệm lâm sang trên người loại văcxin Ebola do nước này bào chế để kiểm tra về liều lượng, hiệu quả và các tác dụng phụ. Nếu kết quả thử nghiệm khả quan, văcxin VSV-EBOV sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 12 năm nay.

Các chuyên gia Nhật Bản và Mỹ có kết quả lớn trong lĩnh vực này. Đã có những thử nghiệm vắc-xin trên người tình nguyện. Nhưng phải mất ít nhất một năm, sau khi khẳng định tính hiệu quả của vắc xin mới, nó mới được xuất hiện trên thị trường.

Một công ty Trung Quốc “Sichuan Pharmaceutical” đã mua lại quyền sản xuất thuốc thử nghiệm do Học viện Quân y Trung Quốc phát triển. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chỉ ở giai đoạn đầu tiên, và phải mất ít nhất 6 tháng để các bệnh nhân có được thuốc trị Ebola, không thể nào sớm hơn. Tại Nga, Bộ trưởng Y tế Veronika Skvortsova cho biết, nước này có thể sản xuất và điều chế được 3 loại vaccine chống virus Ebola trong vòng 6 tháng tới.

XIN CẦU NGUYỆN CHO ACE CHÚNG TA HẰNG NGÀY " KÍNH LẠY MÁU VÀ NƯỚC ĐÃ TUÔN TRÀO TỪ THÁNH TÂM CHÚA JESUS NHƯ THÁC NGUỒN THƯƠNG XÓT CHÚNG CON, CON TÍN THÁC LINH HỒN ACE CON VÀO CHÚA. "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét