Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Đại diện các Tôn Giáo lên kế hoạch xây " Ngôi nhà hiệp nhất"

SHOCKING NEWS: ĐẠI DIỆN CÁC TÔN GIÁO LÊN KẾ HOẠCH XÂY " NGÔI NHÀ HIỆP NHẤT " DO THÁI, HỒI GIÁO VÀ KITO GIÁO CÙNG CẦU NGUYỆN TẠI BERLIN.
BẠN CÓ TIN RẰNG TRONG TƯƠNG LAI, NGƯỜI HỒI GIÁO VÀ KITO GIÁO CÓ THỂ CÙNG CẦU NGUYỆN TRONG CÙNG MỘT NHÀ NGUYỆN KHÔNG ? Thực vậy, một dự án được gọi là " Ngôi Nhà Chung" đã được lên kế hoạch xây tại trung tâm Berlin, Đức vừa qua bởi giáo sĩ người Do Thái, lãnh tụ Hồi giáo và mục sư. Nơi đây sẽ là nơi linh thiêng để chia sẻ kinh nguyện và học tập thờ phượng cho cả 3 tôn giáo. Dự án bất thường này được khởi xướng bởi một mục sư Tin Lành Gregor Hohberg, cùng chung chí hướng là giáo sĩ Tovia Ben-Chorin and lãnh tụ Hồi Giáo Kadir Sanci. Bởi đơn giản " thành phố mùa thu Berlin là nơi chung sống ôn hòa của nhiều tôn giáo với tín ngưỡng khác nhau. Họ mong mỏi hiểu nhau hơn " mục sư Hohberg cho biết.

Lãnh tụ đạo Hồi Kadir Sanci thì nói " Ngôi Nhà Chung được xem là một dấu hiệu biểu hiện cho thế giới rằng đa số người Hồi Giáo thì ôn hòa và không thích bạo lực. Cũng vậy, đây là một nơi cho nhiều nền văn hóa tìm hiểu nhau " . Theo kế hoạch, Ngôi Nhà Chung này sẽ bao gồm 4 khu, một khu họp chung, một ngôi Giáo đường Do thái, một Nhà Thờ Kito Giáo và một nhà thờ Hồi Giáo, tuy vậy nhưng các kiến trúc sư đang cố gắng làm cho kiến trúc trở nên tương đồng hết sức có thể, ví dụ như nhà thờ Hồi Giáo thì có thể không cần có tháp, kiến trúc sư Wilfried Kuehn cho biết thêm. (Berlin, 28/12/2014).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét