Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Indonesia: Máy bay của hãng AirAsia chở theo 162 người mất liên lạc

Indonesia: Máy bay của hãng AirAsia chở theo 162 người mất liên lạc

Truyền thông địa phương đưa tin một chuyến bay của hãng AirAsia cất cánh từ Indonesia tới Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu.
Một chiếc máy bay của hãng AirAsia.

Truyền thông địa phương đăng tải bản đồ khu vực Belitung – nơi được cho là máy bay mất liên lạc.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia, ông Hadi Mustofa cho biết chiếc máy bay mang số hiệu QZ 8501 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Jakarta vào hồi 6h17′ sáng ngày hôm nay (28/12) theo giờ địa phương.
Ông Hadi Mustofa cũng cho biết trước khi mất liên lạc, chiếc máy bay đã yêu cầu được chuyển hướng và bay theo lộ trình khác.
Được biết, chuyến bay Airbus 320-200 chở theo 162 người dự định sẽ hạ cánh tại Singapore vào lúc 8h30′ theo giờ địa phương.
Trên trang Facebook của hãng hàng không AirAsia có viết “AirAsia Indonesia rất tiếc khi phải thông báo rằng chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 từ Surabaya tới Singapore đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào lúc 7h24′ sáng ngày hôm nay.
Hiện tại, chúng tôi chưa có thêm bất cứ thông tin gì về tình hình của các hành khách cũng như phi hành đoàn trên chuyến bay, nhưng chúng tôi sẽ công bố toàn bộ thông tin khi tình hình sáng tỏ. Chiếc máy bay thuộc loại Airbus A320-200 có số đăng ký PK-AXC. Hiện, công tác tìm kiếm và cứu nạn đã được tiến hành.”
Tờ Straits Times dẫn thông báo Bộ Vận tải Indonesia cho biết trong số những người có mặt trên máy bay gồm 1 người mang quốc tịch Singapore, 1 người Anh, 1 người Malaysia, 3 người Hàn Quốc và 149 người Indonesia. Vào thời điểm máy bay mất liên lạc, Bộ trưởng Mustofa cho biết máy bay có thể đang ở giữa đảo Kalimantan và Belitung.
Phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải JA Barata cho biết trong số những hành khách có mặt trên chuyến bay gồm 138 người lớn, 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh.
Theo Kenh14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét