Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Sứ Điệp đã ứng nghiệm: Các GM Đức đã chuẩn bị công nhận nhân viên đã ly hôn / tái hôn và đồng tính

Các giám mục Đức đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc thay đổi chính sách, công nhận những nhân viên đã ly hôn / tái hôn và đồng tính
Edward Pentin trong National Catholic Register tường thuật rằng, Các giám mục Công giáo của Đức sẽ sớm phê duyệt một sự thay đổi trong chính sách cho phép người dân thuộc những thỏa thuận hôn nhân bất thường, được làm việc cho các cơ quan Giáo Hội.

Đức Tổng Giám mục Stephan Burger của Freiburg im Breisgau cho biết các giám mục sẽ thay đổi chính sách hiện hành của họ để giữ “uy tín” của Giáo Hội. Sự thay đổi này sẽ cho phép người Công giáo đã ly dị và tái hôn, hoặc những người sống trong tình trạng hôn nhân đồng tính, làm việc cho những chủ nhân Công giáo.

Các giám mục Đức đã lên kế hoạch một cuộc bỏ phiếu về chính sách cho cuộc họp tháng 11 của họ, và theo báo cáo cuộc họp đã được chuẩn bị để xác nhận sự thay đổi này. Nhưng cuộc bầu cử đã được hoãn lại cho đến tháng 4 năm 2015.

Cũng trong tháng 10, một tòa án Đức đã phán quyết rằng một bệnh viện Công giáo có quyền bãi nhiệm một bác sĩ, người mà đã ly dị và tái hôn. Quyết định đó đã duy trì giá trị pháp lý của chính sách mà các giám mục đang chuẩn bị báo cáo để phế bỏ.

Jos. Tú Nạc, NMS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét