Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Thông báo gấp! Không một ai trong các con xứng đáng để phán xét hoặc tra xét về người khác

Thông báo gấp!
Hiện nay có một số người tin Sứ Điệp và đời sống của họ rất đạo đức. Họ đọc kinh rất nhiều, đi chầu đi lễ cũng vậy. Tuy nhiên họ đang có yếu điểm là họ hay có tính mà dân ta gọi là "bà tám".
Hay đi soi mói chuyện người khác, nói những điểm xấu của người khác cho những người chung quanh biết.
Xin anh chị em hãy tránh xa những người đó, vì:
Các cụ có câu:
"Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng".
Còn Thánh Phao lô thì dạy:
(1) Anh hãy biết điều này: vào những ngày sau hết sẽ có những lúc gay go. (2) Quả thế, người ta sẽ ra ích kỷ, ham tiền bạc, khoác lác, kiêu ngạo, nói lộng ngôn, không vâng lời cha mẹ, vô ân bạc nghĩa, phạm thượng, (3)vô tâm vô tình, tàn nhẫn, nói xấu, thiếu tiết độ, hung dữ, ghét điều thiện, (4) phản trắc, nông nổi, lên mặt kiêu căng, yêu khoái lạc hơn yêu Thiên Chúa; (5) hình thức của đạo thánh thì họ còn giữ, nhưng cái chính yếu thì đã chối bỏ. Anh hãy xa lánh cả những người ấy. (1Tm 3:4-5).


HÃY CẨN THẬN TRONG NHỮNG LỜI NÓI CỦA MÌNH ,KẺO CHÍNH NHỮNG LỜI NÓI ĐÓ SẼ QUAY LẠI KẾT ÁN CHÍNH BẢN THÂN MÌNH.
LÊN ÁN VÀ NÓI SỰ THẬT KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO? XIN ĐỌC PHẦN CUỐI
Không một ai trong các con xứng đáng để lên án người khác
Hãy nhớ lấy bài học này – không một ai trong các con xứng đáng để phán xét hoặc tra xét về người khác. Không ai có quyền hạn hoặc hiểu biết thiêng liêng để đưa ra bất cứ sự đánh giá nào về đạo đức nơi người khác. Hãy luôn giữ một tâm trí cởi mở và hãy nhớ rằng ngày mà các con tin rằng các con được nên đặc biệt hơn trong mắt Cha so với những người các con cho là tội lỗi chính là ngày mà các con trở nên hư mất đối với Cha.
- See more at: http://sudieptutroi.com/su-diep/dung-bao-gio-xet-doan-nhung-nguoi-khac-ton-giao-tin-nguong-hay-xu-huong-ve-tinh-duc#sthash.ns38UHgw.dpuf
Su Diep Tinh Thuong : Lên án người khác có nghĩa là nêu tên đích danh của một người cụ thể để lên án, kết tội họ, điều đó không thuộc quyền của con người mà thuộc quyền phán xét của Thiên Chúa. Nói sự thật là nói đúng với lương tâm, với Lời Chúa, không bóp méo chân lý. Để tránh lên án mình không được bao giờ nêu đích danh của bất kỳ người nào, dù họ làm sai đến mức nào mình cũng không được kết án họ, không nói xấu sau lưng họ, dù họ đã làm sai. Hãy để quyền phán xét cho Thiên Chúa. Bổn phận chúng ta là yêu thương và cầu nguyện cho mọi người, kêu gọi mọi người sửa sai, sám hối và nguyện để vượt thoát ách thống trị của Satan trong thời cuối này.
Bí quyết của sự thành công đí là không bao giờ chỉ trích ai hết và chỉ thành thực ca tụng và tự chủ mạnh mẽ mới được.
Carley nói: "Muốn xét độ lượng của ai chỉ cần xem cách xử sự của người đó với kẻ dưới". Vậy đáng lẽ buộc tội, chỉ trích ai thì ta phải ráng hiểu họ, tìm nguyên nhân những hành vi của họ. Đó là nguồn gốc của cảm tình, khoan dung và hoà hảo.
Đức Thượng đế kia mà còn đợi khi người ta chết rồi mới xét công và tội. Tại sao người phàm như chúng ta lại nghiêm khắc hơn Ngài?. Trích Đắc Nhất Tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét