Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

Hàng ngàn người ở Châu Mỹ Latinh mừng lễ kính Đức Mẹ Guadalupe

HÀNG NGÀN NGƯỜI Ở QUỐC GIA CHÂU MỸ LA TINH LONG TRỌNG MỪNG LỄ KÍNH ĐỨC MẸ GUADALUPE.
Cộng đồng giáo dân Kito Giáo ở các nước thuộc Châu Mỹ La Tinh và quần đảo Caribbe diễu hành long trọng mừng Lễ Kính Đức Mẹ Guadalupe. Dòng người thể hiện Lòng Sùng Kính Đức Mẹ qua việc tổ chức diễu hành và đều mặc chiếc áo có in hình Đức Mẹ Maria Guadalupe. Tại Mexico, hàng ngàn người đã hối hả ra Nhà Nguyện Đức Mẹ ở Des Plaines để cung kính Đức Mẹ. “Trong lễ kỷ niệm này, chúng ta sẽ canh tân lòng sùng kính Đức Mẹ Guadalupe và cam kết tiếp tục quá trình truyền giáo mà Mẹ đưa vào lục địa này cách đây gần 500 năm. Việc cử hành Lễ kính Đức Mẹ Guadalupe là một cơ hội để chúng ta mang thông điệp của Đức Mẹ tới đông đảo khách tham dự cùng hiệp nhau trong lời cầu nguyện và tôn vinh món quà tuyệt vời mà Mẹ đã đem đến cho bán cầu này ” Đức TGM José H. Gomez - TGP. Los Angeles và ông Carl Anderson - đại diện Hội Bác ái Công giáo nói. 
____________________________________________

CUỘC HIỆN RA CỦA MẸ THIÊN CHÚA TẠI GUADALUPE - MEXICO

Vào 12-1531, Juan Diego đang trên đường tới nhà thờ thì ông bất ngờ nghe tiếng nói ngọt ngào dịu dàng của một Phụ Nữ Đẹp hiện thực trước mắt mình tại chân đồi Tepeyac thuộc ngoại ô Mexico City. Phụ Nữ Đẹp ấy yêu cầu Diego xây một Nhà nguyện tại Đồi Tepeyac gần thành phố Mexico. Nhưng khi thuật lại sự việc xảy ra, Đức TGM người Tây Ban Nha Fray Juan de Zumárraga đã không tin và đòi cậu thanh niên Dieg đưa một bằng chứng xác thức về yêu cầu này. Diego đã xin Đức Mẹ một Phép Lạ để chứng thực thị kiến. Theo hướng dẫn của Đức Mẹ, Juan Diego đã nhặt những bông hoa hồng trên đỉnh Đồi Tepeyac. Diego không mong đợi là sẽ tìm được bất kỳ hoa hồng nào ở đây vì nó không nở cuối tháng 12. Nhưng khi trèo lên ngọn đồi, Diego đã rất kinh ngạc khi nhìn thấy nhiều hoa hồng Castilian nở rộ được kết thành một áo choàng rất đẹp. Juan Diego đã vội vã chạy đến gặp Đức TGM và mở khăn choàng ra thì mọi người có mặt đều sửng sốt khi nhìn thấy những hoa hồng thơm ngát kết hình Đức Mẹ Maria hiện trên đó.

Hình ảnh Đức Mẹ được bao quanh bằng những tia nắng, dưới chân Đức Mẹ có vầng trăng lưỡi liềm và một thiên thần nâng Đức Mẹ lên. Đức Mẹ mặc áo choàng màu xanh có những ánh sao vàng, bên trong là áo dài hồng kết những nụ hồng viền vàng. Chiếc đai lưng màu đỏ tía thắt quanh eo như các thai phụ Aztec vẫn sử dụng. Đức Mẹ yêu cầu Juan Diego gọi Đức Mẹ là Coatloxopeuh (theo tiếng Aztec người da đỏ ở vùng Nahuatl nghĩa là “NGƯỜI ĐẠP CON RẮN”). Theo truyền thống lịch sử ghi lại, theo nền văn hóa Aztec thời đó, hàng năm có ít nhất 20.000 bao gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ em làm vật hy sinh tế thần. Nhờ Đức Mẹ Guadalupe hiện ra với Juan Diego, hàng triệu người đã trở lại Kitô giáo.

Các họa sĩ, bác sĩ và khoa học gia đã bắt đầu tìm hiểu nghiên cứu tấm khăn choàng đó từ năm 1666 và cho biết: Khăn choàng của Juan Diego được làm bằng sợi thô, không hoàn toàn thích hợp để vẽ. Các đặc điểm lạ lùng của hình ảnh đó vượt ngoài tầm hiểu biết của khoa học; hình ảnh đó không thể do con người vẽ; màu sắc “kết hợp chặt chẽ” vào thớ vải; chất màu được dùng không rõ nguồn gốc. Hơn nữa, tấm khăn choàng đó làm bằng sợi đặc biệt, chỉ có loại đó còn sau 476 năm. Đó là một trong những Phép Lạ mà Đức Mẹ đã thực hiện trong Cuộc Hiện Ra tại đây.

VẬY THÔNG ĐIỆP MÀ ĐỨC MẸ MUỐN TRUYỀN ĐẠT CHO GIÁO DÂN NƠI ĐÂY LÀ GÌ ?

Sứ điệp của Đức Mẹ Guadalupe được nhiều người tin rằng Mẹ muốn con người quay trở về với Thiên Chúa, và không có gì đảm bảo chắc chắn cho bằng đó là thông qua Đức Maria - Mẹ Rất Thánh của Thiên Chúa. Cũng giống như các Cuộc Hiện Ra khác như Fatima (Bồ Đào Nha), Lộ Đức, La Salette (Pháp), Mễ Du (Nam Tư), Naju (Hàn Quốc), Đức Mẹ Đen (Bỉ), Đức Mẹ núi Camêlô... Đức Mẹ luôn nhắc bảo loài người phải năng lần Chuỗi Mân Côi, cải thiện đời sống và tôn sùng Trái Tim Mẹ, chỉ bằng cách đó, loài người có thể tránh Sự Trừng Phạt của Thiên Chúa và hướng đến Thiên Đàng để hưởng vinh phúc muôn đời.

NHỜ MẸ CON ĐẾN VỚI CHÚA (Một số hình tại Mexico và Los Angeles 12/12/2014)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét