Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Gương Sáng: Mẹ trẻ xinh đẹp chấp nhận cái chết con được sống

Mc trẻ xinh đẹp chấp nhận cái chết để bảo vệ con nhỏ
Từ chối điều trị ung thư để bảo vệ thai nhi, Khưu Viên Viên, cô MC trẻ đài truyền hình Trịnh Châu đã làm hàng ngàn người hâm mộ xúc động.

Sáng ngày 12/12 qua, 100 đơn vị cùng bạn bè, đồng nghiệp và người thân ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc đã đến đưa tiễn nữ MC Khưu Viên Viên về nơi an nghỉ cuối cùng.

Gia đình và bạn bè đều vô cùng đau lòng trước sự ra đi của người mẹ trẻ

Đêm 10/12, MC của đài truyền hình Trịnh Châu, Khưu Viên Viên đã ra đi mãi mãi. Đầu năm nay, cô phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thu quái ác. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Viên Viên đã có thai. Vì bảo vệ sức khỏe cho em bé, người mẹ trẻ đã kiên quyết từ chối làm hóa trị, để mặc các tế bào ung thư lây lan trong cơ thể. Cố gắng chống chịu cơn bạo bệnh, đến khi đứa con vừa tròn 100 ngày tuổi, người mẹ trẻ này cũng yên tâm nhắm mắt. Sau khi tin tức trên lan truyền, cư dân mạng đều gửi lời chia buồn đến gia đình và đặt cho cô biệt danh là “người mẹ tuyệt nhất”.

Nhìn vào ảnh bạn có thể nhận ra, Viên Viên là một cô gái có khuôn mặt thanh tú, lay động lòng người ngay cả trong thời gian bệnh nặng. Cô ấy luôn nở nụ cười trên môi dù gặp phải những khó khăn gian khổ trong đời. Cư dân mạng vô cùng thương tiếc và đau lòng trước cái chết của Viên Viên. Chính tình mẫu tử bao la của cô đã làm cảm động hàng nghìn người hâm mộ.

Được biết, tháng 7/2010, đài truyền hình Trịnh Châu tổ chức cuộc thi tuyển người dẫn chương trình với quy mô lớn. Khưu Viên Viên với dáng người cao đẹp, mắt to tròn, cặp lông mày thanh tú, ăn nói nhẹ nhàng, lưu loát đã xuất sắc lọt vào mắt xanh của Ban giám khảo. Tuy cô gái xinh đẹp đến từ Sơn Đông sinh năm 1988 này chỉ vừa tốt nghiệp trường Đại học truyền thông Trung Quốcnhưng cô lại là ứng viên nổi bật nhất trong hàng ngàn người tham gia cuộc thi.

Cách đây không lâu, trên một bài status đăng trên mạng cá nhân weibo, cô đã từng vui vẻ viết rằng: "Bức ảnh thứ nhất phía trên chính là hình ảnh của tôi trong mắt ông xã. Bức ảnh thứ hai bên tay trái chính là tôi trong mắt chị gái. Bức ảnh thứ ba chính là tôi trong công việc. Tôi của tương lai, sẽ là thế nào đây". Đáng tiếc, cô gái trẻ với nhiều kì vọng về tương lai đã không thể chống chọi được với căn bệnh quái ác

Làm việc ở đài truyền hình Trịnh Châu, Viên Viên đã có một tình yêu đẹp trong đời. Chồng cô, Trương Kì Tuyên là người Hà Nam, cũng là bạn cùng lớp thời đại học với cô gái trẻ. Sau khi tốt nghiệp, hai người đã quyết định lập nghiệp ở cùng một thành phố. Khưu Viên Viên là trụ cột của chương trình “Ai là người chiến thắng” trong khi Trương Kì Tuyên cũng là MC khá nổi.

Khưu Viên Viên là một MC rất hoạt bát, hòa đồng và thân thiện

Từ ngày tham gia vào tiết mục “Ai là người chiến thắng”, cô gái 22 tuổi này đã trở nên phóng khoáng, dịu dàng và thân thiện hơn. Dựa vào sự cố gắng không ngừng nghỉ, Viên Viên ngày càng được khán giả yêu thích và ủng hộ nồng nhiệt.

Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ tại đài, cuối cùng hai vợ chồng Trương - Khưucũng mua được một căn nhà nhỏ ở khu Trịnh Đông Tân. Ba tháng sau, cô mang thai, bạn bè và người thân đều nhận ra niềm hạnh phúc lớn lao mà họ đang có. Nhưng thật không ngờ, căn bệnh ung thư lại là dấu chấm hết cho cuộc đời đầy tươi đẹp của cô gái trẻ. Trong lần kiểm tra sức khỏe thai kì, các bác sĩ bất ngờ phát hiện tế bào ung thư ác tính của cô, hơn nữa bệnh tình đã bước vào thời kì gần cuối

Cách đây không lâu, người mẹ trẻ đã vô cùng hạnh phúc khi biết mình mang thai. Nhưng đáng tiếc, hạnh phúc này lại quá ngắn ngủi

“Sau khi kết hôn, làm mẹ là chính nguyện vọng lớn nhất trong đời cô ấy. Dù bệnh tật nhưng Viên Viên vẫn rất kiên cường, cô ấy nói kết hôn, mang thai với cô ấy là những điều làm cô ấy hạnh phúc nhất. Cô ấy hi vọng sẽ có một cuộc sống tốt đẹp, mình và con cái bình bình an an sống qua ngày, nhưng nếu như chỉ có thể chọn một, cô ấy thà rằng bảo vệ đứa con. Cô ấy hiểu rằng trên đời này không phải lúc nào cũng được thập toàn thập mĩ, nhưng cô từng nói mình không hề hối hận với quyết định này” - chồng cô đau khổ cho biết.

Ngày 10/12, gia đình Khưu Viên Viên tổ chức tiệc mừng em bé tròn một trăm ngày tuổi. Đến 9 giờ tối cùng ngày, cô cũng ra đi mãi mãi. Đáng tiếc là lúc bấy giờ chồng cô vẫn đang trên đường về nhà và cả hai đã không được gặp mặt nhau lần cuối. Người nhà cô cho biết: "Tầm 9 giờ, Viên Viên mở mắt hỏi rằng Kì Tuyên đã về chưa, người nhà bảo rằng đã sắp về đến rồi. Con bé rơi nước mắt. Sau đó đã mang theo niềm nuối tiếc này mà ra đi mã mãi"

Mọi người cúi chào lần cuối

Sự ra đi của Khưu Viên Viên đã làm hàng ngàn người cảm động. Ai ai cũng ngưỡng mộ cô gái trẻ tài năng vì tình yêu lớn lao mà cô mang đến cho đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét