Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Đức Hồng Y Walter Kasper nổi loạn? Lập dị? Lệch Lạc?

Hồng Y Walter Kasper nổi loạn? Lập dị? Lệch Lạc?


Nguyễn Thế Bài

MÙA CHAY - SÁM HỐI :
ĐIỀU KIỆN SINE QUA NON => KHIÊM HẠ.

Thời gian gần đây, nhiều nhân vật, sự kiện và hiện tượng liên tục xảy ra trong Giáo Hội Công Giáo ở Châu Âu, đặc biệt vùng Bắc Âu và những quốc gia nói tiếng Đức, khiến người ta phải đặt vấn đề ở nhiều phạm trù, góc nhìn và cấp độ khác nhau.

Trước hết không thể bỏ qua ảnh hưởng của những cái đầu "nóng" như nhà thần học Hans Kung, kẻ luôn vỗ ngực khi tự đem mình so sánh một cách hết sức ấu trĩ, kệch cỡm với Đức Thánh Cha Benedicto XVI, như là: cùng thời, cùng tuổi, cùng trình độ, cùng được mời tham gia các ban ở CĐ. Vatican II. Ông quên rằng: Lucifer và Micael đều ĐÃ LÀ thượng đẳng thiên thần, chỉ khác nhau ở sự bất tuân, kiêu căng (Lucifer) và khiêm cung phục tùng (Micael). Kết quả : Lucifer = thần mang ánh sáng,đã bị an phạt đời đời và trở thành đứa điên cuồng tìm cáchh lôi kéo những thụ tạo theo sự kiêu ngạo bất tuân của y. Giáo Hội Công Giáo là mục tiêu số một để y tấn công, phá hoại.LUÔN CÓ NHỮNG KẺ TIẾP TAY Y TRONG MỤC TIÊU ÁC HẠI NẦY, dù tưởng chỉ là "ngẫu nhiên", "vô tình". Người ta có thể thiếu tri thức, nhưng không thể kiêu căng, tôn mình lên, thách thức Huấn Quyền và thiếu hiệp nhất,vâng phục và tôn kính Đấng Kế Vị Thánh Phe-rô,Đấng Đại Diện Chúa Kitô trên trần gian.

Bất cứ địa vị nào, học vị nào, ở đấng bậc nào trong Giáo Hội, mà không ý thức rõ điều nây,thì chẳng những tự đào mộ chôn mình, mà nên cớ cho nhiều người vấp phạm. Những kẻ đó,như lời Chúa Giesu đã nói: "thà cột cối đá vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn"(Mc 9,42).

Còn nhớ vụ cả trăm linh mục người Hà Lan đã vội vàng làm đơn xin lấy vợ, "tưởng rằng" Vatican II MỞ CỬA, nghĩa là từ nay muốn làm gì thì làm, thấy hợp tình là làm.Những "sáng chế" quái dị trong Phụng Vụ tha hồ mặc sức diễn ra khắp nơi,khiến thánh đường và cung thánh nhiều khi giống như cái chợ. Não trạng ấy, suy nghĩ ấy, không phải đã kết thúc. Trái lại, chúng vẫn âm ỉ và như những núi lửa, thỉnh thoảng vẫn bùng phát nơi nầy nơi nọ, nhưng KHÔNG PHẢI TỪ BẬC GIÁO DÂN, mà chủ yếu là từ những người có ăn học nhiều, hiểu biết nhiều, có chức vụ cao trong Giáo Hội, - Nghĩa là tiếng nói có nhiều trọng lượng, miệng có gang có thép - cũng tức là những kẻ "ăn cơm Nhà Chúa" lâu dài nhất. IN CAUDA VENENUM : nọc độc họ phun càng nguy hại!

Mới đây thôi, đã xảy ra một chuyện đau lòng, vượt sự tưởng tượng của người bình thường và gây hại không kém việc các giáo sĩ phạm tội ấu dâm, vi phạm vô cùng nặng nề đức khiêm nhường và vâng phục. Không còn nghi ngờ gì nữa: đây là một "tuyệt tác" của Satan. Nhưng nó cũng phản ảnh điều mà Roma cho đến nay vẫn còn bó tay bất lực, không thể quản nỗi, do nhiều nguyên nhân: giáo dục Đại chủng viện quá hời hợt, thiếu bề sâu đào tạo tu đức, chưa đặt nặng vấn đề đạo đức và nhất là thiếu trưởng thành trong tư duy và trong phán đoán. Thiếu óc phán đoán đã là một bi kịch đối với một người sẽ ở vị trí lãnh đạo; phán đoán sai - faux jugements - lại là thảm họa:

Tháng 6/2011,một nhóm Lm dưới sự lãnh đạo của Tổng đại diện TGP Vienne, Áo, đề ra "sáng kiến của các cha sở", kêu gọi "BẤT TUÂN ROMA". Cổ võ truyền chức cho nữ giới, cho phép những người ly dị và các tín hữu Công giáo đã ra khỏi Giáo Hội dược rước lễ; đồng thời các buổi phụng vụ Lời Chúa trong đó có phần cho rước lễ, phải được coi là "thánh lễ không có linh mục". Nhóm nầy gồm 400 linh mục, không chỉ ở Áo, mà còn ở Đức và các quốc gia Châu Âu khác.

Thế rồi trong lúc Đức Thánh Cha Phanxico đang lao tâm khổ tứ chấn chỉnh lại các ban ngành trong Giáo Triều (curia), hướng dẫn Giáo Hội tìm lại căn tính khó nghèo, phục vụ, yêu thương và nhân ái như Chúa Kito mong muốn, thì Vị Hồng Y 81 tuổi Walter Kasper, đã thổi bùng vấn đề mà từ 2001 tưởng đã đặt dấu chấm hết cho mọi tranh luận:

Ngày 20 tháng Mười Hai, 2013, bất chấp tuyên bố minh nhiên của Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin, Đức HY Kasper vẫn cho rằng sẽ có thay đổi trong đường lối hiện nay của Tòa Thánh, nhờ thế, những người Công Giáo ly dị tái hôn sẽ được rước lễ. Nói với tờ báo Đức Die Zeit, ngài cho rằng “các Kitô hữu muốn sống bằng đức tin với Giáo Hội, chịu thừa nhận mình lầm lẫn khi phá bỏ cuộc hôn nhân đầu, một việc họ ân hận, đối với họ, nên có cách để họ trở lại tham dự đầy đủ vào đời sống Kitô hữu và đời sống Giáo Hội”. Ngài cho rằng “điều có thể đối với Thiên Chúa, tức tha thứ, phải giúp để thực hiện được việc này trong Giáo Hội”. Người ta cho rằng chủ trương của Đức HY Kasper phản ảnh chủ trương của đa số các giám mục Đức. Ta còn nhớ hồi tháng Mười năm ngoái, Tổng Giáo Phận Freiburg từng công bố một tài liệu trình bày các kế hoạch nhằm cho phép người Công Giáo ly dị tái hôn rước lễ, nếu họ đoan hứa sẽ nhận “trách nhiệm luân lý mới” với người phối ngẫu sau. Để trả lời, Đức TGM Gerhard Müller, bộ trưởng Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin, đã viết một bài trên tờ L’Osservatore Romano quả quyết rằng việc không cho phép những người ly dị tái hôn không được rước lễ đến nay vẫn còn được duy trì. Ngài yêu cầu các giám mục Đức rút lại tài liệu vừa nói. Các giám mục Đức không thoả mãn yêu cầu này bằng cách cho thấy: trong cuộc họp vào tháng Mười Một, họ đã bỏ phiếu chấp nhận tài liệu này và tài liệu này sẽ được thông qua vào dịp họp thường niên, tháng Ba, 2014.

Nhận định việc trên, Sandro Magister cho rằng tại Đức, phần lớn tài trợ của Giáo Hội phát sinh từ Thuế Nhà Thờ, theo đó, người chịu thuế cho biết mình thuộc Giáo Hội nào để chính phủ trích một phần thuế họ đóng để tài trợ cho Giáo Hội của họ. Việc Giáo Hội Công Giáo không chịu nhúc nhích gì trong việc cho phép người ly dị tái hôn rước lễ đang làm nguồn tài trợ thuế này giảm đi đáng kể vì những người này thay đổi Giáo Hội của họ trên tờ khai thuế. Nguồn tài trợ này, năm 2011, lên tới 5 tỷ Euro. Chính vì thế, các giám mục Đức luôn than thở việc mất tín hữu và đổ lỗi cho Giáo Hội đã không chịu thay đổi giáo huấn về ly dị. Tuy nhiên, báo chí thế tục Đức thì cho rằng: nguyên nhân chính gây ra tình thế mất tín hữu là do tai tiếng các giáo sĩ lạm dụng tính dục. Xu hướng Đức nói trên quả là đáng lo ngại. Tuy nhiên, nhìn vào việc cử nhiệm của Đức Phanxicô dành cho Thượng Hội Đồng sắp tới, bầu trời không hẳn bi thảm như nhiều người nghĩ. Bộ ba thay phiên nhau chủ tọa THĐ sẽ là các Đức HY André Vingt-Trois của Paris, Luis Antonio Tagle của Manila và Raymundo Damasceno Assis của Aparecida, cựu chủ tịch CELAM và là đồng minh gần gũi của nguyên TGM Bergoglio. Hơn nữa, tháng Mười năm ngoái, Đức Phanxicô còn cử nhiệm giáo chủ Hung Gia Lợi, Đức HY Peter Erdö của Budapest, một vị vốn được coi là bảo thủ, làm Tổng Tường Trình Viên của THĐ 2014, và Bruno Forte, vị giám mục thần học gia Ý, làm Tổng Thư Ký. Vẫn chưa hết, THĐ 2014 vẫn chưa là giai đoạn chót vì THĐ 2015, một cuộc họp lớn hơn, trong đó, có cả các đại biểu không thụ phong, mới có tính quyết định (bài đúc kết của Vũ Văn An).

Được "đà", Vị Hồng Y nầy lại vung vít "bày dạy" cho Đức Thánh Cha bổ nhiệm nữ giới vào vị trí lãnh đạo các Hội Đồng Giáo Hoàng.

Trong một gia đình, thật đáng buồn và đáng trách, khi một đứa con trưởng thành không có chút cảm thông nào với cha mẹ. Thay vì góp công góp sức và đoàn kết,hiệp nhất để hậu thuẩn Vị Cha Chung - Đấng đã công khai tôn vinh ngài,thì Ngài lại gây rối bằng những "lập trường thần học" mà Huấn Quyền đã khẳng định và tái xác nhận nhiều lần.Một đứa nhỏ có ý thức, có cảm thông và tình nghĩa với gia đình, cũng sẽ không bao giờ hành động như thế. Tôi nói thật may là tại mật nghị 2005 và 2013, HY Walter Kasper đã không được bầu. Thật rùng mình khi nghĩ về điều đó,nhưng cũng vì thế mà giúp chúng ta thêm lòng tin nơi Chúa Thánh Linh luôn hoạt động, hướng dẫn ,bảo vệ Giáo Hội.

Qua hình ảnh và gương nhân đức ngời ngời của Đức Thánh Cha Phanxico và Đức nguyên Giáo Hoàng Benedicto XVI, - đơn sơ, khiêm nhường,vâng phục, yêu mến Giáo Hội vô biên và luôn đặt lợi ích Giáo Hội trên mọi sự và trên cả lợi ích,danh dự bản thân, ta mới thấy hình ảnh và hành động của cặp đôi Walter Kasper - Hans Kung thật thảm hại,đáng thương, khác nào những chú hề múa may vô duyên trong một tập thể nghiêm trang và nghiêm túc.

Xin được nhắc lại vài ba sự kiện và liên hệ giữa hai nhân vật nầy:

- HY Walter Kasper là phụ tá của Hans Kung từ 1961 - 1964 (Hans Kung là người Thụy Sĩ).

- Hai người là đồng tác giả những cuốn: Polarization in the Church (1973) và Christans and Jews (1974).

- Walter Kasper được trao mũ hồng y năm 2001 do ĐTC Gioan Phaolo II.
Hans Kung bị cấm giảng dạy thần học năm 1979 do ĐTC Gioan Phaolo II.

Phải chăng "rau nào sâu nấy"?

Dis moi qui tu frequentes, je te dirai qui tu es!

Đi với ma thì mặc áo giấy!

Latinh có câu : HONOR,ONUS - vinh dự luôn đi đ6i với trách nhiệm.
ĐÁNG BUỒN,ĐÁNG TIẾC,ĐÁNG THƯƠNG CHO NHỮNG CÁI ĐẦU!

Lễ Tro 2014.
÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷
XIN ĐÓN ĐỌC: WHO IS CARDINAL KASPER?
Trích từ: http://giadinhnazareth.org/node/4230

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét