Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Trung Quốc: Cấm trường học tổ chức mừng lễ Giáng sinh. Sinh viên tẩy chay Giáng Sinh

TRUNG QUỐC: CHÍNH THỨC CẤM TRƯỜNG HỌC TỔ CHỨC MỪNG LỄ GIÁNG SINH, SINH VIÊN ĐỔ XUỐNG ĐƯỜNG GIƠ BIỂU NGỮ TẨY CHAY NGÀY GIÁNG SINH KITO GIÁO (24/12/2014)
Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc là thành phố tập trung gần một triệu tín hữu Kito giáo, nhiều năm qua là nơi diễn ra các hoạt động truyền giáo bao gồm ngày Lễ Mừng Đấng Cứu Thế Giáng Sinh. Nhưng xem ra, kể từ bây giờ năm nay, hoạt động mừng lễ dường như bị nghiêm cấm. Một quan chức thuộc Sở giáo dục thành phố Ôn Châu cho biết đây là lần đầu tiên nơi đây đưa ra lệnh cấm chính thức. Họ hi vọng các trường tập trung vào sự kiện lễ tết truyền thống của người Trung Quốc hơn là lễ hội phương Tây.

Các trường từ mẫu giáo đến trung học ở thành phố này cũng đồng loạt bị giới hạn cấm tổ chức bất cứ sự kiện nào liên quan tới Giáng sinh. Trường Cao đẳng Mordern của đại học Northwestern treo biển đỏ trong khuôn viên trường, kêu gọi sinh viên “phản đối Giáng Sinh. Người Trung Quốc không nên ăn mừng lễ hội của nước ngoài ”. Trong Đêm Giáng Sinh, các sinh viên được yêu cầu ở nguyên trong trường. Cũng vậy, tại thành phố miền Nam Changsha, các sinh viên mặc trang phục Trung Quốc truyền thống, đồ xuống đường diễu hành phản đối ngày Lễ Giáng Sinh. Trong khi đó, Tầng lớp trung lưu nơi đây coi đây chỉ là một dịp để tiệc tùng, hẹn hò và mua sắm. (THX)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét