Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Nigeria: Hơn 2500 Ki tô hữu bị giết, bị thiêu sống và hàng trăm nhà thờ bị đốt cháy

" Ta không bao giờ mất kiên nhẫn, nhưng trước khi Ta Đến Lần Thứ Hai, con người sẽ bị trừng phạt vì những hành động độc ác của mình."
NIGERIA: HƠN 2.500 NGƯỜI CÔNG GIÁO BỊ HỒI GIÁO BOKO HARAM GIẾT CHẾT, NHIỀU KITO HỮU BỊ THIÊU SỐNG DÃ MAN, HÀNG TRĂM THÁNH ĐƯỜNG BỊ HỒI GIÁO CỰC ĐOAN BÁNG BỔ ĐỐT CHÁY.
Quân khủng bố Hồi Giáo Satan Bobo Haram đã và đang tiếp tục tàn phá kinh hoàng Giáo Hội Công Giáo tại Nigeria ۩ . Chỉ trong vòng 2 tháng qua có đến 185 nhà thờ đã bị đốt cháy và gần 200.000 tín hữu đã phải bỏ nhà cửa để thoát chạy bọn chúng, theo Thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc tại Giáo Phận Maiduguri, ở miền bắc Nigeria ngày 07/10/2014 cho biết. Cha Gideon Obasogie, phát ngôn viên của giáo phận, nói rằng 11 thành phố trong khu vực đã bị Boko Haram tấn công gần đây. Cư dân đã bỏ chạy, và bây giờ họ phải tạm trú tại nhà của người thân hay nằm ngủ lang thang ngoài đường.
Đức Giám Mục Oliver Doeme của giáo phận Maidiguri, đông bắc Nigeria cho biết bọn khủng bố Hồi Giáo Boko Haram đã giết chết hơn 2.500 người Công Giáo trong giáo phận Ngài một cách hết sức tàn bạo dã man, nhiều Kito Hữu bị thiêu sống đến chết rất đau đớn. Hôm 12/09/2014 vừa qua. Đức Cha Oliver đã được giáo dân đưa rời khỏi giáo phận sau khi thành phố Maidiguri bị quân khủng bố tấn công và chiếm đóng. Cha cho biết " nhiều gia đình không biết nơi nương tựa vào đâu và nhiều cha mẹ vẫn đang tìm kiếm con cái bị mất tích cùng những người thân" .
Tại bang Borno, toàn bộ các khu vực Goshe, Attagara, Agapalwa và Aganjara trong huyện Gwoza đã bị binh đoàn theo Lucifer kiểm soát, khiến hàng trăm người dân di tản mỗi ngày kể từ 06/2014. Máy bay quốc gia vần vũ trên bầu trời và oanh tạc dữ dội vào các vị trí do bọn khủng bố kiểm soát với hy vọng là có thể đuổi bọn chúng ra khỏi khu vực nhưng vẫn không cản được đà tiến của bọn chúng. Tệ hại hơn, bọn Boko Haram còn bắt người dân làm bia đỡ đạn nên con số thiệt hại về nhân mạng có thể còn tăng lên rất cao. Chưa hết, bọn tay sai Lucifer này quá khôn ranh, bọn chúng giả dạng các viên chức quốc gia để triệu tập dân chúng làng Barderi thuộc vùng ngoại ô Maiduguri và ngay sau đó, xả súng tàn sát tập thể hàng loạt người dân, theo ông Maina Ularamu - trưởng một thị trấn gần tiểu bang Adamawa cho biết. Còn các viên chức chính quyền trong vùng và những người lính quốc gia đã bỏ ngũ chạy trốn quân khủng bố vì sợ bị giết nên thành phố đã rời vào tình trạng rất hỗn loạn.
Còn nhớ sự việc xảy ra kinh hoàng phản ánh mức độ cực kỳ dã thú của Bọn Satan này hồi 02/2014, tại ngôi trường Công Giáo Federal Government thành phố Buni Yadi của bang Yobe, ít nhất 59 học sinh đã bị bọn chúng giết chết. Các em này tuổi từ 11 đến 18 đang ngủ thì bị tấn công. Một số em bị đánh đập dã man trước khi bị thiêu sống.
► XIN CẦU NGUYỆN CHO ACE CHÚNG TA HẰNG NGÀY " KÍNH LẠY MÁU VÀ NƯỚC ĐÃ TUÔN TRÀO TỪ THÁNH TÂM CHÚA JESUS NHƯ THÁC NGUỒN THƯƠNG XÓT CHÚNG CON, CON TÍN THÁC LINH HỒN ACE CON VÀO CHÚA. "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét