Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Thị Kiến Của ĐGH Lêô 13 Về Một Cuộc Khủng Hoảng Đáng Sợ Đang Đe Dọa Giáo Hội

Thị Kiến Của ĐGH Lêô 13 Về Một Cuộc Khủng Hoảng Đáng Sợ Đang Đe Dọa Giáo Hội

Ngày 13 tháng 10 năm 1884, ĐGH Lêô 13 vừa dâng Thánh Lễ xong tại một trong những nhà nguyện riêng trong điện VATICAN. Khi đứng dưới chân bàn thờ mặt ngài bỗng xám ngắt và ngài té xỉu xuống sàn, như vừa bị chứng đột qụy. Tuy nhiên sự té xỉu này không do bệnh tật gây ra. Ngài vừa được thị kiến tương lai [đen tối] của Giáo Hội mà ngài muôn vàn kính yêu. Sau mấy phút có vẻ như hôn mê ấy ngài tỉnh lại và nói với những người chung quanh rằng: “Ôi, tôi mới được cho phép chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng khôn tả xiết!”
Trong lúc xuất thần, Đức Thánh Cha Lêô 13 nghe thấy tiếng nói của 2 người, một giọng ồm oàm xấc láo mà ngài hiểu là của qủy satan thách thức giọng nói thứ hai, tiếng nói của Chúa Giêsu. Ngài nghe như sau: “Nếu có đủ thì giờ và quyền lực tôi sẽ đánh bại giáo hội của ông!” Chúa Giêsu hỏi nó: “Mi muốn bao nhiêu thì giờ và bao nhiêu quyền lực?” Satan đáp: “100 năm và quyền lực đối với những người phụng sự tôi!”
Chúa Giêsu: “Mi sẽ có đủ quyền lực và thì giờ.”
Theo những người được tiếp xúc với ĐGH Lêô 13 sau thị kiến đó thì ngài được biết là quyền lực của satan sẽ đạt đến cao độ trong thời hạn 100 năm đó. Thời hạn này là thế kỷ thứ 20.
(Bài giảng của LM Giuse Hoàng Phúc – 100 năm: Cuộc chiến giữa Hội Thánh và Satan)
Đức Lêô bị rúng động vì viễn tượng đạo đức và các giá trị thiêng liêng suy đồi cả trong lẫn ngoài Giáo Hội, khiến ngài soạn ra một kinh cầu nguyện mà ngài chỉ thị phải đọc sau Thánh Lễ dưới chân bàn thờ khắp nơi trong Giáo Hội Công Giáo Hoàn Vũ. Đó là kinh kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae vẫn đọc liên tục mãi cho đến khi Giáo Hội soạn lại Thánh Lễ sau Công Đồng Vatican 2, thì bỏ đọc kinh này. [Sau này ĐTC Gioan Phaolô II khuyên giáo dân sốt sắng đọc lại kinh này. Tại Mỹ, sau Thánh Lễ buổi sáng, giáo dân thường ở lại lần chuỗi Mân Côi và đọc kinh Tổng lãnh Thiên Thần Micae của ĐTC Lêô 13. Chú thích của người dịch]. Kinh nguyện đó như sau:

KINH TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MI-CA-E

Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, / xin hãy bênh vực che chở cho chúng con trong chốn chiến trường/, cùng nên như thành lũy vững bền cho chúng con trông cậy / và chống trả các chước sâu độc ma qủy/. Chúng con sấp mình xuống / xin Đúc Chúa Trời ngăn cấm thần ngụy ấy./ Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae / là tướng quân cai quản cơ binh trên trời,/ kìa satan và thần dữ đang rảo khắp thiên hạ / hòng làm hư loài người chúng con, / xin người lấy phép Đức Chúa Trời mà xua đuổi chúng xuống hỏa ngục đời đời. / Amen.

Bản tiếng Anh như dưới đây.
Holy Saint Michael, the Archangel

Saint Michael, the Archangel, defend us in the days of battle. Be our safeguard against the wickedness and snares of the devil. May God rebuke him, we humbly pray; and do you, O Prince of the heavenly host, by the power of God cast into hell Satan and all the evil spirits who wander through the world seeking the ruin of souls. Amen.

Trong khi đối với những bộ óc “tiên tiến” kinh nguyện này có vẻ kỳ quặc và lúng túng vì lời kinh này đề cập đến satan và qủy dữ, nhưng [mọi người] nên để ý rằng hầu hết tệ nạn trong phạm vi các chứng bệnh xã hội và đạo đức suy đồi [như tỉ lệ tội ác, các cô gái chửa hoang, tỉ lệ phá thai, tỉ lệ ly dị v.v…] đều bắt đầu gia tăng mạnh vào cuối thập niên 1960… chỉ vài năm sau khi không còn đọc kinh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae sau Thánh Lễ nữa. [CĐ Vatican 2 chấm dứt năm 1965.]
Mặc dù chúng ta không biết rõ chi tiết về thị kiến của Đức Lêô 13 nhưng sự quan tâm của ngài về những khó khăn tương lai của Giáo Hội và của thế giới rất có căn bản vững chắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét