Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Việt Nam: Rồng chầu Chúa Giáng Sinh

Joseph Phan
CÓ 1 ĐIỀU ĐÁNG BUỒN LÀ TRONG LÚC ĐI DẠO NGẮM CÁC NHÀ THỜ Ở ĐỒNG NAI. THÌ MÌNH MỚI THẤY 1 NHÀ THỜ LÀM 2 CON RỒNG RẤT TO, RẤT ĐẸP NHÌN VÀO HANG ĐÁ Ở GIỮA.

ĐIỀU NÀY LÀM MÌNH LIÊN TƯỞNG ĐẾN CÂU KINH THÁNH TRONG KHẢI HUYỀN LÀ CON RỒNG ĐANG CHẦU CHỰC ĐỂ NGƯỜI ĐÀN BÀ SINH ĐỨA CON RA LÀ NÓ ĂN THỊT....

KHẢI HUYỀN:
1 Trên trời hiện ra một sự lạ lớn: Một người đàn bà được bao phủ bởi mặt trời; dưới chân có mặt trăng và trên đầu có mão là mười hai ngôi sao.

2 Người mang thai, kêu la trong cơn đau thai nghén và quặn đẻ.

3 Lại xuất hiện một sự lạ khác trên trời. Này, một con rồng đỏ có bảy đầu, mười sừng với bảy cái mão trên những đầu của nó.

4 Đuôi nó kéo một phần ba các ngôi sao trên trời mà quăng xuống đất. Con rồng đứng trước người đàn bà sắp đẻ để vừa khi con của người được sinh ra thì nó nuốt lấy.

5 Người sinh ra một bé trai, là Đấng sẽ cai trị mọi quốc gia bằng một cây gậy sắt. Con trai người được cất lên tới Đức Chúa Trời, tới ngai Ngài.

6 Rồi, người đàn bà trốn vào đồng hoang, nơi Đức Chúa Trời đã chuẩn bị một chỗ cho người và người được nuôi trong một ngàn hai trăm sáu mươi ngày.

7 Có một cuộc chiến trên trời. Mi-chen và các thiên sứ của người chiến cự với con rồng. Con rồng và các sứ giả nó chiến đấu

8 nhưng không thắng được. Chỗ của chúng cũng không còn tìm thấy trên trời.

9 Con rồng lớn tức là con rắn xưa, có tên là Ma Quỷ và Sa-tan, là kẻ lừa gạt khắp đất, bị quăng xuống đất cùng với các sứ giả nó.

10 Tôi nghe một tiếng lớn trên trời nói: “Bây giờ sự cứu rỗi, sức mạnh, vương quốc của Đức Chúa Trời chúng ta và thẩm quyền của Đấng Christ Ngài đã đến; vì kẻ kiện cáo các anh em chúng ta, là kẻ đã ngày đêm kiện cáo họ trước Đức Chúa Trời, đã bị quăng xuống.

11 Họ đã thắng nó bởi máu của Chiên Con và bởi lời làm chứng của họ. Họ đã không tiếc mạng sống mình, dầu phải chết.

12 Vậy nên, hỡi các tầng trời và những kẻ cư trú trong chúng hãy vui mừng. Khốn thay cho những cư dân trên đất và biển vì Ma Quỷ đang đến cùng các ngươi với cơn giận lớn, biết rằng nó chỉ còn một thời gian ngắn.”

13 Khi con rồng thấy mình đã bị quăng xuống đất, nó rượt bắt người đàn bà đã sinh con trai.

14 Người đàn bà được ban cho đôi cánh của một đại bàng lớn để bay vào trong đồng hoang, vào trong chỗ của người, là nơi người được nuôi dưỡng một thì, những thì và nửa thì, lánh khỏi mặt con rắn.

15 Con rắn phun nước từ miệng nó ra như một cơn lụt lớn theo sau người đàn bà để khiến người bị cuốn đi bởi cơn lụt.

16 Đất giúp người đàn bà. Đất mở miệng ra nuốt hết cơn lụt mà con rồng đã phun ra từ miệng nó.

17 Con rồng nổi giận với người đàn bà và đi gây chiến với những kẻ còn lại thuộc dòng dõi người, là những kẻ vâng giữ các điều răn của Đức Chúa Trời và có lời chứng của Đức Chúa Jesus Christ. Nó đứng trên bãi cát biển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét